กิจกรรม เดินเชียร์ลุง ที่สวนลุมพินี ในวันนี้ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05.30 น. ที่ทางเข้าประตู 4 สวนลุมฯ โดยจุดรวมพลอยู่บริเวณประตู 4 เปิดให้ลงทะเบียนไปตั้งแต่ เวลา 05.30 - 08.45 น. พร้อมกับมีการแจกของที่ระลึกได้แก่ เสื้อ หมวก และแก้วน้ำ สกรีนหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมของแจก 13,000 ชิ้น ส่วนการอำนวยความสะดวกมีรถห้องน้ำจากกรุงเทพฯสนับสนุนอีกถึง 10 คัน ซึ่งเวลา 09.00 น. ได้เริ่มปล่อยแถวเดินเชียร์ลุง และจบกิจกรรมเดินเซียร์ลุงในเวลา 11.30 น.

กิจกรรม เดินเชียร์ลุง ที่สวนลุมพินี ในวันนี้ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05.30 น. ที่ทางเข้าประตู 4 สวนลุมฯ  โดยจุดรวมพลอยู่บริเวณประตู 4 เปิดให้ลงทะเบียนไปตั้งแต่ เวลา 05.30 - 08.45 น. พร้อมกับมีการแจกของที่ระลึกได้แก่ เสื้อ หมวก และแก้วน้ำ สกรีนหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมของแจก 13,000 ชิ้น ส่วนการอำนวยความสะดวกมีรถห้องน้ำจากกรุงเทพฯสนับสนุนอีกถึง 10 คัน ซึ่งเวลา 09.00 น. ได้เริ่มปล่อยแถวเดินเชียร์ลุง และจบกิจกรรมเดินเซียร์ลุงในเวลา 11.30 น. 

ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจสวนลุมพินี ตั้งจุดตรวจบริเวณทางเข้าทุกประตู ขณะที่บริเวณจุดปล่อยตัวมีการ์ดของทางผู้จัดกิจกรรมอีกราว 50 คนดูแลความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง 

 

สุดคึกคัก "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมพินี ปชช.มาหนาแน่นพร้อมรับของแจกร่วม 10,000 ชิ้น

 

โดยการเดินในครั้งนี้มี อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องสาวรวมไปถึง ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม และ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มาร่วมเดินในครั้งนี้ด้วย

 

สุดคึกคัก "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมพินี ปชช.มาหนาแน่นพร้อมรับของแจกร่วม 10,000 ชิ้น

ทั้งนี้ ร.อ.ทรงกลด หรือ ผู้กองปูเค็ม เปิดเผยว่า การเดินในวันนี้เพื่อทำให้ฝ่ายชังชาติรู้ว่า คนที่เชียร์ลุงหรือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ยังมี ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการให้เกิดความขัดแย้งภายในบ้านเมือง แต่เพื่อต้องการให้กำลังใจเพียงเท่านั้น ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้มีการขออนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะถือเป็นการจัดกิจกรรมทางการเมืองอย่างหนึ่ง ซึ่งอยากจะฝากถามไปยังฝ่ายตรงข้ามว่า ได้มีการขออนุญาตแล้วหรือไม่

 

สุดคึกคัก "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมพินี ปชช.มาหนาแน่นพร้อมรับของแจกร่วม 10,000 ชิ้น


ส่วนการที่มีผู้ตั้งคำถามว่า การจัดกิจกรรมเดินเชียร์ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลหรือไม่นั้น ยืนยันว่าเป็นการเดินที่ไม่ได้มีการว่าจ้างแต่อย่างใด แต่เป็นการเดินด้วยใจ เพื่อให้คนทั้งประเทศและประชาชนรู้ว่า ผู้สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์มีอยู่ไม่น้อย และยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ต่อไป โดยส่วนตัวมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ซื่อสัตย์สุจริต และพยายามที่จะขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า


ขณะที่ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องหญิง ก็เดินทางมาร่วมเดินในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมกับเปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าการเดินในครั้งนี้เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองจริง เนื่องจากฝั่งที่ต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ เองก็มีกิจกรรม จึงเห็นว่ากลุ่มผู้ที่สนับสนุนซึ่งถือว่าเป็นเสียงที่เงียบอยู่นั้น ต้องออกมาแสดงพลังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งการชุมนุมนั้นก็ไม่ได้ใช้ความรุนแรง และเป็นไปตามกรอบของระบอบประชาธิปไตยด้วยเช่นกัน

 

สุดคึกคัก "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมพินี ปชช.มาหนาแน่นพร้อมรับของแจกร่วม 10,000 ชิ้น

ส่วนสาเหตุที่ต้องออกมาจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ถือเป็นนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง แต่มีความพยาามบิดเบือนและใช้วาทะกรรมด้วยคำว่า เผด็จการ มาเป็นเครื่องจุดชนวน โดยยเฉพาะกับเด็กๆและเยาวชนที่เกิดความเข้าใจผิด เพื่อทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคม แต่ปัญหาของประเทศไทยที่กำลังประสบอยู่ในปัจจุบัน ไม่ใช่การที่ยังไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เป็นที่นักการเมืองที่ถูกรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 กีดกันการทุจริตคอรัปชั่น

สุดคึกคัก "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมพินี ปชช.มาหนาแน่นพร้อมรับของแจกร่วม 10,000 ชิ้น


ทั้งนี้มีรายงานจากทางกลุ่มของผู้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ที่เปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมเสื้อและหมวกสำหรับแจกประชาชนไว้ถึง 13,000 ตัวซึ่งได้มีการแจกจ่ายไปจนหมด แต่เมื่อช่วงเช้ากลับเกิดปัญหามีผู้รับของแจกซ้ำ จนเกิดความไม่เพียงพอในการแจกจ่ายให้กับผู้ที่ลงทะเบียนรับของแจกไว้เช่นกัน

 

สุดคึกคัก "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมพินี ปชช.มาหนาแน่นพร้อมรับของแจกร่วม 10,000 ชิ้น

อย่างไรก็ตามทางแอดมิน​ เชียร์ลุง​ ได้ยืดอกรับ​ โพสต์ผิด​ เพราะโดนวิธีสกปรกแกล้งรุมยิงเพจ​ซึ่งทางแอดมินได้ชี้แจงว่า "ในนามแอดมิน "เพจเชียร์ลุง" (ผู้โพสต์นี้) ต้องกราบขออภัยที่ใช้ภาพผิดมาโพสต์ (สี่เหลี่ยม-สีแดง) เนื่องจาก..ช่วงเช้าแอดอยู่คนล่ะจุด ประกอบกับเพจเรานี้โดนยิง (วงกลม-สีแดง) โดนบล็อกโพสต์ 7 วัน ไม่สามารถ Live สดได้

และระหว่างที่แอดผู้เปิดเพจ ยื่นคำร้องขอให้ระบบปลดบล็อก (ซึ่งใช้เวลา) ..แอดจึงได้ทำการโพสต์ลอยๆ เพื่อขอให้เพื่อนๆ ช่วยกันถ่ายภาพแล้วแปะในเม้นต์..เพื่อจะได้รีบโพสภาพให้เพื่อนๆคนที่ไม่ได้มา ได้ดูกัน ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีการโดนวางยา ..มีคนมาแปะภาพกิจกรรมอื่นมาให้ ..และเวลาที่โพสต์ 06.15 น. ซึ่งทุกภาพมืดหมด ไม่ทันได้ซูมดู...และกว่าจะรู้ตัวว่าภาพผิด ก็รีบลบโพสต์ทิ้งไปใน 7-8 นาที และมีคนแค็ปภาพนั้นเล่นงานโจมตีเรา

และหลังจากนั้น อีก 1 ชม. ระบบทำการปลดบล๊อกให้ เราสามารถ Live สดได้ ในส่วนนี้แอดมินต้องกราบขออภัย และต่อไปจะระมัดระมังอย่างสูง ขอโทษครับ  ส่วนกรณีอีกภาพ ..ที่มีธงชาติ มันเป็นโพสต์เก่าชวนเชิญ เพื่อนพลังเงียบให้มาร่วมกิจกรรม แต่มีคนมาจับโยงมั่ว หาว่าเราเอาภาพเก่ามาเล่นวันนี้


และประกอบกับช่วง 10.00 น. เพจก็โดนยิงอีก ทำให้เราเงียบหายไป 1 ชม. ต้องทำการปลดบล็อก และแอดมินอยู่คนละจุด และอยู่หน้างาน พื้นที่จริงกันหมด ประกอบกับเน็ตสัญญาอ่อน พวกเราแอดมินจึงไม่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้


และเดี๋ยวแอดจะทำการโพสต์ภาพและคลิป วันนี้ต่อกันรัวๆนะครับ ...โลกโซเชียลไม่มีใครเก่งกว่าใคร ....และที่นี่ เชียร์ลุง ..นับจากนี้ไปใครเกรียนมา เห็นต่างเราจะขอแบนโหด ทุกกรณี เพราะพวกเราจะคุยกับพวก... ไม่รู้เรื่อง


และงานนี้งานแรก ของเราแอดมิน #เดินเชียร์ลุง 12 มกรา..มาสวนลุมฯ ทำกันในนามภาคประชาชนกันจริงๆ และถ้ามีข้อตกบกพร่องผิดพลาดประการใด... ในนามแอดมินต้องกราบขออภัยทุกๆด้าน ขอโทษครับ

ไว้งานกิจกรรมหน้า...พวกเราจะปรับปรุงกันให้ดีกว่านี้อีกครับ ...ขอบคุณเพื่อนๆในพลังเงียบทุกคน "คนรักลุง" #รองเท้าผ้าใบกับใจถึงๆ ทุกๆคนที่มาร่วมในกิจกรรมนี้ ขอบพระคุณมากครับ #เชียร์ลุง"

 

สุดคึกคัก "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมพินี ปชช.มาหนาแน่นพร้อมรับของแจกร่วม 10,000 ชิ้น