สืบเนื่องจากที่ประชุมวิสามัญ พรรคอนาคตใหม่ได้ลงมติ ให้ขับ 4 ส.ส. ประกอบด้วย 1.น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ 2.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี , 3.นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี และ 4.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ออกจากพรรค ก่อนส่งให้ที่ประชุมส.ส.และกรรมการบริหารพรรคพิจารณา

สืบเนื่องจากที่ประชุมวิสามัญ พรรคอนาคตใหม่ได้ลงมติ ให้ขับ 4 ส.ส. ประกอบด้วย   1.น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ 2.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี , 3.นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี และ  4.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี  ออกจากพรรค  ก่อนส่งให้ที่ประชุมส.ส.และกรรมการบริหารพรรคพิจารณา 

 

ธนาธร - ปิยบุตร  คุมเสียง อนค. ลงมติเอกฉันท์  ไล่ 4 ส.ส.พ้นพรรคเป็นทางการ

(คลิกอ่านข่าวประกอบ : มติอนค.ขับออก 4 ส.ส. โหวตสวนพ.ร.ก.โอนกำลังพลฯ ค้านเแฟลชม็อบ พ้นพรรคแล้ว)   

ล่าสุดที่ประชุมส.ส.และกรรมการบริหารพรรค อนาคตใหม่   นำโดย  นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรค ,    นายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรค     ได้ร่วมกันลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ดำเนินการขับ 4 ส.ส. ตามรายชื่อปรากฎให้ออกจากพรรคอนาคตใหม่  ตามข้อเสนอของที่ประชุมวิสามัญ  

 


โดยนายปิยะบุตร   ได้แจ้งผลการลงมติที่ประชุม  ก่อนแถลงว่า   หลังจากนี้พรรคอนาคตใหม่จะส่งหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.)  เพื่อรับทราบมติพรรคโดยเร็วที่สุด  โดย  4 ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่จะต้องไปหาพรรคสังกัดใหม่ได้ภายใน 30 วันนับแต่วันที่พรรคการเมืองมีมติ  ตามรัฐธรรมนูญ101(9)    ขณะที่การขับออก 4 ส.ส.ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค จะทำให้พรรคอนาคตใหม่มี จำนวน ส.ส.75 คน จากเดิม 79 คน
 

 

ธนาธร - ปิยบุตร  คุมเสียง อนค. ลงมติเอกฉันท์  ไล่ 4 ส.ส.พ้นพรรคเป็นทางการ

ก่อนหน้านั้น  น.ส.พรรณิการ์  วานิช  โฆษกพรรคอนาคตใหม่  ระบุว่า   ที่ผ่านมาสมาชิกทุกคนมีความพยายามทำตามกฎระเบียบของพรรคมากที่สุด  แต่เมื่อมีการโหวตสวนมติพรรคเกิดขึ้น เราจึงให้คณะกรรมการวินัยตั้งสอบเรื่องการโหวตสวนมติพรรค และการนำความลับของที่ประชุมไปเปิดเผย  รวมถึงการให้สัมภาษณ์ในลักษณะทำให้เพื่อนสมาชิกและพรรคเสื่อมชื่อเสียง   ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้นำไปสู่การภาคทัณฑ์ในครั้งแรก แต่ก็ยังมีการกระทำผิดซ้ำ ดังนั้นการทำผิดครั้งที่ 2 จึงต้องมีมาตรการเพิ่มขึ้นและนำมาซึ่งการขับออกจากพรรค และนี่คือขั้นตอนตามระเบียบข้อบังคับของพรรค ไม่ใช่การตัดสินใจของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง
 

 

ธนาธร - ปิยบุตร  คุมเสียง อนค. ลงมติเอกฉันท์  ไล่ 4 ส.ส.พ้นพรรคเป็นทางการ