จบข่าว 9 ส.ส.ส้มหวาน สมัครเข้าภูมิใจไทยแล้ว

 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิไทย (ภท.)  ได้ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย  ประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2563  เพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวน 9 คน ได้ขาดจากความเป็นสมาชิกภาพของพรรคอนาคตใหม่  เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยแล้ว  


รายงานข่าวจากรัฐสภาแจ้งว่า  นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิไทย (ภท.)  ได้ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย  ประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2563  เพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวน 9 คน ได้ขาดจากความเป็นสมาชิกภาพของพรรคอนาคตใหม่  ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ และจำเป็นต้องสังกัดพรรคใหม่ภายใน 60 วัน   และเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยแล้ว  

โดยมีเอกสารภาพประกอบ ยืนยันว่า  กลุ่มส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 9 คนได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเรียบร้อยแล้ว  ประกอบด้วย  นายวิรัช  พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 , นายกฤติเดช สันติวชิระกุล ส.ส.แพร่ เขต 2  , นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1  , ร้อยตำรวจมณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม เขต10  , นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 , นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 , นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภนมณี ส.ส.กทม. เขต 23 และนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

จบข่าว 9 ส.ส.ส้มหวาน สมัครเข้าภูมิใจไทยแล้ว

 

จบข่าว 9 ส.ส.ส้มหวาน สมัครเข้าภูมิใจไทยแล้ว


ทั้งนี้จากการที่  ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง กับพรรคภูมิใจไทย  มีข้อมูลระบุว่า ทำให้พรรคภูมิใจไทยมีสมาชิกในสภาฯ จาก 52 คน เพิ่มขึ้น 9 คน เป็น 61 คน  และส่งผลให้เป็นพรรคการเมืองที่มีลำดับใหญ่ เป็นลำดับที่ 3ของประเทศ แทนพรรคประชาธิปัตย์ และใหญ่เป็นอันดับสองของพรรคร่วมรัฐบาล
 

ก่อนหน้านั้น   นายวิรัช พันธุมะผล สส.บัญชีรายชื่อ  อดีตพรรคอนาคตใหม่   กล่าวว่าได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) หลังจากที่ผ่านมาได้รับการทาบทามและชักชวน  จากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้ทำงานร่วมกับพรรค   อีกทั้งโดยส่วนตัวมีความสนิทสนมและเคยทำงานร่วมกันกับหัวหน้าพรรคมานานกว่า 25 ปี  เนื่องจากพรรคภูมิใจไทย มีความเป็นกันเองและแสดงออกถึงความมีน้ำใจซึ่งกันและกันด้วย 

 

จบข่าว 9 ส.ส.ส้มหวาน สมัครเข้าภูมิใจไทยแล้ว

 

ส่วนกรณีจะมีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่คนอื่น  จะย้ายมาพรรคภูมิใจไทยอีกหรือไม่นั้น  ตนเองไม่ทราบ  เพราะว่าไม่ได้ไปยุ่ง  แต่ยืนยันไม่มีเรื่องเงินในการซื้อตัวมาเกี่ยวข้อง  เช่นเดียวกับกรณีคลิปเสียง 23 ล้านนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด  แต่กรณีดังกล่าวยังไม่ได้มีการแจ้งอะไรไปยังคณะอนาคตใหม่  เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีการตั้งพรรคใหม่อย่างเป็นทางการ 

 

สำหรับประเด็นว่าด้วยอุดมการณ์ เมื่อถูกถามว่าทำไมถึงไม่ไปร่วมพรรคฝ่ายค้าน  นายวิรัช  กล่าวว่า แล้วจะให้ตนไปอยู่ไหน  พรรคก็ถูกยุบ ตนมาอยู่พรรคภูมิใจไทยก็เพื่อทำงานให้พี่น้องประชาชน เพราะไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนตนก็ทำงานเพื่อประชาชนได้ 

 

 

จบข่าว 9 ส.ส.ส้มหวาน สมัครเข้าภูมิใจไทยแล้ว

 

ขณะที่  นางสาวศรีนวล บุญลือ  ส.ส. เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย   ยืนยันไม่ได้มีการชักชวนอดีต สส.อนาคตใหม่มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย  แต่ยอมรับว่ามีคนมาสอบถามถึงการทำงานในพรรคภูมิใจไทย   โดยตนได้ชี้แจงไปว่าเป็นการทำงานแบบครอบครัวเดียวกัน อบอุ่น ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งถ้ามาอยู่พรรคนี้ก็จะเกิดการพัฒนามากขึ้น  เพราะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ  เชื่อว่าประชาชนจะได้ประโยชน์ ตนเองอาสาเข้ามาในการทำหน้าที่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จะไม่ให้ประชาชนผิดหวังกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา