อดีตแกนนำกปปส. ทยา ออกโรงโพสต์ถึงจตุพร หลังพูดตีหัวจ่านิวเหมือนตีหัวคนทั้งชาติ

จากกรณีที่มีการจัดงานที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว กิจ "ประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร?" ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิวนักเคลื่อนไหวด้านการเมือง เป็นคนจัดขึ้นแต่ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนไม่ได้มาร่วมงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่งดูแลความปลอดภัย ซึ่งมีนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมาร่วมงาน จำนวนมาก เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์อดีตประธานนปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำนปช.นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิ ก แกนนำนปช. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นายจตุพร บุญภัทร์รักษ์ หรือไผ่ดาวดิน เป็นต้น

 

ทั้งนี้นายจตุพร ได้กล่าวถึงกรณีจ่านิว ที่ถูกทำร้ายร่างกายด้วยว่า เป็นเรื่องที่คนไทยทุกคนจะต้องร่วมกันประณาม ตนต้องการเห็นการแสดงความรับผิดชอบของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม เพราะตนไม่คาดคิดว่าจ่านิวจะถูกทำร้ายครั้งที่ 2 เพราะก่อนหน้านี้ก็มีนักเคลื่อนไหวถูกทำร้ายเช่นกัน

 

“ตนไม่เคยเห็นท่าทีของนายกฯที่จะเอาใจใส่ และแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงจังกับเรื่องนี้ฉะนั้นเรื่องนี้คนไทยทุกคนต้องร่วมกันประณาม ขณะเดียวกันเราก็ต้องการค้นหาเป้าหมายที่แท้จริงว่าคืออะไร เพราะเจตนาการทำร้ายจ่านิวเป็นการมุ่งหมายเอาชีวิต”

 

ทยาโพสต์ถึงจตุพร หลังพูดตีหัวจ่านิวเหมือนตีหัวคนทั้งชาติ

 

 

 

นอกจากนี้ประธานนปช. ยังกล่าวถึงว่ากิจกรรมในวันนี้เป็นการมาแสดงตัวตนไม่เห็นด้วย กับพฤติกรรมสุดทมิฬ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครก็ตาม เพียงเพราะมีความคิดเห็นที่แตกต่างซึ่งจ่านิวก็เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเพียงอย่างเดียว เผด็จการในช่วงพฤษภาทมิฬ ปี2535 ยังไม่มีพฤติการณ์ถึงขนาดนี้ ดังนั้นคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากเป็นเรื่องทางการเมือง

 

“คนไทยต้องการเห็นการแสดงความรับผิดชอบของ พล.อ.ประยุทธ์ มากกว่านี้ ผมมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง แต่เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายไม่ว่าใครก็ตาม  ไม่ควรจะได้รับการกระทำ ดังนั้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบ ในการติดตามคนร้ายมาลงโทษ เพราะถ้าดำเนินการจริงๆไม่กี่วันยังไงก็จับได้ เพียงแต่ว่าปล่อยปละละเลยเหมือนให้ท้ายกันด้วยซ้ำ”

 

ทยาโพสต์ถึงจตุพร หลังพูดตีหัวจ่านิวเหมือนตีหัวคนทั้งชาติ

 

อย่างไรก็ตาม นายจตุพร กล่าวอีกว่า ถ้าไม่มีการให้ท้ายกันเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นหรือ คนไทยปล่อยผ่านไม่ได้ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่แสดงความรับผิดชอบเป็นปัญหาแน่นอน ตนกลัวว่าจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวนำไปสู่ปัญหาคาดไม่ถึง

 

จากนั้นนายจตุพรได้ขึ้นกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ที่ฮ่องกงไม่มีใครตีหัวใคร ยังออกมาเป็นล้าน การตีหัวจ่านิวเหมือนตีหัวคนทั้งชาติ บ้านเมืองหาขื่อแปไม่ได้อีกต่อไป วิธีการแบบนี้มีไม่กี่กลุ่ม ในแวดวงรู้ดีว่าใครเป็นใคร จึงยังจับไม่ได้ เหลือเพียงแต่นายกฯจะกล้าหรือไม่ ถ้าจับไม่ได้เพียงเดือนแรกมาเป็นรัฐบาลก็คงรอดยาก

 

ทยาโพสต์ถึงจตุพร หลังพูดตีหัวจ่านิวเหมือนตีหัวคนทั้งชาติ

 

ล่าสุดวันนี้(1ก.ค.) ทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำกปปส. ได้โพสต์ข้อความถึงนายจตุพรลงในเฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan โดยระบุว่า

 

เรื่องโหนกระแสนี่งานถนัดแก๊งเค้าจริงๆ!!หรือที่จริงแล้ว เรื่องนี้มีความซับซ้อนกว่าที่คิด

 

ทยาโพสต์ถึงจตุพร หลังพูดตีหัวจ่านิวเหมือนตีหัวคนทั้งชาติ