เฮียหวัง แกนแดงนปช. เพิ่งโอดโดน 3 เกลอหลอก ทำหมดตัวเพื่ออะไร ย้อนลึกสนิท เต้น ณัฐวุฒิ  ทรัพย์สินโอนจนเกลี้ยงแล้ว?

@จู่ ๆ ก็ออกมาโอดครวญชะตาชีวิต หลังผ่านภารกิจการร่วมเป็นหนึ่งในแกนนำแดงนปช. สำหรับ สมหวัง อัสราษี ที่มีอีกภาพเป็นนักธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง อย่าง “มิตซูชิตา” ทีมสปอนเซอร์ช่วงการเคลื่อนไหวทางการเมืองปี 2552-2553 และกิจกรรมนปช.หน้าจอโทรทัศน์ ท่ามกลางข้อสงสัยมากมายในเบื้องลึกเบื้องหลังว่าเกิดอะไรขึ้น

@จู่ ๆ ก็ออกมาโอดครวญชะตาชีวิต  หลังผ่านภารกิจการร่วมเป็นหนึ่งในแกนนำแดงนปช.  สำหรับ  สมหวัง อัสราษี  ที่มีอีกภาพเป็นนักธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง อย่าง  “มิตซูชิตา” ทีมสปอนเซอร์ช่วงการเคลื่อนไหวทางการเมืองปี 2552-2553  และกิจกรรมนปช.หน้าจอโทรทัศน์  ท่ามกลางข้อสงสัยมากมายในเบื้องลึกเบื้องหลังว่าเกิดอะไรขึ้น
 


ทั้งนี้เนื้อหาใจความที่ สมหวัง  หรือ  เฮียหวัง  ที่เคยได้รับการปูนบำเหน็จ  ให้เป็นรองประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และ ตำแหน่งทางการเมืองในยุครัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร   พร่ำพรรณาชีวิต ระบุว่ากำลังเดือดร้อนอย่างหนัก   ระบุว่า  "ใครไม่โดนกับตัวเองจะไม่รู้   ว่าหนักแค่ใหนแบบเดียวกับผม  ผมอยู่ นปช.  มีแต่ใจเกินร้อยกับพี่น้อง  แต่หารู้ไม่ว่า  ตัวเองกำลังมีชะตากรรมที่ต้องแบกรับแทนคนอื่น  สามเกลอใช้ผมไปเปิดบัญชี เพื่อรับเงินบริจาค และกิจกรรมอื่นๆ

 

เฮียหวัง แกนแดงนปช. เพิ่งโอดโดน 3 เกลอหลอก ทำหมดตัวเพื่ออะไร ย้อนลึกสนิท เต้น ณัฐวุฒิ  ทรัพย์สินโอนจนเกลี้ยงแล้ว?

 


โดยที่พวกเขาไม่ยอมใช้ชื่อตัวเองไปเปิดบัญชีรองรับเงิน   เพราะเขารู้ว่าจะถูกสรรพากรประเมินเสียภาษี    ทั้งหมดนี้ผมโดนสรรพากรเรียกเก็บภาษีจากเงินเหล่านี้  เป็นเงิน 572 ล้าน  ผมจะเอาที่ใหนไปจ่ายก็เลยโดนฟ้องล้มละลาย และตอนนี้โดนอายัดทรัพย์  และอายัดบัญชีทั้งหมดเหลือแต่ตัวแล้วครับ  แถมเป็นบุคคลล้มละลายด้วย   ไม่สามารถทำอะไรได้เลย นี่คือ สมหวัง อัสราษี 


ผมมันโง่เอง รักพวกจนไม่คิดถึงชีวิตและอนาคตตัวเอง บทเรียนที่แสนแพงในชีวิต ชิบหายทั้งตระกูล เพียงเพราะคำว่าเพื่อน...!???

 

 

เฮียหวัง แกนแดงนปช. เพิ่งโอดโดน 3 เกลอหลอก ทำหมดตัวเพื่ออะไร ย้อนลึกสนิท เต้น ณัฐวุฒิ  ทรัพย์สินโอนจนเกลี้ยงแล้ว?

