สมยศ อดีตผตห.มาตรา112 ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พังยับ

ด่วน! สมยศ อดีตผู้ต้องหามาตรา112 ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พังยับ เจ้าตัวเจ็บหามส่งโรงพยาบาล

จากกรณีวันนี้(12 ก.ค.) นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยและอดีตผู้ต้องหาตามความผิดมาตรา112 ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงในเฟซบุ๊ก Somyot Pruksakasemsuk เปิดเผยถึงเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุของตัวเองว่า

ขอบพระคุณทุกความห่วงใย เดือนนี้ เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย เป็นเหตุแห่งความเสียหายอย่างแรกด้วยโรคปริทันต์ เพราะไม่ได้รับการทันตกรรมในเรือนจำ ออกมารักษาโรคนี้มาหนึ่งปี ทนค่าใช้จ่ายไม่ไหวจึงตัดสินใจ ต้องถอนฟันหลายซี่ออกไประบมเป็นสัปดาห์ พออาการดีขึ้นผมออกไปพบปะพี่น้อง

 

ผมใช้รถเก่าคันนี้ออกตระเวณพบปะกับพี่น้อง ประชุม ทำกิจกรรม ต่อสู้ร่วมกันมาโดยตลอด เมื่อคืน 11.7.62 ตอนดึก ถนน Local Road เป็นช่วงก่อสร้างรถไฟฟ้า มีการปิดถนนทางหลัก แล้วให้รถเบี่ยงขวาที่จะเข้าทางหมู่บ้านกลางเมือง เหลือเพียงเลนเดียว ไม่มีไฟทาง ไม่มีสัญญาณบอก รถผมพุ่งชนแท่งซิเมนใหญ่ที่วางตรงกลางถนนอย่างแรงตรงช่วงคนขับ พวงมาลัยดันมาที่ช่วงหน้าอก แต่ถุงลงนิรภัยทำงานกันกระแทก มิเช่นนั้นก็คงสาหัสหรือไม่ก็สิ้นชีวิต หน่วยกู้ภัยนำตัวผมออกจากซากรถนำส่งโรงพยาบาล บาดเจ็บหัวเข่า คอไหล่จากแรงกระแทก

 

สมยศ อดีตผตห.มาตรา112 ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พังยับ

 

 

 

หน่วยกู้ภัยและตำรวจบอกว่า เกิดอุบัติเหตุบริเวณนี้หลายครั้งเพราะ เปลี่ยนทิศทางการวิ่งรถหลายครั้ง ได้มอบหมายให้คนรู้จักย่านนั้นไปดูที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อจะได้แจ้งให้ตำรวจจราจรติดตั้งสัญญาณภัยเมื่อมีการสับเปลี่ยนช่องการจราจร

 

ขณะนี้ผมปลอดภัย รพ.วิภาวดี ตรวจสแกนสมอง เอกซเรย์ ไม่พบความผิดปกติ มีเพียงอาการชามือ แขน เจ็บหัวไหล ปวดคอ ซึ่งดีขึ้นตามลำดับ หมอให้พักรักษาที่รพ.แต่ผมขอตัวออกมาก่อน เนื่องจากวันนี้มีนัดหารือเกี่ยวกับ เบี้ยชรา 3000 บาท ที่ทางกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเคยเรียกร้องไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว

 

สมยศ อดีตผตห.มาตรา112 ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พังยับ

 

วันนี้ ตั้งใจจะไปงานสวดอภิธรรม ธง แจ่มศรี ที่นครปฐมนัดหมายมิตรสหายไว้ออกเดินทางด้วยรถคันนี้ี้ แต่ไปไม่ได้ จากอุบัติเหตุครั้งนี้ เสียดายมากไม่ได้ไปคารวาลัย ธง แจ่มศรี

 

วันพรุ่งนี้ผมต้องเดินทางไปร่วมสัมนา และประชุมที่มาเลเซีย จนถึง วันที่ 20กค.62

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ เป็นอุบัติเหตุล้วนๆ ไม่มีเหตุการเมืองอื่นใด

 

ขอบคุณทุกความห่วงใยและการช่วยเหลือที่ช่วยให้ผมยังมีลมหายใจ ต่อสู้เพื่อสิทธิประชาธิปไตยต่อไป

 

สมยศ อดีตผตห.มาตรา112 ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พังยับ