ดีเอสไอทำไง ?? เมื่อ"สมศักดิ์" รมว.ยุติธรรมเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่มีคดีค้างอยู่กว่าร้อย

ในรายการเที่ยงตรงกับสนธิญาณ ได้นำเสนอในตอน ตกใจ สมศักดิ์ เทพสุทิน ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย DSIทำไงละ?มีคดีค้างอยู๑๕๘ คดี

ในรายการเที่ยงตรงกับสนธิญาณ ได้นำเสนอในตอน  ตกใจ สมศักดิ์ เทพสุทิน ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย DSIทำไงละ?มีคดีค้างอยู๑๕๘ คดี ซึ่งคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรมระบุว่า  ประชาชนคนไทยจะได้เห็นโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่จะทำงานร่วมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างแน่นอนครับ  ก่อนหน้านี้นะครับประเด็นปัญหาในการตั้งคณะรัฐมนตรีชุดนี้เรื่องใหญ่ เรื่องที่เป็นประเด็นนะครับก็มาจากกลุ่มสามมิตรนะครับ ซึ่งหลังจากโผออกมาจะลงตัวหรือไม่นะครับก็ต้องจับตาดู นี่เป็นประเด็นสำคัญ ผมอยากย้อนรอยไปที่กลุ่มสามมิตรนิดนึงครับ ในช่วงตั้งแต่มีการประกาศตั้งรัฐบาล มีการเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาลนั้นนะครับ 

ดีเอสไอทำไง ?? เมื่อ"สมศักดิ์" รมว.ยุติธรรมเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่มีคดีค้างอยู่กว่าร้อย


กลุ่มสามมิตรเล็งไปที่สองกระทรวงใหญ่ นั่นคือกระทรวงคมนาคมสำหรับสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และกระทรวงเกษตรสำหรับสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ปรากฎว่าทั้งสองกระทรวงนะครับหลุดไปอยู่ในมือพรรคร่วม นั่นคือกระทรวงเกษตรไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์ คมนาคมไปอยู่พรรคภูมิใจไทย จึงเกิดโผหลังติดตามมาว่าสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจจะได้กระทรวงพลังงานไปดูแล และสมศักดิ์ เทพสุทินจะไปอยู่กระทรวงยุติธรรม เรื่องค่อนข้างที่จะเงียบลงหลังจากโผนี้ออกมา แต่กลับมาเป็นประเด็นใหญ่เมื่อปรากฎว่ามีชื่อของสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจจะไปนั่งที่กระทรวงยุติธรรม และสนธิรักษ์ เลขาธิการพรรคจะมานั่งที่พลังงานแทน 

กลุ่มสามมิตรก็เคลื่อนแล้วก็เขย่ารัฐบาลหรือเขย่าผู้ที่เตรียมการในการจัดตั้งรัฐบาลคือท่านนายกรัฐมนตรีและทีมงานที่กำลังทำอยู่ แสดงพลังออกมาอย่างมากมาย น่าแปลกใจนะครับ สมศักดิ์ เทพสุทิน แม้จะออกมาแสดงพลัง แต่เงียบสำหรับการได้นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้คนจำนวนหนึ่งสงสัยครับ ในความเงียบของสมศักดิ์ เทพสุทิน ว่าทำไมจากกระทรวงเกษตรซึ่งมีเครือข่ายขนาดใหญ่ ทั้งบรรดาข้าราชการ โครงงานต่างๆนะครับ กลับมาอยู่ที่กระทรวงยุติธรรม ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเศรษฐกิจ ทำไมถึงไม่มีการตีโผยตีพายเลย

ดีเอสไอทำไง ?? เมื่อ"สมศักดิ์" รมว.ยุติธรรมเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่มีคดีค้างอยู่กว่าร้อย

ข้อมูลนี้น่าสนใจครับ สมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ไม่ได้ผิดอะไรหรอกครับในการที่คนคนหนึ่งจะเป็นลูกศิษย์วัดไหน เป็นลูกศิษย์ใคร มีความศรัทธาต่อวัดหรือต่อพระรูปไหน แต่เรื่องนี้มันผิดปกติตรงนี้ครับ ผิดปกติตรงที่ในขณะนี้นะครับ มีคดีของวัดพระธรรมกายที่เกี่ยวข้องกับรัฐอยู่นะครับถึง 158 คดี และส่วนใหญ่อยู่ในความดูแลของ DSI ที่สำคัญไปกว่านั้นคดีของวัดพระธรรมกายยังเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินและคดีอันเกี่ยวข้องกับความมั่นคง ผู้ที่ดำเนินการกับวัดพระธรรมกาย หน่วยงานที่เอาจริงเอาจังในการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาก็คือ DSI 

ดังนั้นนะครับ มาถึงขนาดนี้นะครับ สาธารณชนจับตาดูอยู่ครับว่าคดีของวัดพระธรรมกายก็ไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ดำเนินการไปตามลำดับ ที่สำคัญตัวของพระธัมมชโย ซึ่ง DSI พยายามที่จะติดตามการที่จะจับกุม แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จจนถึงขณะนี้ นี่คือเรื่องที่คาราคาซังอยู่ ในทางการเมืองนะครับวัดพระธรรมกายได้แสดงท่าทีว่าสนับสนุนระบอบทักษิณมาโดยตลอด เพราะมีความสัมพันธ์อันดีกัน เมื่อระบอบทักษิณมีปัญหา ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายก็เข้าไปโอบอุ้มหนุนช่วยในรูปแบบต่างๆ ในวันที่วัดพระธรรมกายมีปัญหา บรรดาคนเสื้อแดงและเครือข่าย สื่อของคนเสื้อแดงก็ระดมลงมาช่วยวัดพระธรรมกาย ผมก็อยากจะเรียนแบบนี้ครับว่า มนมีข้อเท็จจริงอยู่ครับว่าตัวของวัดพระธรรมกายกับภาพของคำว่าธรรมกายโดยรวม วัดพระธรรมกายเป็นเพียงส่วนหนึ่งเล็กๆของโครงข่ายธรรมกายทั้งโครงข่าย ความหมายที่ผมเรียนแบบนี้หมายความว่าอะไรครับ 