@พูดถึง 3  เกลอนปช. โดยความหมายของ เฮียหวัง คงเป็นใครอื่นไม่ได้  นอกจาก  วีระกานต์  มุสิกพงศ์  ,  จตุพร พรหมพันธุ์  และ ณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ   แต่ประเด็นก็คือ จริงหรือที่ นักธุรกิจอย่าง เฮียหวัง  จะยอมเป็นเครื่องมือให้กับ  3 เกลอ   แบบไม่มีเงื่อนไข  ข้อตกลง  หรือ ข้อแม้ใด ๆ  

 

เฮียหวัง แกนแดงนปช. เพิ่งโอดโดน 3 เกลอหลอก ทำหมดตัวเพื่ออะไร ย้อนลึกสนิท เต้น ณัฐวุฒิ  ทรัพย์สินโอนจนเกลี้ยงแล้ว?

เพราะต้องไม่ลืมว่า  เฮียหวัง   ถือเป็นนักธุรกิจเสื้อแดง ที่มีแนวทางการเคลื่อนไหวการต่อสู้เพื่อระบอบทักษิณอย่างชัดเจน   จนได้รับความดีความชอบ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งภารกิจ สำคัญ ๆ ทางการเมืองตั้งแต่ปี 2554  ตามมติครม.ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์   เริ่มต้นจาก

 

1.ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  (นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง)  เมื่อวันที่  30 สิงหาคม  2554   

2.ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ)  เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2555   

3.ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ) เมื่อวันที่  2  พฤศจิกายน  2555

4.ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล)  เมื่อวันที่  19  กรกฎาคม 2556

 

 


@เห็นได้อย่างชัดเจนว่า  หลายปีที่ผ่านมา  จริง ๆ แล้ว เฮียหวัง  ก็ทำงานกับ 3 เกลอมาโดยตลอด  เพียงแต่ในช่วงได้ดิบได้ดี  ไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องเหล่านี้ ส่วนรายละเอียดทั้งหมด  อันเกี่ยวเนื่องกับการโพสต์ตัดพ้อหมดเนื้อหมดตัว  เพราะไปเปิดบัญชีรับบริจาคเงิน มีข้อมูลตามปราฎในหนังสือกรมสรรพากร ดังนี้ 

 

 


หนังสือ ออกโดยสำนักงานกรมสรรพากร พื้่นที่กรุงเทพมหานคร 28 เขตราษฎร์บูณะ กทม. ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2562   ถึง นายสมหวัง อัสราษี    เรื่อง เตือนให้นำเงินภาษีอากรค้างไปชำระ    เนื่องจากมียอดค้างชำระค่าภาษีอากร ตามหนังสือแจ้งภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา  ลงวันที่ 28 มีนาคม 2562  รวมจำนวนเงิน 572,617,921 บาท และที่ผ่านมายังมิได้ชำระให้เสร็จสิ้นภายในกำหนดเวลา

 


ทั้งนี้สำนักงานสรรพากร   แจ้งกำหนดให้นำเงินไปชำระภายใน  15  วัน  นับแต่ทื่ได้รับหนังสือฉบับนี้  หากพ้นกำหนดไม่นำเงินไปชำระหรือไม่แจ้งขัดข้องหรือข้อโต้แย้งอย่างหนึ่งอย่างใด ทางราชการจำเป็นต้องดำเนินการยึดและหรืออายัดทรัพย์สินเพื่อชำระค่าภาษีอากร ตามมาตรา 12 แห่งประมวลรัษฏากรต่อไป

 

 


@ บวกลบกำหนดเวลา  ที่ปรากฎตามหนังสือกรมสรรพากร  ลงวันที่ 13  พฤษภาคม 2562  และกรอบการดำเนินการตามกฎหมายภายใน 15 วัน  ทำให้สังคมเกิดความแปลกใจมากขึ้่นว่า  ทำไม เฮียหวัง เพิ่งจะมาตัดพ้อให้เกิดเป็นประเด็นดราม่า  ทั้ง ๆ ที่ช่วงเวลาผ่านมานานถึงกว่า  4  เดือนแล้ว

 

 


ดังนั้นกับข้อความพร้อมการแสดงหนังสือของกรมสรรพากร  ของ เฮียหวัง  ซึ่งระบุว่า  "นี่คือหนังสือจากกรมสรรพกรที่เรียกเก็บภาษี  จากนายสมหวัง อัสราษี เรื่องจริงไม่ใช่ดราม่า และไม่จำเป็นต้องดราม่า เปนการระบาย ความอีดอัด เนื้อไม่ได้กินเหมือนคนอื่นแต่ดันเอากระดูกมาแขวนคอ"  จึงเป็นประเด็นต้องสืบค้นต่อไป  ว่าเบื้องลึกจริง ๆ คืออะไร  

 


ขณะที่ข้อมูลทางธุรกิจของ เฮียห วัง  ค้นพบว่า   ประสงค์   เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการบริหารสถาบันอิศรา   เคยปอกเปลือกเส้นทางชีวิตไว้อย่างละเอียดพอสมควร  ในแง่มุมของการเป็นนักธุรกิจเสื้อแดง  ว่า  เฮียหวัง ได้โอนทรัพย์สินไปยังบุคคลอื่นแล้วตั้งแต่ปี  2553  ตามรายละเอียดบางส่วนดังนี้    นายสมหวัง อัสราษี  ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีการกระทรวงพาณิชย์ (เลขาฯนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์) ได้โอนหุ้นธุรกิจให้ทายาทในช่วงเคลื่อนไหวทางการเมืองเมื่อปี 2553 ก่อนรับตำแหน่งทางการเมืองในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

 


โดยนายสมหวัง  เป็นเจ้าของธุรกิจผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อ บริษัท สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  จดทะเบียนวันที่ 19 สิงหาคม 2539 ทุนปัจจุบัน 45 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 302 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ   และมี นางเพ็ญแข เจตน์ประสิทธิ์  เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ  ณ วันที่ 12 มกราคม 2552   และนายสมหวัง อัสราษี  เป็นถือหุ้นใหญ่ 449,994 หุ้น  จากทั้งหมด 450,000 หุ้น  หุ้นละ 100 บาท

 


ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2553 นายสมหวังโอนหุ้นให้นางเพ็ญแข อัสราษี จำนวน 100,000 หุ้น  ทำให้นายสมหวัง  เหลือสัดส่วนถือครองเหลือ  349,994 หุ้น   โดยมี  นายธนัช วัฒนรัฐกำจร  ,  น.ส.โนรี ปานกลิ่นพุฒ  และนางปัทมา บัวแก้ว คนละ 2 หุ้น

 

 


จากนั้นในวันที่ 3 มีนาคม  2553  นายสราวุทธิ    อัสราษี   ได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่แทน  จำนวน   422,250 หุ้น   ขณะที่ นางเพ็ญแข อัสราษี  ลดสัดส่วนถือหุ้นเหลือ  20,250 หุ้น ,   นายธนัช วัฒนรัฐกำจร  ,  น.ส.โนรี ปานกลิ่นพุฒ  นางปัทมา บัวแก้ว เพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็นคนละ 2,500 หุ้น  

 

 


ขณะที่ข้อมูลล่าสุดที่ปรากฎอยูในกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า  บริษัท สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด  ก่อตั้งเมื่อวันที่  19 สิงหาคม  2539   จนถึงปัจจุบันยังคงดำเนินกิจการอยู่  โดยมีการแจ้งทุนจดทะเบียน 45 ล้านบาท  สินทรัพย์ปัจจุบัน มีมูลค่ารวม 108,172,902.94 บาท  และมีรายได้รวม 202,493,247.43 บาท แยกเป็นผลกำไรในปี 2561 รวมมูลค่า  4,057,393.53 บาท

 

เฮียหวัง แกนแดงนปช. เพิ่งโอดโดน 3 เกลอหลอก ทำหมดตัวเพื่ออะไร ย้อนลึกสนิท เต้น ณัฐวุฒิ  ทรัพย์สินโอนจนเกลี้ยงแล้ว?