พี่เต้ ควง ปริมปรางค์ แห่รอบสามพราน จัดเวทีปราศรัยใหญ่

พี่เต้ ควง ปริมปรางค์ แห่รอบสามพราน จัดเวทีปราศรัยใหญ่

"พี่เต้" ควง ปริมปรางค์ แห่รอบสามพราน-จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ณ ตลาดพันล้าน พร้อมชวนเพื่อน ส.ส.อนาคตใหม่ ถ้าอึดอัดไร้เสรีภาพมาอยู่ด้วยกัน ผมพร้อมปกป้อง

 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ฐานะในผู้นำฝ่ายค้านอิสระ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.นครปฐม เขต 5 ตนได้นำทีมพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ , น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรค ,นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรค นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย-นายศยุน ชัยปัญญา รองเลขาธิการพรรค , นายสรกฤช  จันทรคณา โฆษกพรรค,นายอภิรักษ์ อินดี รองโฆษกพรรค,ดร.อนวรรช ศรีคำเงิน-นางสาวอริญรดา สาระชัย กรรมการบริหารพรรค และ ทีมงานหาเสียง พา น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง (เฟิร์น) ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 5 ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมเปิดเวทีใหญ่ปราศัยช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อขอคะแนนจากพี่น้องชาวสามพราน

 

พี่เต้ ควง ปริมปรางค์ แห่รอบสามพราน จัดเวทีปราศรัยใหญ่

 

 

โดย นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนได้พา น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 5 ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่จริงๆ อายุแค่เพียง 26 ปี ลงพื้นที่แห่รอบเมืองสามพราน  โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ตลาดวัดไร่ขิง สุดท้ายเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ตลาดพันล้าน อ.สามพราน จ.นครปฐม เวลา 17.00 น. โดยบรรยากาศระหว่างเดินลงพื้นที่ ได้มีประชาชนจำนวนมากมาชื่นชมในการทำหน้าที่ ส.ส.ขอจับมือแน่นๆ พร้อมมาเซลฟี่ ชอบการเป็นฝ่ายค้านอิสระ ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจัง  ที่ไม่สนใจเรื่องผลประโยชน์ โดยตนได้พูดคุยกับพี่น้องชาวสามพรานว่า ขอให้เลือกลูกหลานชาวสามพรานเอาไว้ใช้งาน เกิดโตในสามพราน พรรคเราไม่ซื้อเสียง แต่พรรคเราใจถึง

 

"พรรคเราไม่ไร้สาระ ไม่มัวมาแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 1 ทำบ้านเมืองแตกแยก วุ่นวาย หรือมีเจตนาพิเศษ  ถ้าจะแก้ก็แก้บางมาตราที่มีปัญหาเกี่ยวกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ไม่แก้เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบรัฐ พรรคเราเน้นแก้ปัญหาประชาชนที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ไม่ว่าจะปราบโกง ปฏิรูประบบราชการให้เป็นที่พึ่งของประชาชน ปกป้องประชาชนที่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐรังแก โดยการยกเลิกรายได้ส่วนแบ่งค่าปรับจราจร ค่าปรับก็ลดลงครึ่งนึงพร้อมเพิ่มงบให้โรงพัก 1,492 โรงพัก เพื่อไปใช้จ่ายชดเชยในส่วนที่เคยเบิกไม่ได้ เบิกไม่ครบก็จะทำให้การตั้งด่านลดลงไปโดยพฤตินัย แนวทางการลดค่าครองชีพลงโดยลดภาษีน้ำมันให้เหลือลิตรละ 19 บาท การไม่เก็บภาษีน้ำมันทุกประเภทปีละ 3.5 แสนล้านบาท โดยหารายได้มาชดเชยโดยการออกกฏหมายเปิดเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์(คาสิโน+สวนสนุก) เปิดสัก 5 ภูมิภาคๆละ 2 แห่ง นำรายได้เข้าประเทศเพิ่มอีกไม่น้อยกว่าปีละ 8 แสนล้านบาท หักภาษีเข้ารัฐไม่น้อยกว่า 5 แสนล้านบาท ใช้ลีกวนยูโมเดล ก็ปัจจุบันประเทศเรามีบ่อนผิดกฎหมายไม่น้อยกว่า 250 แห่งในประเทศ ตามชายแดนไทย-เพื่อนบ้าน ไม่น้อยกว่า 10 บ่อน รายได้จ่ายส่วยให้ ตำรวจ-ทหาร-เจ้าหน้าที่ปกครอง เป็นกลุ่มๆแทนเงินไม่เข้ารัฐเลย" นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

