เพื่อชีวิตใคร? จอมผู้ลี้ภัยห้าว! ประกาศเตือนแอ๊ด คาราบาวหลังแต่งเพลงพี่ตู่ งานนี้แรงจัด

จากกรณีวันนี้ (16 ก.ค.) นายจอม เพชรประดับ ผู้จัดรายการThai Voice และผู้ลี้ภัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab  ถึง นายยืนยง โอภากุล หรือ น้าแอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังระดับตำนานของเมืองไทย ภายหลังจากที่น้าแอ๊ด ได้เผยแพร่เพลง “เอาไงดีครับพี่ตู่” ซึ่งพูดถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  

 

แอ๊ด คาราบาว

 

ทั้งนี้มิวสิกวีดีโอ หรือ Mv ตัวใหม่ของน้าแอ๊ด ได้เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ยูทูป Carabao Official โดยใช้ชื่อเพลงว่า "เอาไงดีครับพี่ตู่" เป็นบทเพลงสะท้อนปัญหา อันเกิดมาจากภาครัฐที่ไม่ยอมยกเลิกการใช้สารพิษอันตราย โดย แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ตั้งคำถามตรงๆ ต่อผู้นำประเทศที่เปรียบเสมือนพี่ชายของตนให้หันมาแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน เพื่อยุติการเทสารพิษลงบนผืนแผ่นดินไทย หยุดอันตรายจากการปนเปื้อน"

 

 

 

จอม เพชรประดับ

 

สำหรับข้อความของนายจอม ที่โพสต์ถึงน้าแอ๊ด มีเนื้อหาระบุว่า  ยังมีหน้ามาถามอีกหรือว่า "เอาไงดีละพี่ตู่" ก็ตัวเองก็เป็นหนึ่งในระบบทุนที่เกื้อหนุน ทหาร เผด็จการตู่ - จนทำให้ คนไทยตายผ่อนส่งมาหลายปีแล้วด้วยซ้ำ

 

แม้จะเห็นด้วยกับการต่อต้านการนำเข้าสารพิษ - แต่เตือน "พี่แอ๊ด" ที่มักจะมองไม่ถึงแก่นของปัญหาในหลายเรื่องว่า ก็เผด็จการรัฐบาล ตู่ ถูกอุ้มชูและอยู่ได้ด้วยเครือข่ายนายทุน ขุนศึกที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ประโยชน์อยู่กับการนำเข้าสารพิษแทบทั้งนั้น ไม่ใช่หรือ...

 

แล้ว"มึงจะถามพี่ตู่" ทำไมละ ทำไม ไม่ ถามตัวเองบ้าง

 

จอม เพชรประดับ

 

 

 

 

ขอบคุณ : วีดีโอเพลง Carabao Official

ยูทูบ (https://www.youtube.com/watch?time_continue=74&v=oH30Dgq08qE)