ดร.นิวซัดแรง ฝนตกขี้หมูไหล เทียบคู่ผัวเมียคลั่งฝรั่งเศส ร่วมตะวันตกปลุกระดม บิดเบือนภาพเคารพเบื้องสูง

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก #ฝนตกขี้หมูไหลคนอะไรมาเจอกัน หลังปิยบุตร ผุดบทความใหม่ เทียบสถาบันพระมหาษัตริย์ฝรั่งเศส กับเอกสิทธิ์ใต้รัฐธรรมนูญ

ยังคงเป็นนักวิชาการที่ยืนหยัดชัดเจนในเรื่องทัศนคติแสดงความล่อแหลม ต่อการก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง  แต่อาศัยความรู้ทางด้านกฎหมาย หลบเลี่ยงถ้อยคำในการที่จะทำให้ตนเองต้องกลายเป็นผู้ต้องหาทางคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112  ที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล  แกนนำคณะก้าวหน้า  และ อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  หลังจากเพิ่งโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก  พร้อมคลิป รายการ Interregnum เรื่อง “ชาติตกอยู่ในอันตราย!” ระงับตำแหน่งกษัตริย์ฝรั่งเศสชั่วคราวในปี 1792 | INTERREGNUM EP.7 มีเนื้อหาดังนี้  สื่อสารในเรื่อง  สภาวะยกเว้น: “ชาติตกอยู่ในอันตราย!” ระงับตำแหน่งกษัตริย์ฝรั่งเศสชั่วคราว ในปี 1792

 

ดร.นิวซัดแรง ฝนตกขี้หมูไหล เทียบคู่ผัวเมียคลั่งฝรั่งเศส ร่วมตะวันตกปลุกระดม บิดเบือนภาพเคารพเบื้องสูง


(คลิกอ่านข่าวประกอบ : วิมล นักเขียนซีไรต์ ใจตรง ดร.นิว เดินหน้าชำแหละ ปิยบุตร ผุดกระแสฝรั่งเศส ระงับตำแหน่งกษัตริย์ )  

จากนั้นนายปิยบุตร โพสต์อีกประเด็นทางการเมืองเกี่ยวเนื่องกับสถาบันพระมหาษัตริย์  โดยหยิบยกกรณีของฝรั่งเศสมาใช้เปรียบเทียบ  ในลักษณะหลีกเลี่ยงข้อกฎหมาย  ความตอนหนึ่งว่า [ INTERREGNUM - EP08  สภาวะยกเว้น: ความคุ้มกันตามรัฐธรรมนูญของกษัตริย์กับการพิจารณาคดีหลุยส์ คาเปต์ ]

 

ภายหลังงดใช้รัฐธรรมนูญ 1791  และระงับตำแหน่งกษัตริย์เป็นการชั่วคราวแล้ว   มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาชุดใหม่ ในครั้งนี้ได้ขยายสิทธิเลือกตั้งออกไปกว้างขวางมากขึ้น เปลี่ยนชื่อสภาเป็น สภา Convention ผลจากการขยายสิทธิเลือกตั้งนี้เอง ทำให้ได้สมาชิกสภาหัวก้าวหน้าฝ่ายซ้ายเข้ามามากขึ้น

 

ในการประชุมสภานัดแรก สภามีมติยกเลิกระบอบกษัตริย์และประกาศให้ฝรั่งเศสเป็นสาธารณรัฐ  แบบเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีของหลุยส์ คาเปต์

 

ประเด็นปัญหาที่ถูกหยิบยกมาพิจารณาเป็นเรื่องแรกๆ คือ ตามหลักกฎหมายรัฐธรรมนูญแล้ว   หลุยส์ คาเปต์ หรือ อดีตพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 จะถูกพิจารณาคดีได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลักการในรัฐธรรมนูญฉบับก่อนได้รับรองให้   “องค์พระมหากษัตริย์ไม่อาจถูกละเมิดได้และเป็นที่เคารพสักการะ”


นอกจากนี้ นายปิยุบตร ยังทิ้งท้ายว่า  เปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์รัฐธรรมนูญไทย ตั้งแต่ฉบับแรก 27 มิถุนายน 2475 ต่อเนื่องมาถึงฉบับ 10 ธันวาคม 2475, 2489, 2490, 2492  ก็มีประเด็นปัญหานี้เช่นเดียวกัน


ในท้ายที่สุด เอกสิทธิ์และความคุ้มกันขององค์กษัตริย์ที่รัฐธรรมนูญได้มอบให้นั้น คือ ประเด็นปัญหาสำคัญในการจัดวางตำแหน่งแห่งที่ของกษัตริย์ให้สอดคล้องกับประชาธิปไตย ตามระบอบ Constitutional Monarchy

