ประชาชนเปิดคลิปสุริยะก่อนเลือกตั้ง ประกาศลั่นไม่รับตำแหน่ง สั่งพิธีกรรายการทีวีเก็บเทปคำพูด

จากกรณีส.ส.กลุ่มสามมิตร นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  นายอนุชา นาคาศัย ได้นัดประชุมส.ส. อดีตกลุ่มสามมิตร หลังเกิดปัญหาการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี และภายหลังการหารือแล้วนั้น ทางแกนนำกลุ่มสามมิตร ได้ออกมานั่งแถลงโดยได้อ่านแถลงการณ์ที่ออกมาจากการหารือกันโดยแจ้งว่าเป็นจุดยืนดังนี้ นายสุริยะ ต้องนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพราะหากจะสลับไปตำแหน่งอื่นดูไม่มีเหตุผล รวมทั้งนายอนุชา ขอให้ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเช่นเดิม รวมทั้งกรณีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น

 

ปชช.ซึ้งยัง? ก่อนลต.สุริยะประกาศไม่รับตำแหน่ง สั่งเก็บเทปคำพูด

 

ต่อมาในโลกโซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ เพราะการแย่งตำแหน่ง ทวงเก้าอี้รัฐมนตรีจากกลุ่มสามมิตร จากนั้นก็มีการนำคลิปวีดีโอซึ่งบอกว่าเป็นคลิปที่นายสุริยะ หนึ่งในแกนนำสามมิตรได้เคยประกาศไว้ว่าจะไม่รับตำแหน่ง ซึ่งเมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก อาทิ

 

ไม่มีสัจจะในหมู่นักการเมือง! สุริยะ ย้ำแล้วย้ำอีกไม่รับตำแหน่งใดๆเก็บเทปอันนี้ไว้...

 

คลิปนี้ที่ให้สัมภาษณ์กับนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พิธีกรชื่อดังจากสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ซึ่งให้สัมภาษณ์ก่อนการเลือกตั้งยืนยันไม่รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาล!!

 

 

 

ปชช.ซึ้งยัง? ก่อนลต.สุริยะประกาศไม่รับตำแหน่ง สั่งเก็บเทปคำพูด

 

ทั้งนี้ต่อมานายสุริยะ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะหลุดจากโผคณะรัฐมนตรี ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณา ทั้งนี้เคารพในการตัดสิน รับได้และไม่คิดลาออกจากพรรค

 

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ไม่เคยทราบมาก่อน แต่ถ้าจริง เชื่อทุกคนในพรรคคงไม่มีปัญหา

 

นอกจากนี้นายสุริยะ ยังกล่าวถึงกรณีเคยประกาศไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ขอถอนคำพูด และถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่าเหมาะสมในการเป็นรัฐมนตรี ก็พร้อมจะรับตำแหน่ง

 

ปชช.ซึ้งยัง? ก่อนลต.สุริยะประกาศไม่รับตำแหน่ง สั่งเก็บเทปคำพูด