พี่เต้ ควง ปริมปรางค์ แห่รอบสามพราน จัดเวทีปราศรัยใหญ่

 

 

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายปี พ.ศ.2563 วาระแรก ว่า ตนเองในฐานะฝ่ายค้านอิสระ ได้เสนอแนวทางการประหยัดงบประมาณโดยการผันรายจ่ายที่อาจจะเกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นในส่วนการงบจัดซื้ออาวุธ รวมทั้งงบซ่อมแซมอาวุธของทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ โดยการตัดนายหน้าตัวแทนค้า ซ่อมอาวุธออกไป น่าจะทำให้สามารถลดงบประมาณดังกล่าวไป แล้วไปเพิ่มในส่วนของสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อยที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนรวมทั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

อีกทั้งไปเพิ่มค่ารายหัวนักเรียนค่าหนังสือเรียนฟรีในระดับชั้นอนุบาล 1 - 3 จำนวน 2 ล้านคน เดิมเคยได้ 200 บาท/คน/ปี อาจจะเพิ่มเป็น 400 บาท/คน/ปี จะทำให้ได้หนังสือครบ 8 สาระ เพิ่มหนังสือภาคภาษาอังกฤษด้วย และยังสามารถฝันงบไปซื้อเครื่องบินทำฝนหลวงที่ยังขาดอีก 3 ลำ พร้อมซ่อม 13 ลำ เพื่อช่วยทำฝนเทียมช่วงฝนขาดช่วง ก็จะช่วยพี่น้องเกษตรกรได้มากพอสมควร 

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึง การลงมติ พิจารณา พรก.โอนย้าย กรมทหารราบ ที่ 1,11 รักษาพระองค์ กองทัพบก กองทัพไทย ไปเป็นหน่วยขึ้นตรงในหลวงรัชกาลที่ 10 นั้น ตนเห็นด้วยพร้อมเห็นชอบไปแล้วพร้อมกับเพื่อน ส.ส.กว่า 374 ราย เพราะตนในฐานะข้าราชการประเภทสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งมีหน้าที่ต้องปกป้อง ดูแล องค์พระมหากษัตริย์ให้มีความปลอดภัย ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน  ตนขอชื่นชมเพื่อน ส.ส.เพื่อไทย ที่ออกเสียงรับ พรก.ดังกล่าวอย่างไม่อิดออด และ เพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร บางส่วนจากพรรคอนาคตใหม่ ที่เห็นชอบ แต่ก็ต้องขัดกับมติพรรค ผมเห็นว่า ส.ส.อนาคตใหม่บางส่วนทำถูกต้องแล้วเพราะพวกท่านเป็นผู้แทนราษฏรของประชาชน ไม่ใช่ต้องทำตามมติพรรคทุกครั้งไปซึ่งจะขัดต่อเจตนารมณ์ตามรัฐธรรมนูญที่ ส.ส.มีเอกสิทธิ์ในการตัดสินใจในการโหวตห้ามผู้ใด มติพรรค มติวิปครอบงำ แต่ถ้าเพื่อน ส.ส.อนาคตใหม่ มีความอึดอัดไม่มีเสรีภาพ ก็มาอยู่กับพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะ พรรคร่วมฝ่ายค้านอิสระได้ มีเสรีภาพสามารถทำงานให้ประชาชนได้อย่างอิสระ ผมพร้อมปกป้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ภาพชัดมาก คำแถลงสหภาพยุโรป เชื่อมั่นไทยหลังเลือกตั้ง อีกหนึ่งเคสเมินคำชี้ชวน #ชังชาติ ธนาธร อย่างสิ้นเชิง?
-ดร.อานนท์อธิบายชัดที่มาคำพูดทูตจีน ซัดหนักนักการเมืองบางคน เทียบคนเนรคุณสองแผ่นดิน ทำอะไรไม่มีวันเจริญ
-ธนาธร อ้างบังเอิญเจอ โจชัว หว่อง โบ้ยภาพถ่ายคู่ถูกนำขยายสร้างความเกลียดชัง...ดูกันยาวๆ ระวังกระทบธุรกิจ ไทยซัมมิท ในจีน

-ธรรมนัส ลุย กระบี่ ตามความก้าวหน้า นำร่องเศรษฐกิจพอเพียง หนุนเกษตรแปลงใหญ่ผสมผสาน สร้างรายได้อย่างยั่งยืน