 

ดร.นิวซัดแรง ฝนตกขี้หมูไหล เทียบคู่ผัวเมียคลั่งฝรั่งเศส ร่วมตะวันตกปลุกระดม บิดเบือนภาพเคารพเบื้องสูง


ทั้งนี้จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม  แต่โดยเจตนาที่นายปิยบุตรนำเสนอเรื่องนี้  ย่อมปฏิเสธกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเจตนาของนายปิยบุตร และอาจรวมไปถึงแกนนำคณะก้าวหน้าไม่ได้ ว่า พฤติการณ์ที่พยายามทำอยู่ในทุกวันนี้  มุ่งหมายสิ่งใดกันแน่  ถ้าไม่ใช่การเปลี่ยนแปลง ปฏิรูปการเมือง การปกครอง ที่มีองค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ   ผู้ใดจะละเมิดมิได้  ให้มีทิศทางไปในรูแบบเหมือนชาติตะวันตก

 

ล่าสุด  ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ "ดร.นิว"  นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก   #ฝนตกขี้หมูไหลคนอะไรมาเจอกัน  ความบังเอิญของสามีภรรยาคู่หนึ่ง..."

 

ดร.นิวซัดแรง ฝนตกขี้หมูไหล เทียบคู่ผัวเมียคลั่งฝรั่งเศส ร่วมตะวันตกปลุกระดม บิดเบือนภาพเคารพเบื้องสูง

 

"สามีเป็นชายไทยที่คลั่งการปฏิวัติฝรั่งเศส   ที่คนฝรั่งเศสปัจจุบันกลับมองว่าเป็นเรื่องป่าเถื่อน   วันๆเอาแต่บิดเบือนใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย   ด้วยชุดความคิดและข้อมูลที่บิดเบือนเพื่อหวังผลักดันให้สังคมไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงโดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นตัวร้าย   ทั้งๆที่ความเป็นจริงสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับความขัดแย้งใดๆเลย   

 

การเคลื่อนไหวของเขานั้นจะคอยประสานงานอยู่ตลอดเวลากับเครือข่ายใต้ดินในโลกโซเชียลที่พยามปั่นกระแสยัดเยียดความเกลียดชังให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชุดข้อมูลไร้สาระที่สุดแสนจะปัญญาอ่อนและไม่เป็นความจริง

 

ภรรยาเป็นหญิงชาวฝรั่งเศสใส่ร้ายป้ายสีสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยและสถาบันสำคัญอื่นๆของชาติราวกับรับจ้างทำเป็นอาชีพ โดยใช้วิชาการบังหน้าแต่สุดท้ายก็มีแต่ความเชื่อลอยๆที่บิดเบือนไม่ได้ต่างจากสามี แถมอาจารย์ที่ปรึกษาปริญญาเอกของผู้หญิงคนนี้ก็เป็นชาวฝรั่งเศสด้วยกันที่มีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน    ที่มักใส่ร้ายบิดเบือนประเทศที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ในภูมิภาคแถบนี้ แต่จะมุ่งเป้าหมายไปที่ประเทศบรูไนเป็นหลัก

 

คนพวกนี้ ตัวละครตัวอื่นๆ และเครือข่ายทั้งหมดของคนกลุ่มนี้จะไม่สามารถทำอะไรได้เลย หากปราศจากการหนุนหลังของชาติมหาอำนาจตะวันตกอย่างเป็นระบบในการเคลื่อนไหวที่มีเป้าหมายไปสู่ความรุนแรงและสงครามกลางเมืองในที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลยุทธ์ในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างโซเชียลมีเดียมาใช้ในการยัดเยียดความขัดแย้งและความรุนแรงแบบไม่รู้ตัวเพื่อสร้างระเบิดเวลาแห่งความรุนแรงในที่สุด

 

สงครามในยุคปัจจุบันไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธเสมอไป หากแต่เป็นความเชื่อและข้อมูลข่าวปลอมที่ยัดเยียดความขัดแย้งให้คนในชาตินั้นๆเพื่อทำให้แตกความสามัคคี แบ่งฝ่ายรบกันเอง ทำลายล้างกันเอง รอวันที่ชาตินั้นๆจะอ่อนแอแล้วเข้ามาแทรงแซง กอบโกย และตักตวงผลประโยชน์ในที่สุด"

 

ดร.นิวซัดแรง ฝนตกขี้หมูไหล เทียบคู่ผัวเมียคลั่งฝรั่งเศส ร่วมตะวันตกปลุกระดม บิดเบือนภาพเคารพเบื้องสูง