หมอเหรียญทอง กลับมาอีกครั้ง ประกาศกร้าว ก่อนหน้านี้แค่เชียร์ลุง แต่ตอนนี้...

หมอเหรียญทอง กลับมาอีกครั้ง ประกาศกร้าว ก่อนหน้านี้แค่เชียร์ลุง แต่ตอนนี้...

จากกรณีที่ตอนนี้หลายเหตุการณ์ในประเทศ ทำให้รัฐบาลโดนต่อว่าจากประชาชนเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ แต่เสียงในโลกโซเชียลนั้นก็แตกออกเป็นสองฝั่ง โดย "หมอเหรียญทอง แน่นหนา" ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก "เหรียญทอง แน่นหนา" โดยมีเนื้อหาดังนี้

'ลุงตู่' ไม่มีวันจิตตกขวัญฝ่อหรอกครับ อย่างมากที่สุดก็แค่เสียใจ แค่เบื่อ เซ็ง รำคาญ เท่านั้น...สถานการณ์ข่าวสารวุ่นวาย โจมตี 'ลุงตู่' ทุกเรื่อง คิดไม่ออกว่าจะด่าใครก็ด่า 'ลุงตู่' สารพัด...ใครจะด่าว่า 'ลุงตู่' ก็ช่างบุพการีมัน...เดินหน้าต่อไปครับ ผมและครอบครัวเป็นกำลังใจให้เสมอและพร้อมเป็นจิตอาสาร่วมกับลุง ช่วยชาติ ช่วยพระมหากษัตริย์ ช่วยประชาชน ครับ
หมอเหรียญทอง
10 มี.ค.63 เวลา 8.10 น.

หมอเหรียญทอง กลับมาอีกครั้ง ประกาศกร้าว ก่อนหน้านี้แค่เชียร์ลุง แต่ตอนนี้...

 

และต่อมายังได้โพสต์ข้อความต่ออีกว่า

 

ผมเป็นผู้บริหารที่มีลักษณะเผด็จการ (Dictatorship) และผมไม่รู้สึกเสียหาย กลับเปิดเผย เป็นตัวของตัวเองเสียด้วยซ้ำ เพราะลักษณะเผด็จการของผมนี่แหละครับที่เป็นคุณและสามารถนำพา บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินกิจการ รพ.มงกุฎวัฒนะให้รอดพ้นจากวิกฤตต่างๆ ดังนี้
1.วิกฤตเศรษฐกิจ ปี 40 ...รพ.มงกุฎวัฒนะซึ่งเพิ่งเปิดกิจการสามารถรอดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจ ปี 40 รอดพ้นจากสถานะหนี้สินล้นพ้นตัว รอดจากการถูกเทคโอเวอร์ ผู้ถือหุ้นรอดจากการถูกลดทุนเพื่อล้างขาดทุนสะสมที่จะทำให้ผู้ถือหุ้นเสียหาย พนักงานในสังกัดไม่ถูกเลิกจ้าง ไม่ถูกลดค่าจ้าง มีงานเลี้ยงชีพเลี้ยงครอบครัวตราบจนปัจจุบัน ไม่มีการเกษียณอายุ หลายคนอายุมากกว่า 70 ปีแล้วก็ยังทำงานอยู่ จนปัจจุบัน รพ.มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง
2.วิกฤตมหาอุทกภัย ปี 54 ...รพ.มงกุฎวัฒนะเป็น รพ.เพียงแห่งเดียวในพื้นที่ตอนเหนือของ กทม ที่ไม่ปิดทำการ ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมล้อมรอบสูงเกือบ 1 เมตร นานเกือบ 2 เดือน โดยทำหน้าที่เป็น รพ.ที่รับการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักจาก รพ.อยุธยา , รพ.ปทุมธานี และหน่วยแพทย์อาสาต่างๆที่ส่งต่อผู้ป่วยจากพื้นที่ประสบอุทกภัยได้แก่ เขตหลักสี่-ดอนเมือง-บางเขน , ปทุมธานี , อยุธยา , นนทบุรี เป็นต้น...ระยะเวลาเกือบ 2 เดือน รพ.มงกุฎวัฒนะขาดทุนยับเยิน...แต่ขาดทุน คือ กำไร ตามที่พระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 ทรงสอนไว้ครับ...กำไรที่ได้ คือ รพ.มงกุฎวัฒนะสามารถช่วยชีวิตประชาชนผู้ประสบมหาอุทกภัยได้เป็นจำนวนมาก
3. วิกฤตความขัดแย้งทางการเมืองปี 57 ...รพ.มงกุฎวัฒนะสามารถรักษาชีวิตผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมที่ถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งจาก เอ็ม.79 , ระเบิดสังหาร , อาวุธปืน ฯลฯ ตลอดจนการเจ็บป่วยจากภาวะฉุกเฉินต่างๆ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น
คุณลักษณะเผด็จการของผมจึงสร้างความเจริญมั่นคงให้แก่ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) , ผู้ถือหุ้นเกือบ 8,000 คน , บุคลากรและพนักงานในสังกัดมากกว่า 1,400 คน , ผู้ป่วยเจ็บทุกสิทธิรักษาพยาบาลมากกว่า 600,000 คนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ ถึงแม้จะต้องเผชิญกับปัญหาการให้ร้ายยั่วยุต่างๆนานา
คำว่า 'เผด็จการ' ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพแห่งความอำมหิตเลวร้าย แต่แท้จริงแล้ว 'เผด็จการ' เป็นเพียงลักษณะการบริหารจัดการหนึ่งที่มุ่งสู่ความสัมฤทธิผลอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเท่านั้น... 'เผด็จการ' จึงมีทั้งเผด็จการในทางบวกที่ผมเรียกว่า 'เผด็จการอารยะ หรือเผด็จการแบบพ่อพระ' และเผด็จการในทางลบที่ ผมเรียกว่า 'เผด็จการสามานย์ หรือเผด็จการแบบอำมหิต'
ผมภูมิใจครับที่เป็น 'เผด็จการอารยะ' ดังนั้นใครก็ตามที่ต่อต้านเผด็จการ ผมจึงไม่พอใจ เพราะผมคือ 'เผด็จการแห่งมงกุฎวัฒนะ' ครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
กรรมการผู้จัดการ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน)
10 มี.ค.63 เวลา 9.24 น.
หมายเหตุ ผมเคยคิดว่าจะแก้ไขเปลี่ยนชื่อตำแหน่งจาก 'กรรมการผู้จัดการ หรือ Managing Director' เป็นขื่อตำแหน่งใหม่ว่า 'เผด็จการบริหาร หรือ Managing Dictator' จะได้ใช้คำย่อว่า M.D. ได้เหมือนกันครับ...หมายเหตุนี้โพสต์เกรียนๆนะครับ

หมอเหรียญทอง กลับมาอีกครั้ง ประกาศกร้าว ก่อนหน้านี้แค่เชียร์ลุง แต่ตอนนี้...

 

ก่อนหน้านี้ผมแค่เชียร์ลุง...นับแต่นี้ไป ทุกวิกฤตของลุง ทหารนอกราชการอย่างผมขอยืนหยัดร่วมทุกข์ด้วย
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ทหารนอกราชการ
10 มี.ค.63 เวลา 11.45 น.