จ่านิวเปิดปากครั้งแรกสาเหตุโดนตี พร้อมเคลียร์ปมเป็นหนี้

ตำรวจสอบจ่านิวแล้วเปิดปากครั้งแรกสาเหตุโดนตี พร้อมเคลียร์ปมเป็นหนี้สิน

จากกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ถูกกลุ่มคนร้ายรุมทำร้ายร่างกาย จนบาดเจ็บสาหัส ที่ปากซอยรามอินทรา 109 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดี ได้ออกมาเปิดเผยล่าสุดว่าได้สอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงตัว จ่านิว แล้วประมาณ 4-5 ปาก ทำให้ได้ข้อมูลมากพอสมควร  โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การไปในทิศทางเดียวกัน

 

จ่านิวเปิดปากครั้งแรกสาเหตุโดนตี พร้อมเคลียร์ปมเป็นหนี้

 

ทั้งนี้ลักษณะของคนร้ายแต่งกายมิดชิด มีรูปร่างสันทัด แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าอาวุธที่ใช้ก่อเหตุว่าเป็นชนิดใด ซึ่งวันนี้(2ก.ค.)จะหาพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนการสอบปากคำนายสิรวิชญ์ นั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปสอบปากคำตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยเจ้าตัวยังเชื่อว่ามูลเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดจากความเห็นต่างทางการเมือง เพราะยืนยันไม่มีหนี้สิน แต่ยังไม่ทราบตัวบุคคลและอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

 

จ่านิวเปิดปากครั้งแรกสาเหตุโดนตี พร้อมเคลียร์ปมเป็นหนี้

 

 

 

“จากการสอบปากคำ ตำรวจเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับเงินนอกระบบ ขณะนี้พนักงานสอบสวนสิ้นข้อสงสัยที่จะสอบปากคำจ่านิวแล้ว  ส่วนเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยให้จ่านิวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ดูแลตลอด 24 ชม. ขณะที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นการหลบหนีของคนร้าย ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดไปแล้วกว่า 20 ตัว โดยได้ไล่ไปยังพื้นที่ใกล้เคียงย่านวิภาวดี รวมถึงตลอดเส้นทางที่กล้องสามารถจับภาพได้ แต่ยังไม่เห็นหน้าคนร้ายเพราะมีการอำพรางใบหน้า แต่ยืนยันว่าภาพที่ได้จากกล้องชัดเจน นอกจากนี้ ยังต้องรอยืนยันเวลาของกล้องแต่ละตัวที่ไม่ตรงกัน ซึ่งจะต้องนำมาเทียบเคียงเวลาให้ชัดเจน”

 

จ่านิวเปิดปากครั้งแรกสาเหตุโดนตี พร้อมเคลียร์ปมเป็นหนี้

 

ขณะที่นางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ แม่จ่านิว ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการจ่านิว ด้วยว่า ขณะนี้อาการยังทรงตัว สามารถพูดจาตอบโต้กับบุคคลรอบข้างได้ ส่วนแผลที่จมูกยังคงต้องห้ามเลือด และแผลที่ตายังต้องระบายเลือดที่คลั่ง พร้อมย้ำหาก จ่านิว ออกจากโรงพยาบาลแล้ว จะรีบผลักดันให้ไปเรียนต่อปริญญาโท ที่ประเทศอินเดียทันที เพื่อป้องกันการถูกทำร้ายอีก

 

นอกจากนี้ นางสาวพัฒน์นรี ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. จะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยเร่งรัดคดีสืบหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมาย

 

จ่านิวเปิดปากครั้งแรกสาเหตุโดนตี พร้อมเคลียร์ปมเป็นหนี้