มาดามเดียร์"จี้ สุทิน แจง ปมศาลพระภูมิ ต้องการสื่ออะไร

มาดามเดียร์ จี้ สุทิน แจง ปมศาลพระภูมิ ต้องการสื่ออะไร

วันนี้ (19 ก.ย.) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ และไม่ระบุที่มาของงบประมาณในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาวานนี้ว่า บรรยากาศภาพรวมเป็นไปด้วยดี ไม่ได้มีการอภิปรายในเชิงผิดข้อบังคับ หรือใช้วาทกรรมรุนแรง จนบรรยากาศเสีย ทาง ครม. โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็ทิ้งท้ายบรรยากาศด้วยความยิ้มแย้ม ฝากความรักไปยัง ส.ส.และคนไทยทุกคน ถือเป็นบรรยากาศในการถกแถลงมากกว่า

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี

แต่ส่วนตัวและส.ส.ท่านอื่นๆ รวมถึงประชาชนที่ติดตามการถ่ายทอดอาจจะมีคำถามค้างคาใจ การอภิปรายของนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่อภิปรายปิดท้าย โดยเฉพาะประเด็น ศาลพระภูมิ จึงอยากให้นายสุทิน ชี้แจงและอธิบายความหมายของศาลพระภูมิที่พูดในรัฐสภา ว่าต้องการสื่ออะไร 

สุทิน คลังแสง

ส่วนมาตรการเยียวยา ล่าสุดหลายกระทรวงก็เริ่มออกมาบ้างแล้วขณะที่บางมาตรการต้องรอสำรวจความเสียหาย  อย่างกระทรวงการคลัง ออกมาตรการลดอัตราดอกเบี้ย และอนุมัติเงินกู้ฉุกเฉิน รวมถึงขยายเวลาผ่อนชำระเบี้ยประกันภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตครอบครัวละ 50,000 บาท บ้านเสียหายทั้งหลัง 200,000 บาท เสียหายบางส่วนชดเชยตามจริงตั้งแต่ 15,000-70,000 บาท ขณะที่กระทรวงเกษตรฯเยียวยาตามจำนวนพื้นที่จริงที่ได้รับความเสียหาย รายละไม่เกิน 30 ไร่ ให้นาข้าวได้รับอัตราไร่ละ 1,113 บาท พืชไร่ อัตราไร่ละ 1,148 บาท และพืชสวนและอื่นๆ อัตราไร่ละ 1,690 บาท และกระทรวงพลังงาน โดย ปตท.เปิดพื้นที่ให้นำสินค้ามาขายฟรี ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรม ก็ออก 7 มาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น ดังนั้นจึงขอยืนยันว่า รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจและๆจริงจังในการช่วยเหลืิอพี่น้องประชาชน

มาดามเดียร์

มาดามเดียร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ส.ส.เพื่อไทย ต่อยกันยับ ในห้องหัวหน้าพรรค
-เปิดทุกปมความจริง คดียุบพรรค “อนาคตใหม่” หลัง “ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ พรรณิการ์” ผนึกกำลัง...บลั๊ฟศาลรธน.??
-“ยิ่งลักษณ์” โพสต์ส่งกำลังใจ คนไทยเผชิญน้ำท่วมปี 62 ภาพ “เอาอยู่” ผุดขึ้นมาทันที 8 ปีแล้ว ยังไม่มีใครทุบสถิติทำเสียหาย??
-มาดามเดียร์ ลั่น เอาจริงเรื่องแก้ปัญหาน้ำ ไม่ใช่ดีแต่พูด กรีดฝ่ายค้านมัวแต่ยุ่งปมถวายสัตย์ ไม่ช่วยเหลือ ปชช.เดือดร้อน