เปิดคำพูด "สนธิรัตน์" ก่อน-หลัง นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน

11 ก.ค.2562 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานนั่งหัวโต๊ะประชุมตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 19 พรรคการเมือง เพื่อหารือกันถึงการกำหนดนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา 

 

โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวขอบคุณตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลที่ส่งตัวแทนร่วมประชุม ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ทำงานรวบรวมนโยบายของพรรคการเมืองต่างๆ มาระยะหนึ่ง และจัดทำเป็นโครงร่างนโยบายเบื้องต้นเพื่อนำเสนอต่อตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลพิจารณาให้ความเห็นในการประชุมวันนี้ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐพยายามบรรจุนโยบายของพรรคต่างๆ ที่มีทิศทางเดียวกัน และจะเร่งพิจารณาร่วมกันให้ได้โครงร่างนโยบายที่เห็นพ้องต้องกันทุกฝ่าย และนำเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา เพื่อใช้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาต่อไป

 

เปิดคำพูด "สนธิรัตน์" ก่อน-หลัง นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน
 

โดยก่อนหน้านี้ 1 ก.ค. 62 นายสนธิรัตน์ ได้กล่าวภายหลัง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.และกลุ่มสามมิตร เตรียมเสนอญัตติในที่ประชุมพรรคเพื่อขับออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า ตั้งแต่เข้ามาทำงานการเมือง ตนมีความทุ่มเทตั้งใจรับใช้ชาติบ้านเมืองในตำแหน่งต่างๆ เมื่อได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็ตามตนได้มุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำพาประเทศก้าวไปข้างหน้าให้หลุดพ้นจากปัญหาที่สะสมมา ทำงานอย่างเต็มความสามารถและได้มุ่งมั่นสร้างประโยชน์ให้ตกกับพี่น้องประชาชนในหน้าที่นั้นๆ

 

สำหรับประเด็นปัญหาความขัดแย้งในการเข้าดำรงตำแหน่งในกระทรวงที่กล่าวถึงขณะนี้ ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ที่จะเลือกกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งในการทำงาน และพร้อมทำงานในกระทรวงที่ได้รับมอบหมาย หากเห็นว่าเหมาะสม ดังเช่นตอนแรกที่มีกระแสข่าวว่าได้รับมอบหมายให้ดูแลกระทรวงอุตสาหกรรม ก็ได้เตรียมงานและเตรียมนโยบายในการบริหารกระทรวง ที่จะใช้อุตสาหกรรมในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ และได้เตรียมบุคลากรมืออาชีพเข้ามาเป็นทีมงานในการทำงานในกระทรวง

 

เปิดคำพูด "สนธิรัตน์" ก่อน-หลัง นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน
 

แต่ตอนนี้ มีกระแสข่าวว่าจะให้ไปดำรงตำแหน่งในกระทรวงพลังงาน จนเกิดปัญหา ตนก็รู้สึกเสียใจ พร้อมยืนยันไม่ได้เข้าไปมีส่วนรับรู้หรือเกี่ยวข้องกับการดำรงตำแหน่งแต่ประการใด โดยนายสนธิรัตน์ ได้กล่าวในตอนนั้นว่า "ผมขอแสดงเจตนารมณ์ไม่มีความประสงค์และไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และหวังว่าทุกสิ่งจะคลี่คลายไปในทางที่ดี เพื่อพวกเราจะได้ร่วมมือกันทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป" 

 

ล่าสุดเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาแผยแพร่ประกาศ แต่งตั้งรัฐมนตรี ปรากฎชื่อ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

เปิดคำพูด "สนธิรัตน์" ก่อน-หลัง นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน