ประธานชวน ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

ประธานชวน ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นไข้และเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และในวันนี้ได้เดินทางไปร่วมงานหมั้นบุตรชายของนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อม เข็มให้ยาที่ยังผูกติดอยู่ที่แขน


นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นายชวนเป็นไข้และเข้ารักษาตัวตั้งแต่คืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าติดเชื้อในกระแสเลือด และคาดว่า น่าจะติดเชื้อมาจากการเดินทางไปราชการที่ประเทศเซอร์เบีย แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะและน้ำเกลือ และขอให้อยู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ด้วยมีภารกิจที่รับปากเอาไว้ เมื่อรับยาฆ่าเชื้อเสร็จแล้ว วันนี้จึงเดินทางไปร่วมงานหมั้น บุตรชายของนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ

และในเวลา 14.00 น จะเดินทางกลับไปให้ยาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีอีกครั้ง ทั้งนี้รู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากแพทย์ขอให้พักผ่อนมากๆและต้องเฝ้าระวัง เพราะค่าเลือดยังไม่ค่อยดี และแพทย์ย้ำว่าหากมีอาการผิดปกติ ให้รีบพากลับไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งนายชวนบอกว่ารู้ตัวเองดี ถ้ารู้สึกว่ามี อาการอะไรผิดปกติ จะรีบกลับไปหาแพทย์ทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ภาพชัดมาก คำแถลงสหภาพยุโรป เชื่อมั่นไทยหลังเลือกตั้ง อีกหนึ่งเคสเมินคำชี้ชวน #ชังชาติ ธนาธร อย่างสิ้นเชิง?
-ดร.อานนท์อธิบายชัดที่มาคำพูดทูตจีน ซัดหนักนักการเมืองบางคน เทียบคนเนรคุณสองแผ่นดิน ทำอะไรไม่มีวันเจริญ
-ธนาธร อ้างบังเอิญเจอ โจชัว หว่อง โบ้ยภาพถ่ายคู่ถูกนำขยายสร้างความเกลียดชัง...ดูกันยาวๆ ระวังกระทบธุรกิจ ไทยซัมมิท ในจีน
-ธรรมนัส ลุย กระบี่ ตามความก้าวหน้า นำร่องเศรษฐกิจพอเพียง หนุนเกษตรแปลงใหญ่ผสมผสาน สร้างรายได้อย่างยั่งยืน