อ้าวๆ กรุงเปิดปากควักเงินขนเสื้อแดงชุมนุมเป็นหนี้ยับ จนต้องลาออกย้ายพรรคมาเรื่อย

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2561 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายกรุง ศรีวิไล  หรือ กรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคภูมิใจไทย ยื่นหนังสือลาออกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งก่อนหน้านั้นคือ ในปี2550 ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ต่อมาลงรับสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ที่จังหวัดสมุทรปราการ บ้านเกิด ในนามพรรคพลังประชาชน และได้รับเลือกตั้ง

 

ต่อมา กรุง ศรีวิไล ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ใบเหลืองโดยอ้างว่า เจ้าตัวทุจริตการเลือกตั้งและสั่งเลือกตั้งใหม่ในเขตนั้น แต่ศาลได้ยกคำร้อง ต่อมาหลังจากที่พรรคพลังประชาชนถูกยุบ เจ้าตัวก็ได้ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย กระนั้นในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553 กรุง ศรีวิไล ได้ประกาศย้ายไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย โดยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พรรคเพื่อไทยได้ติดประกาศหน้าพรรคห้ามกรุง และ ส.ส. ของพรรคอีก 3 คน เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรค

 

กรุงเปิดปากควักเงินขนเสื้อแดงชุมนุมเป็นหนี้ยับ จนต้องลาออก

 

 

 

ทั้งนี้ในการเลือกตั้งปี 2554 กรุง ศรีวิไล ได้ลงสมัครเลือกตั้งใน จังหวัดสมุทรปราการ เขต 5 ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยแพ้ให้กับ สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย โดยก่อนการเลือกตั้งครั้งนี้เจ้าตัวได้เปลี่ยนชื่อจริงตัวเองมาเป็น กรุงศรีวิไล สุทินเผือก อย่างในปัจจุบัน

 

กรุงเปิดปากควักเงินขนเสื้อแดงชุมนุมเป็นหนี้ยับ จนต้องลาออก

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 กรุง ศรีวิไล ได้เดินทางไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเพื่อย้ายไปสังกัด พรรคพลังประชารัฐ และได้รับเลือกตั้งอีกครั้งใน การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562

 

กรุงเปิดปากควักเงินขนเสื้อแดงชุมนุมเป็นหนี้ยับ จนต้องลาออก

 

 

 

ขอบคุณคลิป : ไบรท์ทีวี20

 

ล่าสุด กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ได้ออกมาพูดในรายการทุบประเด็นทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวีช่อง20 โดยช่วงหนึ่งได้เปิดเผยข้อมูล โดยอ้างว่า ตนเองอยู่พรรคเพื่อไทยก็ทำหน้าที่ส.ส. มาตลอด รักพวกพ้อง ขึ้นเวทีเสื้อแดงมาหลายครั้ง ตั้งแต่ผ่านฟ้า มาถึงหน้าบ้านป๋าเปรม(พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์) จนมาถึงที่แยกราชประสงค์ และหลายๆครั้งต้องควักเงินตัวเอง หรือ ไปกู้เงินมา เพราะต้องหาคนมาชุมนุม 500 คนบ้าง 1000 คนบ้าง ซึ่งหัวหน้าให้เงินมาส่วนหนึ่ง แต่ไม่พอ ก็เลยต้องหาเงินมาสมทบ ซึ่งทำแบบนี้มาตลอดการชุมนุม 93 วัน ถึงแม้ว่าจะมีท่อน้ำเลี้ยงจากผู้ใหญ่ในพรรค ก็ไม่เพียงพอ จนถึงจุดที่ต้องลาออกจากพรรคเพราะเป็นหนี้

 

กรุงเปิดปากควักเงินขนเสื้อแดงชุมนุมเป็นหนี้ยับ จนต้องลาออก