ลูกผู้ชายชาติทหาร บิ๊กตู่ยืดอกขอโทษประชาชนแทนพปชร.บอกยากทำให้ทุกคนพอใจขอทำหน้าที่ดีสุด

จากกรณีที่วันนี้(1ก.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมากล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพอ. ระหว่างเดินจากตึกภักดีบดินทร์กลับตึกไทยคู่ฟ้า ถึงกรณีโผการจัดตั้งรัฐมนตรีว่าได้มีการขึ้นทูลเกล้าฯไปแล้วหรือยัง โดยนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามถึงโผคณะรัฐมนตรี โดยปฏิเสธว่ายังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ

 

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำสารจากนายกรัฐมนตรีให้กับผู้สื่อข่าว ระบุข้อความทั้งหมดว่า นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกไม่สบายใจและต้องขอโทษประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเวลานี้ มีข่าวสาร ภายในพรรคตามปรากฏตามสื่อมากมาย

 

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแม้ว่าจะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรคเนื่องจากเป็นพรรคที่จะตั้งขึ้นใหม่ สาขาสมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขา มีความมุ่งมั่น จะทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหน้าที่บริหารในคณะรัฐมนตรีให้ดีที่สุด

 

บิ๊กตู่ยืดอกขอโทษปชช.แทนพปชร.ทำให้ทุกคนพอใจยาก

 

 

 

“การบริหารบุคลากรเป็นเรื่องยากที่ทำให้ทุกคนพึงพอใจแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรให้ประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุดโดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน ในฐานะรัฐบาลของคนไทย ซึ่งจะถือเป็นเรื่องการเริ่มต้นปฏิรูปทางการเมือง ของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อไม่ให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิมจนต้องแก้ไขปัญหาแบบเดิมๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก”

 

นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องการตำหนิใครหรือสร้างความขัดแย้งขึ้นมาอีก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ต้องทำงานให้ได้ เพราะทุกคนคือคนไทย แผ่นดินไทยทุกตารางนิ้ว ต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและเป็นธรรม

 

บิ๊กตู่ยืดอกขอโทษปชช.แทนพปชร.ทำให้ทุกคนพอใจยาก

 

ขณะที่ในวันเดียวกันนี้มีความเคลื่อนไหวที่พรรคพลังประชารัฐ เมื่อเวลา 10.30 น. ส.ส.อดีตกลุ่มสามมิตร นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  นายอนุชา นาคาศัย ได้นัดประชุมส.ส. อดีตกลุ่มสามมิตร เพื่อพูดคุยถึงทิศทางการเมือง หลังเกิดปัญหาการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ลงตัวรวมถึงกรณีที่กลุ่มสามมิตรถูกพุ่งเป้าโจมตีอย่างต่อเนื่อง โดยการประชุมวันนี้ เป็นการหารือเฉพาะกลุ่ม ซึ่งไม่มีแกนนำพรรคอย่าง หัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน เลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เข้าร่วมประชุมด้วย

 

บิ๊กตู่ยืดอกขอโทษปชช.แทนพปชร.ทำให้ทุกคนพอใจยาก

 

ด้านนายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สั้นๆก่อนการประชุมว่า การประชุมวันนี้ เป็นการประชุมตามปกติ เพราะที่ผ่านมา เวลามีอะไรก็จะมาพูดคุยปรึกษาหารือกัน ส่วนประเด็นการพูดคุยของส.ส.อดีตกลุ่มสามมิตร ส่วนตัวก็ยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งขอพูดคุยกันก่อน ส่วนจะมีการหารือเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีของนายอนุชา หรือไม่ ก็ย้ำว่า มีหลายเรื่องที่ต้องปรึกษาหารือกัน แต่เชื่อว่า ปัญหาทั้งหมดคลี่คลายได้

 

บิ๊กตู่ยืดอกขอโทษปชช.แทนพปชร.ทำให้ทุกคนพอใจยาก

 

บิ๊กตู่ยืดอกขอโทษปชช.แทนพปชร.ทำให้ทุกคนพอใจยาก