กนก โพสต์ถึง จิรายุ ยังจะแถอีก

จากกรณี ในการประชุมรัฐสภา เมื่อ 20.30น.ช่วงหนึ่ง ระหว่างที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เตมียเวชหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอภิปรายเรื่องคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรี ช่วงหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้กล่าวหลังถูกรุมประท้วงจากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจนต้องหยุดการอภิปรายหลายครั้ง โดยขอให้ประธานมีความเป็นกลางในการทำหน้าที่ ท่านก็รู้ตัวว่าท่านมาจากไหน ขอให้เป็นกลางด้วย แต่เพื่อไม่ให้สภาวุ่นวาย จึงขอจบประเด็นคุณสมบัตินายกฯ ซึ่งที่ตนพูดก็เป็นเรื่องที่ชาวบ้านเล่ากันมา ถ้าเป็นตนคงไม่หน้าด้านเป็นนายกฯต่อก่อนที่ส.ส.พลังประชารัฐจะรุมประท้วง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ให้สัมภาษณ์หลังถูกเชิญออกจากที่ประชุม ลั่น เสียใจ เสียน้องไปคนหนึ่ง(คลิป)

 

ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ลุกขึ้นตอบโต้และชี้ไปที่พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ตอบโต้ว่า อย่าชี้มาที่ผมให้พูดกับประธานโน่นโดยพลเอกประยุทธ์กล่าวว่าผมไม่ได้ชี้ ผมทนฟังมานานแล้ว ผมกับท่าน รู้จักกับท่านมานานแล้ว แต่งงานวันเดียวกันเป็นรุ่นพี่ผมแต่วันนี้ ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผมอีกแล้ว เพราะท่านไม่เคยให้เกียรติผมเลย ตั้งแต่บอกว่าจะชักปืนยิง ถ้าทำจริงก็ติดคุก เหรียญรามาฯท่านได้ผมก็ได้ แต่ไม่พูด ผลงานต่างๆผมมีมากมาย พูดจาหยาบคายอวดอ้างอำนาจ 
 

กนก โพสต์ถึง จิรายุ ยังจะแถอีก

ก่อนพลเอกประยุทธ์ จะหยุด และจะลุกขึ้นเดินออกจากห้องประชุมทันทีสุดท้ายปรธานพักการประชุม 10 นาทีเนื่องจากเกิดความวุ่นวายก่อนจะมีการเปิดประชุมจากนั้น นายพรเพชร ขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศกร์ถอนคำพูดเรื่องโกงเลือกตั้งแต่พล.ต.อเสรีพิศุทธ์ไม่ถอนจึงสั่งให้ออกจากห้องประชุม

 

กนก โพสต์ถึง จิรายุ ยังจะแถอีก

 

ต่อมาทาง ทวิตเตอร์ส่วนตัว @JHoungsub นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.เพื่อไทย ได้ถ่ายรูปภาพเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า บิ๊กตู่ปรี้ดแตกท้าเสรีพิศุทธ์ยิงกันกลางสภา

 

กนก โพสต์ถึง จิรายุ ยังจะแถอีก

 

และได้โพสต์ต่อว่า 

 

 

กนก โพสต์ถึง จิรายุ ยังจะแถอีก

 

 

 

ล่าสุด กนก รัตน์วงศ์สกุล นักข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความ ดังนี้ 

 

ยังจะแถอีก..ก็เขาดูการถ่ายทอดสดกัน นายกฯบอกว่า "..ท่านเคยบอกว่าจะชักปืนยิงผม ถ้าท่านชักปืนยิงผม ท่านก็ติดคุก ส่วนเหรียญรามาฯ ท่านได้ผมก็ได้ แต่ผมไม่เคยคุย ไม่เคยไปแอบอ้าง.."
.
แล้วตรงประโยคไหนที่นายกฯ ไป "ท้าเสรีพิสุทธิ์ยิงกันกลางสภา" 
.
เขาทักท้วงกันทั้งโซเชียล ก็ยังมีหน้ามาเถียงต่อ ส.ส.เอาแต่เชียร์รัฐบาล "..หูตึงหรือฟังไม่ได้ศัพท์"
.
ดูเถอะครับ ขนาดเขาดูเขาฟังกันทั้งประเทศ ตัวเองยังด้านว่าคนอื่น 
.
ถึงบอกว่า คุณภาพฝ่ายค้านการแถลงนโยบายครั้งนี้ "ต่ำกว่ามาตรฐาน" แยกไม่ออกว่า อภิปรายเรื่องนโยบายที่รัฐบาลจะทำ หรือ อภิปรายไม่ไว้วางใจ
.
ประชาชนฝากความหวังกับฝ่ายค้านชุดนี้ ที่จะวิเคราะห์แยกแยะ ความเป็นไปได้ของ 12 นโยบายหลัก กับ 12 นโยบายเร่งด่วนไม่ได้เลย
.
ผู้ใหญ่หลายคนของฝ่ายค้าน พูดวนอยู่แต่รัฐประหาร สืบทอดอำนาจ (ไปแย่งหัวข้อนี้ของพรรคสีส้ม)
.
อดีต ผบ.ตร.ที่โดนเฉดหัวออกเมื่อคืนนี้ ก็ไม่มีเนื้อหาของการอภิปราย นอกจากยกตนข่มท่าน อวดเบ่ง พูดเหมือนช่วงหาเสียง ด่าแม้กระทั่งทหารชั้นผู้น้อยที่เขาทำตามหน้าที่
.
เมื่อคืน ส.ส.หญิงของพรรคอนาคตใหม่ ลุกขึ้นมาอภิปราย "..นายกฯมีปัญหาด้านการอ่าน..อ่านไม่ชัด..ฟังยาก..ไม่มีคำควบกล้ำ.." เฮ้อ..นี่หรือครับ คุณภาพ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่?
.
แถมท้ายยังหลอกด่า นายกฯ "หน้าด้าน" แบบคิดว่าตัวเองแจ๋วที่พูดคำนี้ได้ ที่สุด..ประธานชวน ก็ขอให้ถอนคำพูด โดยไม่ต้องมีใครประท้วง
.
ตอนนี้ในสภา ก็วุ่นวายสุดๆ เมื่อ ส.ส.มหาสารคาม แยกแยะไม่ออกระหว่างอภิปรายนโยบาย หรือซักฟอกไม่ไว้วางใจ 
.
พอดีเจอช่วงที่คุณพรเพชร ทำหน้าที่ประธาน ซึ่งท่าน..ไม่ทันเกมเลย ไม่เด็ดขาด ไม่น่าเกรงขาม เสียเวลาไป 20 นาทีแล้ว

ข่าวข้น คนเนชั่น

 

กนก โพสต์ถึง จิรายุ ยังจะแถอีก