หมายความว่าเงินที่ประชาชนทำบุญไปจำนวนนับหมื่นล้านแสนล้านนั้นไม่ได้เป็นทรัพย์สินหรือทรัพย์สมบัติของวัดแต่อย่างใด เพราะอะไรครับ เพราะถ้าเป็นทรัพย์สินหรือทรัพย์สมบัติของวัด ทรัพย์สินนั้นถือว่าจะเป็นของรัฐ อำนาจในการควบคุมดูแลจะเป็นอำนาจของรัฐทันที เจ้าอาวาสวัดนั้นเป็นสถานะเหมือนกับเจ้าหน้าที่รัฐที่รัฐสามารถควบคุมสั่งการย้ายออกได้ ย้ายพระรูปใหม่มาแทนได้นะครับ ซึ่งนั่นวัดพระธรรมกายถือว่าเป็นความเสี่ยง จึงได้มีการจัดตั้งมูลนิธิขึ้นมาอย่างมากมายหลากหลายเพื่อที่จะใช้ในการรองรับเงินทำบุญของประชาชน มูลนิธิหนึ่งที่เรียกว่ารู้จักกันดีก็คือมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง หรือมูลนิธิที่ตั้งขึ้นเพื่อระลึกถึงคุณยายแม่ชีจัน

 มาดูกันนะครับว่ามูลนิธินี้นะครับเป็นประเด็นปัญหาในทางกฎหมายเป็นอย่างยิ่งมูลนิธิหนึ่ง เพราะเป็นมูลนิธิที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ได้เอาเงินอันเกี่ยวข้องกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นซึ่งนายศุภชัยโกงไปหลายหมื่นล้าน โอนเงินจำนวนหนึ่งไปที่มูลนิธิดังกล่าวนี้ ขณะนี้ DSI กำลังดำเนินการจะยุบมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูงอยู่ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ ก่อนหน้านี้ DSI ได้ดำเนินการติดตามยึดทรัพย์ทั้งเงินสด ทรัพย์สินต่างๆ ได้กลับมาประมาณ 5 พันล้าน ในการที่จะเอามาคืนกับประชาชน กับผู้ที่เป็นผู้ถือหุ้นกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนหรือผู้ที่ฝากเงินเอาไว้นะครับ นั่นคือประเด็นที่ค้างคาอยู่ที่ DSI 
 

ดังนั้นการที่สมศักดิ์ เทพสุทิน ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายมาคุมกระทรวงยุติธรรมและ DSI ย่อมทำให้เกิดความไม่สบายใจกับผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องและสาธารณชนและประชาชนที่เฝ้ามองเรื่องนี้อยู่อย่างแน่นอน เรื่องนี้กล่าวหาลอยๆเพราะคุณสมศักดิ์หรือครับ เปล่าหรอกครับ คุณสมศักดิ์ เทพสุทินเป็นประธานมูลนิธิพุทธอุทยานนานาชาติ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2548 มูลนิธิดังกล่าวนี้อยู่ที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย มีพื้นที่ 300 ไร่ที่คุณสมศักดิ์ เทพสุทินจะทอดผ้าป่า แล้วก็ถวายให้มูลนิธินะครับ

 การไปถวายและทอดผ้าป่าดังกล่าวนี่นะครับ ได้กระทำขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 เมื่อไม่นานมานี้เองนะครับ การไปร่วมงานในวันนั้นมีทั้งตัวคุณสมศักดิ์เอง คุณอนงค์วรรณ และก็ที่สำคัญมีคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีไปร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ด้วยนะครับ บุญกุศลเป็นเรื่องน่าอนุโมทนาสาธุ นี่ถือว่าออกจากใจสนธิญาณ ผู้ที่มีความตั้งใจดีในการทำบุญ ในการรักษาพระพุทธศาสนา ซึ่งการรักษานั้นจะต้องรักษาให้ถูกทาง เป็นไปตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นเรื่องที่น่าส่งเสริมยกย่องยินดีนะครับ ผู้ที่มีจิตที่จะบริจาคที่ดินถึง 300 ไร่ ที่ดินดังกล่าวนี่นะครับอยู่ติดริมแม่น้ำโขงนะครับ กว้างใหญ่สวยงาม บริเวณดังกล่าวมีบั้งไฟพญานาคขึ้นทุกปี

 

 ก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องอนุโมทนาสาธุกับคุณสมศักดิ์ แต่โดยประเด็นเมื่อคุณสมศักดิ์เป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย และคดีของวัดพระธรรมกายมีอยู่อย่างมากมายที่ DSI ย่อมทำให้ผู้คนไม่สบายใจโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ DSI นี่นะครับ เรื่องนี้นะครับก็ฝากกราบเรียนไปถึงท่านนายกลุงตู่นะครับ ให้พิจารณานะครับมีชื่อประกาศมาแล้วมีชื่อคุณสมศักดิ์เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมแล้วนะครับ ก็ต้องดูต่อไปล่ะครับว่า DSI จะย้ายจากกระทรวงยุติธรรมมาขึ้นตรงกับท่านนายกหรือไม่ เหมือนกับหน่วยงานพิเศษอื่นๆนะครับ ซึ่งจะทำให้การทำงานน่าจะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นและลดคำครหานินทาต่างๆลงได้