บานปลาย! ดีดีบินไทยถึงกับออกคลิปลั่นความเป็นองค์กร เมื่อเห็นภาพพนง.ถ่ายร่วมธนาธร

จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลที่ทั้งโจมตี กับภาพของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถ่ายภาพร่วมกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แล้วถูกนำไปแชร์ ซึ่งถูกนำไปสู่การท้วงติงว่าเป็นการไม่เหมาะสม โดยมีบางคนอ้างถึงข้อกำหนดเรื่องจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ ข้อ 37.5 ที่ระบุว่า ไม่นำบริษัทฯ ไปสนับสนุนหรือเป็นฝักฝ่ายทางการเมือง โดยต้องวางตนเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด

 

ดีดีบินไทยออกคลิปลั่น เมื่อเห็นภาพพนง.ถ่ายร่วมธนาธร

 

ล่าสุดวันนี้(11ก.ค.) นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่(ดีดี)บริษัทการบินไทย ได้ออกมาพูดทำความเข้าใจกับพนักงานบริษัท หัวข้อ “DD ขอความร่วมมือพนักงาน ระมัดระวังการโพสต์ภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์” ความว่า สวัสดีครับเพื่อนพนักงานการบินไทย วันนี้ผมได้อ่านข่าวและได้เห็นข้อความที่แชร์กันในสังคมออนไลน์ที่มีผลกระทบต่อองค์กร ทำให้ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ

 

 

 

ดังนั้นขออนุญาตมาพูดกับพนักงานนะครับ อยากขอความร่วมมือกับพนักงานทุกคนว่าบริษัทของเราเป็นรัฐวิสาหกิจ  เราเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางกับทุกๆ เรื่อง ดังนั้นพนักงานของการบินไทยถือเป็นตัวแทนขององค์กร เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านอยู่ในเครื่องแบบ มีสัญลักษณ์ หรืออยู่ในสถานที่ขององค์กรของเรา โปรดระลึกอยู่เสมอว่าการกระทำทุกอย่างของพวกเรา ท่านถือเป็นตัวแทนขององค์กร

 

ดีดีบินไทยออกคลิปลั่น เมื่อเห็นภาพพนง.ถ่ายร่วมธนาธร

 

ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านมีการถ่ายภาพ หรือมีการเขียนข้อความอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเรา แล้วสื่อสารกันในสังคมออนไลน์ให้พวกเราต้องระวัง  บางครั้งสิ่งที่เราทำออกไปด้วยเจตนาปกติ ไม่มีวาระอื่น อาจถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างกระแส ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เป็นผลเสียหายกับองค์กรได้ ทั้งที่ไม่ใช่เจตนาของพวกเรา

 

“ดังนั้นผมจึงอยากจะฝากเพื่อนพนักงานทุกๆคนนะครับ ในการทำงานของพวกเรา เราทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เราทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ เราทำงานอย่างเป็นกลาง ทุกๆครั้งที่ทำงานอะไรออกไป ให้พึงระลึกเสมอว่าสิ่งที่ทำนอกเหนือออกไปจากที่ปฏิบัติอาจจะส่งผลกระทบต่อตัวท่าน กับองค์กร หรืออื่นใด ขอให้ท่านระมัดระวังในการกระทำ

 

ผมเชื่อว่าทุกท่านทำได้ พวกเรายืนหยัดอยู่อย่างนี้มาปีนี้เป็นปีที่ 59 ดังนั้นให้ท่านพึงระลึกเสมอว่าเมื่ออยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขอให้ทำงานอย่างมืออาชีพ ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และลูกค้าเป็นศูนย์กลางของการทำงาน พวกเราจะทำงานไปด้วยกัน และจะเป็นสิ่งที่พวกเราทำงานได้ตลอดไป One TG นะครับ”

 

ดีดีบินไทยออกคลิปลั่น เมื่อเห็นภาพพนง.ถ่ายร่วมธนาธร