จตุพรถือฤกษ์ทิ้งอิมพีเรียลฯหอบนปช.ย้ายอยู่ที่ใหม่

จตุพรถือฤกษ์ทิ้งอิมพีเรียลฯแล้วหอบนปช.ย้ายอยู่ที่ใหม่สร้างสถานีทีวีย่านรามอินทรา

จากกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวระหว่างร่วมงานรดน้ำอวยพรสงกรานต์กรณี นปช.เกิดความแตกแยกและช่วงหนึ่งกล่าวด้วยว่า ที่ห้องประชุมแห่งนี้เราจะจัดงานเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ใช่ว่าเจ้าของห้างเขาไล่ เพียงแต่เราเองไม่อยากเป็นภาระมากขึ้น ก็ต้องหาสถานที่ให้มันเล็กลง แต่พี่น้องสามารถไปมาหาสู่กันได้เหมือนเดิม ความจริงแล้วเรายิ่งเดินยิ่งสู้ยิ่งลำบาก และความลำบากก็มากยิ่งขึ้น ภายในเดือนมิถุนายน เราก็ต้องย้ายสถานที่ เราจึงจะเดินต่อไปกันได้

 

จตุพรถือฤกษ์ทิ้งอิมพีเรียลฯหอบนปช.ย้ายอยู่ที่ใหม่

 

ต่อมา นายจตุพรได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า.. “ตนไม่ได้บอกว่าองค์กรมันจะต้องอยู่ไป คนจะต้องอยู่ไป เพราะเรามีสิ่งผูกมัดเดียว คืออุดมการณ์แนวทาง ไม่ว่าเราจะอยู่ที่บ้าน อยู่หนแห่งใดก็ตาม เราก็ยังเหมือนเดิม เราไม่พบหน้าหรือเราจะพบหน้ากัน เราได้เจอกันเราไม่เจอกัน เราก็ยังเหมือนเดิมกันอยู่”

 

จตุพรถือฤกษ์ทิ้งอิมพีเรียลฯหอบนปช.ย้ายอยู่ที่ใหม่

 

 

 

ด้านนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และเจ้าของห้างอิมพิเรียลลาดพร้าว ได้ออกมากล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคว่า ไม่เป็นความจริง รวมทั้งกับนายจตุพรด้วย ทุกองค์กรอาจมีเห็นต่างกันบ้าง กับสมาชิกพรรคก็มีความเข้าใจผิดในเรื่องเงินสนับสนุนว่าพรรคจะช่วยคนละ 1.5 ล้านบาท ซึ่งพรรคทำเช่นนั้นไม่ได้ เพราะจะผิดกฎหมาย หากสนับสนุนให้กับผู้สมัครทั้ง 349 เขต ก็เกินวงเงินที่กฎหมายกำหนดให้พรรคจ่ายได้ไม่เกิน 35 ล้านบาท และต้องถูกยุบพรรค แต่เข้าใจว่าผู้สมัครของพรรคส่วนใหญ่เป็นคนหน้าใหม่ จึงอาจไม่เข้าใจหลักเกณฑ์ ซึ่งได้ทำความเข้าใจกันแล้ว และส่วนใหญ่ก็เข้าใจ โดยพรรคได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม แต่ไม่ใช่การเยียวยา เพราะพรรคไมได้ทำผิดอะไร

 

จตุพรถือฤกษ์ทิ้งอิมพีเรียลฯหอบนปช.ย้ายอยู่ที่ใหม่

 

“ส่วนกรณีของนายจตุพร ที่จะย้ายที่ทำการของ นปช.ออกจากห้างอิมพีเรียลฯนั้น นายจตุพร ได้มาคุย และผมได้สอบถามไปว่ามีสถานที่ใหม่แล้วหรือยัง และมีความเดือดร้อนหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ได้ไล่ แต่เข้าใจว่า นปช.ต้องการลดค่าใช้จ่าย และอาจจะเกรงใจที่ผมดูแลพวกเขามานานแล้ว จึงไม่อยากให้สังคม มโน แล้วไปเขียนว่ามีปัญหาอะไรกัน ซึ่งมันเลอะเทอะ เพราะยืนยันว่าผมกับนายจตุพรยังคบกันเหมือนเดิม” นายสงคราม กล่าว

 

จตุพรถือฤกษ์ทิ้งอิมพีเรียลฯหอบนปช.ย้ายอยู่ที่ใหม่

 

ล่าสุดวันนี้(6ก.ค.)  เฟซบุ๊ก Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์  ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการย้ายมาทำการที่แห่งใหม่ของสถานีโทรทัศน์พีซทีวี โดยระบุว่า

 

ประธาน นปช.นำคณะ เอาฤกษ์เอาชัยทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ที่ทำการพีซทีวีแห่งใหม่ ซอยรามอินทรา 40

 

6 ก.ค.62 เวลาประมาณ 9 นาฬิกาเศษ ได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์ ที่บริเวณจุดก่อสร้างที่ทำการ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีซทีวี(ใหม่) ซอยรามอินทรา 40 นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ นายเกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์ นายยศวริศ ชูกล่อม นายสุริยา ชินพันธ์ นายวิโชติ วัณโณ นายศักดิ์รพี พรหมชาติ แกนนำ นปช. เป็นต้น พร้อมด้วยผู้ประกาศ พนักงานบริษัทพีซเทเลวิชั่น และมวลชนจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้พิธีการมีทั้งพิธีทางพราหมณ์ และพิธีสงฆ์

 

จตุพรถือฤกษ์ทิ้งอิมพีเรียลฯหอบนปช.ย้ายอยู่ที่ใหม่