ดร.จักษ์ ฉะกลอนถึงใคร พูดกร่าง กระด้างหยาบ

ดร.จักษ์ ฉะกลอนถึงใคร พูดกร่าง กระด้างหยาบ

จากกรณี ในการประชุมรัฐสภา เมื่อ 20.30น.ช่วงหนึ่ง ระหว่างที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เตมียเวชหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอภิปรายเรื่องคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรี ช่วงหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้กล่าวหลังถูกรุมประท้วงจากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจนต้องหยุดการอภิปรายหลายครั้ง โดยขอให้ประธานมีความเป็นกลางในการทำหน้าที่ ท่านก็รู้ตัวว่าท่านมาจากไหน ขอให้เป็นกลางด้วย แต่เพื่อไม่ให้สภาวุ่นวาย จึงขอจบประเด็นคุณสมบัตินายกฯ ซึ่งที่ตนพูดก็เป็นเรื่องที่ชาวบ้านเล่ากันมา ถ้าเป็นตนคงไม่หน้าด้านเป็นนายกฯต่อก่อนที่ส.ส.พลังประชารัฐจะรุมประท้วง 

ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ลุกขึ้นตอบโต้และชี้ไปที่พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ตอบโต้ว่า อย่าชี้มาที่ผมให้พูดกับประธานโน่นโดยพลเอกประยุทธ์กล่าวว่าผมไม่ได้ชี้ ผมทนฟังมานานแล้ว ผมกับท่าน รู้จักกับท่านมานานแล้ว แต่งงานวันเดียวกันเป็นรุ่นพี่ผมแต่วันนี้ ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผมอีกแล้ว เพราะท่านไม่เคยให้เกียรติผมเลย ตั้งแต่บอกว่าจะชักปืนยิง ถ้าทำจริงก็ติดคุก เหรียญรามาฯท่านได้ผมก็ได้ แต่ไม่พูด ผลงานต่างๆผมมีมากมาย พูดจาหยาบคายอวดอ้างอำนาจ 
 

ดร.จักษ์ ฉะกลอนถึงใคร พูดกร่าง กระด้างหยาบ

ก่อนพลเอกประยุทธ์ จะหยุด และจะลุกขึ้นเดินออกจากห้องประชุมทันทีสุดท้ายปรธานพักการประชุม 10 นาทีเนื่องจากเกิดความวุ่นวายก่อนจะมีการเปิดประชุมจากนั้น นายพรเพชร ขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศกร์ถอนคำพูดเรื่องโกงเลือกตั้งแต่พล.ต.อเสรีพิศุทธ์ไม่ถอนจึงสั่งให้ออกจากห้องประชุม

 

ดร.จักษ์ ฉะกลอนถึงใคร พูดกร่าง กระด้างหยาบ

สืบเนื่องจากประเด็นดังกล่าวนั้น ทางด้านของ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ออกมาแต่งกลอนถึงประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า 

#คือสาเหตุ

พูดกร่าง กระด้างหยาบ
สำแดงคราบ หยาบกระด้าง
สำรอก ออกท่าทาง
ตะเบ็งกร่าง ทำวางโต

ประจาน สันดานถ่อย
สมองน้อย ถึงง่อยโง่
พ่นพราย เป็นควายโค
แท้คือโชว์ ว่าโคควาย

สำเหนียก สำนึกขาด
อาระวาด หัวสาดส่าย
อวดเขลา ด้วยเมามาย
อาการคล้าย ควายหิวยา

พูดจา หาเรื่องเหยียบ
กระทบเทียบ กระทืบท้า
สะท้อน หย่อนปัญญา
สมองหนา ปัญญาบาง

อาการ สันดานเด่น
ทำได้เห็น เช่นหัวหาง
รู้ได้ ในท่าทาง
ที่เห็นกร่าง เพราะ”ห่าง”ยา

จักษ์ พันธ์ชูเพชร
๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๒

ดร.จักษ์ ฉะกลอนถึงใคร พูดกร่าง กระด้างหยาบ