สมยศอดีตผตห.หมิ่นสถาบันโพสต์ถึงทักษิณหากคิดวางมือ

แกนนำ 24 มิถุนาฯ สมยศ อดีตผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันโพสต์ถึงทักษิณหากคิดวางมือทางการเมือง

จากกรณีเกิดกระแสข่าวเกี่ยวกับการประกาศวางมือทางการเมืองของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยให้จับตาดูวันที่ 26 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปีของนายทักษิณ ที่ได้เริ่มมีส.ส.ในพรรคพูดคุยคาดเดากันว่า นายทักษิณ อาจจะประกาศยุติบทบาททางการเมืองหรือไม่ ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า คนอายุ 70 ปี จะต้องคิดมากกว่าปรกติ เพราะไม่ใช่แค่เรื่องของตัวเองเพียงผู้เดียว ยังมีครอบครัวเข้ามาเป็นส่วนในการตัดสินใจ ซึ่งต้องคิดถึงอย่างละเอียด คิดว่าผลลัพธ์เป็นอย่างไร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพราะเขาคนเดียว!! สมมุติว่า “ทักษิณ” วางมือการเมือง 10 ปีเต็ม ๆ ความรุนแรงประเทศไทย จะหมดไป??

 

สมยศอดีตผตห.หมิ่นสถาบันโพสต์ถึงทักษิณหากคิดวางมือ

 

ต่อมานายทักษิณ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Thaksin Shinawatra @ThaksinLive ระบุถึงการจัดงานครบรอบวันเกิดในปีนี้ว่า

 

 วันเกิดครบ 70 ปีของผม หลายท่านแจ้งว่าจะมาร่วมงาน ผมต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้จัดงานในปีนี้

 

 ผมคงทานข้าวกับลูกหลานในบ้าน ซึ่งสถานที่มีจำกัด และอากาศที่ดูไบร้อนเกือบ 50 องศา ไม่สามารถจัดนอกอาคารได้

 

 ขอบคุณทุกท่านสำหรับความปรารถนาดี และยังนึกถึงกันเสมอครับ

 

 

 

สมยศอดีตผตห.หมิ่นสถาบันโพสต์ถึงทักษิณหากคิดวางมือ

 

ล่าสุดวันนี้(6ก.ค.) นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข  แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และอดีตผู้ต้องหาตามความผิดมาตรา112 ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Somyot Pruksakasemsuk ถึงกระแสข่าวว่านายทักษิณ จะวางมือทางการเมืองว่า

 

#ทักษิณผู้ทรยศ ?

 

รายงานข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะประกาศวางมือทางการเมืองในวันเกิดครบรอบ 70 ปีนั้น หากเป็นจริงก็เป็นความคิดขลาดเขลาและโง่เง่าของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณเป็นอย่างยิ่ง ประการแรก ทักษิณ เป็นเพียงผลผลิตของรัฐธรรมนูญ 2540 ที่ทำให้เกิดประชาธิปไตยกินได้ ถูกเผด็จการทหารรัฐประหาร และใช้กลไกเผด็จการทำลายล้างจนต้องลี้ภัยการเมือง ทักษิณจึงมีความชอบธรรมทุกประการที่จะทวงคืนความเป็นธรรมกลับมา

 

สมยศอดีตผตห.หมิ่นสถาบันโพสต์ถึงทักษิณหากคิดวางมือ

 

ประการที่สอง ประชาชนที่ได้รับประโยชน์ภายใต้การบริหารงานของทักษิณ อาทิเช่น หลักประกันสุขภาพ OTOP กองทุนหมู่บ้านฯลฯ ได้ร่วมกันต่อต่านการรัฐประหารนับตั้งแต่ 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมา กลายเป็นขบวนการคนเสื้อแดง จนเกิดปรากฎการณ์ตาสว่างแห่งชาติ และต่อสู้จนต้องติดคุกติดตะราง และล้มหายตายจากไปจำนวนมาก เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิเสรีภาพประชาธิปไตย ประการสุดท้าย หลังเลือกตั้ง แม้พรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมาก แต่เผด็จการทหารยังได้สืบทอดอำนาจกันต่อไป ประชาชนยังคงต่อต้านเผด็จการต่อไปอีก จึงอาจกล่าวได้ว่า การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของประชาชนนั้นได้ลงทุนไปด้วยเลือดเนื้อชีวิตและได้รับความเสียหายมากมาย หากนายทักษิณ ชินวัตร จะวางมือทางการเมืองไปเลยก็เท่ากับละทิ้งประชาชน เป็นการเสียของ และเป็นการ ละทิ้งคุณค่าประชาธิปไตยที่ได้ลงแรงกันมากมายมาแล้ว

 

ด้วยเหตุนี้ไม่เพียงแต่ไม่อาจวางมือทางการเมืองไปได้เท่านั้น ยังจะต้องแข็งขันและเข้มข้นมากยิ่งขึ้นในการต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริงขึ้นมาให้ได้มากที่สุดจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

 

สมยศอดีตผตห.หมิ่นสถาบันโพสต์ถึงทักษิณหากคิดวางมือ