ลาออกแล้ว ผอ.ตำรวจศาล คนแรก

ลาออกแล้ว ผอ.ตำรวจศาล คนแรก

จากกรณี ราชกิจจาฯ ประกาศพระราชบัญญัติ 'เจ้าพนักงานตำรวจศาล'เพื่อทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยแก่ข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม และจับกุมผู้ต้องหาหรือจำเลยที่หลบหนีและผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามหมายเรียกหรือคำสั่งศาล ซึ่งการตราพระราชบัญญัตินี้สอดคล้องกับเงื่อนไขที่บัญญัติไว้ในมาตรา 26 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแล้วนั้น

 

สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการเพื่อทำหน้าที่เป็น ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัย สำนักงานศาลยุติธรรม คือ 'พ.ต.อ.สุรพงศ์  เปล่งขำ' โดยมีทีผลใช้บังคับวันที่  16  พ.ค.นี้ ซึ่งถือว่าเป็นผอ.ศูนย์รักษาความปลอดภัยฯคนแรก

 

ลาออกแล้ว ผอ.ตำรวจศาล คนแรก

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ที่ศูนย์ฝึกอบรมตลิ่งชัน สำนักงานศาลยุติธรรม นายกบิลพล แตงผลดก ผอ.สำนักบริหารกลาง รักษาราชการในตำแหน่งผอ.ศูนย์รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าพนักงานตำรวจศาล จัดให้มีการฝึกอบรมหลักสูตรเร่งรัดเจ้าพนักงานตำรวจศาล จำนวน 34 คน ตั้งแต่วันที่ 256 กรกฎาคม-4 สิงหาคม 2562 โดยมีครูฝึกจากหน่วยอากาศโยธินมาฝึกอบรมภาคทฤษฎี ทัศนคติ สัปดาห์ภาคยุทธวิธีและภาคอาวุธ

มีรายงานว่า พ.ต.อ.สุรพงศ์ เปล่งขำ ผอ.เจ้าพนักงานตำรวจศาล ที่ได้รับการโอนย้ายและแต่งตั้งเป็นผอ.เจ้าพนักงานตำรวจศาลคนแรก ได้ยื่นใบลาออกโดยมีผลสิ้นเดือนตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม นี้ เป็นต้นไป

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงศ์ กล่าวปฏิเสธที่จะให้เหตุผลในการลาออก เพียงระบุว่า เป็นเรื่องส่วนตัว

 

ลาออกแล้ว ผอ.ตำรวจศาล คนแรก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กรุงเปิดปากควักเงินขนเสื้อแดงชุมนุมเป็นหนี้ยับ จนต้องลาออก

ภูมิธรรมลาออกเลขาตามหน.พรรค ทิ้งคำพูดปชช.เอือมต่อรองตำแหน่ง

กอร์ปศักดิ์ ไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้ายที่ลาออกจาก ปชป.จับตาพรรคใหม่ไม่นานเกินรอ!!!

ร้าวในรอยลึก!! อนาคตปชป.จากนี้จะเป็นยังไง เมื่อ “กอร์ปศักดิ์” ลาออก...สัญญาณชัด...ไม่ใช่คนสุดท้าย??