โดนอีกฉาด! ธนาธรหน้าซาไปหมดแล้ว? สหภาพยุโรปร่อนสารหนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์

จากกรณีวานนี้(19ก.ค.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เปิดแถลงถึงการเดินทางไปยุโรประหว่างวันที่ 9-16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า วัตถุประสงค์ของการเดินทาง คือ ต้องการสร้างเครือข่ายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในต่างประเทศ  เจ้าหน้าที่ระดับสูง  กลุ่มเครือข่ายทางประชาสังคมที่ต้องการผลักดันความเสมอภาคทางสิทธิมนุษยชนซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้สะดวกขึ้นในวันที่เป็นรัฐบาลในอนาคต

 

อ่านข่าวทีเ่กี่ยวข้องธนาธรแถลงปมขายชาติ-ซื้อสื่อนอกจัดฉากจ้อทำร้ายประเทศ

 

ธนาธรหน้าซาไปหมดแล้ว? สหภาพยุโรปร่อนสารหนุนรบ.พลเอกประยุทธ์

 

“ได้ไปชี้แจงให้ผู้ที่สนใจการเมืองไทยรวมถึงเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในสหภาพยุโรปและศึกษาการพัฒนาเมืองเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในประเทศไทยและนำมาเป็นข้อมูลในการลงเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยสิ่งที่ได้กลับมาคือเสียงสะท้อนจากผู้ที่สนใจสถานการณ์บ้านเมืองในประเทศไทย ว่า อยากเห็นประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตย นับถือในหลักการสิทธิมนุษยชนสากล และมีบทบาทอย่างเข้มแข็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาระดับภูมิภาค”

 

 

 

ธนาธรหน้าซาไปหมดแล้ว? สหภาพยุโรปร่อนสารหนุนรบ.พลเอกประยุทธ์

 

ต่อมานายโดนัลด์ ทุสก์ นายฌ็อง คล้อด ยุงเกอร์ ประธานสภายุโรปและประธานคณะกรรมาธิการยุโรปได้ส่งสารถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย โดยระบุใจความว่า" ในนามของสหภาพยุโรป เราขอแสดงความยินดีแก่ท่าน เนื่องในโอกาสที่ท่านได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรไทย และสามารถจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้เป็นผลสำเร็จ

 

“ราชอาณาจักรไทยเป็นพันธมิตรที่สำคัญสำหรับสหภาพยุโรป ไม่ว่าจะเป็นในระดับทวิภาคี ในอาเซียน หรือในเวทีระดับพหุภาคีต่างๆ สหภาพยุโรปหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานกับท่านและรัฐบาลของท่านอย่างใกล้ชิดในอันที่จะเสริมสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างกันและกัน เพื่อประโยชน์แห่งประชาคมโลกซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของกติกาและบรรทัดฐานร่วม รวมทั้งเพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย ระบบการค้าที่เสรีและเป็นธรรม และสิทธิมนุษยชนให้รุ่งเรืองสืบไป เราขออวยพรให้ท่านประสบแต่ความสำเร็จ”

 

ธนาธรหน้าซาไปหมดแล้ว? สหภาพยุโรปร่อนสารหนุนรบ.พลเอกประยุทธ์

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ได้เพิ่งส่งสารแสดงความยินดีต่อรัฐบาลไทย พร้อมกับระบุว่าสหรัฐเฝ้ารอคอยที่จะร่วมงานกับรัฐบาลใหม่ของไทย ในขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกเดินสายไปหลายประเทศทั้งในยุโรป และสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้กล่าวพร้อมทั้งให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศในการวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์การเมืองไทยที่อ้างว่ายังไม่เป็นประชาธิปไตยหลังการเลือกตั้ง

 

ธนาธรหน้าซาไปหมดแล้ว? สหภาพยุโรปร่อนสารหนุนรบ.พลเอกประยุทธ์