ร้อนสุดชั่วโมงนี้กับการทำหน้าที่ ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เพราะหลังจากถูกยื่นญัตติด่วนเพื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา พ้นจากตำแหน่ง พร้อมรายชื่อ ส.ส.รับรองในญัตตินี้ จำนวน 52 คนตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ พ.ศ.2562 ข้อ 108 (5)

ร้อนสุดชั่วโมงนี้กับการทำหน้าที่ ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียาเวส   หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  เพราะหลังจากถูกยื่นญัตติด่วนเพื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา    พ้นจากตำแหน่ง   พร้อมรายชื่อ  ส.ส.รับรองในญัตตินี้ จำนวน 52  คนตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ พ.ศ.2562 ข้อ 108 (5)

 

เสรีพิศุทธ์ หลุดปากซัด ปารีณา ทำ สิระ ฉุนขาด ซัดกลับ นี่หรือ วีรบุรุษนาแก ??


(คลิกอ่านข่าวประกอบ :ไพบูลย์นำทีม 52 ส.ส. ยื่นปลด เสรีพิศุทธ์ พ้นกมธ.ปปช. หลังเหิมหนัก ลุแก่อำนาจดันทุรัง )

ล่าสุดรายงานจากรัฐสภา ระบุว่าในช่วงประชุมคณะกรรมาธิการ ปปช. ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เป็นประธานที่ประชุม  ได้เกิดเรื่องรุนแรงเชิงวิวาทะขึ้นอีกจนได้  เมื่อในช่วงที่กำลังจะมีการปิดประชุม   นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้น ต่อว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วยอารมณ์เดือด

 

เสรีพิศุทธ์ หลุดปากซัด ปารีณา ทำ สิระ ฉุนขาด ซัดกลับ นี่หรือ วีรบุรุษนาแก ??


หลังจากก่อนหน้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  หลุดปากด่า น.ส.ปารีณา  ไกรคุปต์  ว่า  "เสือก "   จากกรณีที่มีการมอบหมายงานให้กรรมาธิการ แต่ทางด้าน น.ส.ปารีณา ได้ถามกลับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ทำไมไม่ทำงานเองบ้าง เห็นแต่สั่งคนอื่น   

 


โดย นายสิระ ได้พูดกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า เป็นลูกผู้ชาย   แต่ทำไมถึงได้ต่อว่า น.ส.ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  ที่เป็นผู้หญิง  ด้วยถ้อยคำว่า "เสือก"   ซึ่งเป็นเรื่องไม่สมควร กับคำที่หลายคนยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษนาแก  และ  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์   ก็เป็นถึงประธานกรรมาธิการ  เป็นถึง อดีตผบ.ตร. 

กระทั่งพล.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้สวนกลับว่า  ตอนนี้ปิดประชุมแล้วอยากจะพูดอะไรก็พูดไป  จะได้นำไปฟ้องหมิ่นประมาท และอย่ามาทำซ่าส์   ก่อนเดินออกจากห้องประชุม พร้อมกับตำหนิ  นายสิระ  ว่า  "เข้ามาแต่ป่วน "  จนกลายเป็นเหตุวุ่นวายตามคลิปปรากฎ 

 


จากนั้นนายสิระ  ให้สัมภาษณ์กับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า    ส่วนตัวไม่ได้อยู่ในที่ประชุม  แต่ได้ฟังข้อมูลจาก น.ส.ปารีณา   โดยได้ใจความว่าในที่ประชุม   พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มีการด่า น.ส. ปารีณาว่า "เสือก" โดย น.ส.ปารีณา ก็ได้ขอให้ถอนคำพูด แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ถอน   ตนมองว่าการกระทำแบบนี้   ถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติสุภาพสตรี   ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยู่ในระหว่างการประชุมตามปกติ แต่ น.ส.ปารีณา ได้มียกมือการทักท้วง ตนมองว่าคำพูดแบบนี้สามารถหลุดออกมาได้   แต่เมื่อพูดออกมาแล้ว แต่ก็ควรจะมีการขอโทษ ตนจึงอยากให้สังคมช่วยตัดสินว่านี่หรือ คืออดีต ผบ.ตำรวจ และอดีตวีรบุรุษนาแก 

 

เมื่อถูกถามว่าแบบนี้จะกระทบต่อการทำงานในครั้งต่อไปหรือไม่   นายสิระ  บอกว่า  อยากให้สังคมตัดสินเอง  การอยู่ร่วมกันก็ควรต้องยึดเสียงส่วนมาก  ยึดกฏหมาย  ยึดระเบียบข้อบังคับ  แค่นี้ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ ส่วนหากจะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น ตนก็ไม่กังวล  เพราะทุกคนมีสิทธิตามกฏหมาย
 

เสรีพิศุทธ์ หลุดปากซัด ปารีณา ทำ สิระ ฉุนขาด ซัดกลับ นี่หรือ วีรบุรุษนาแก ??