ย้อนอดีต ช่อ พรรณิการ์ เคยโดนฟ้อง ม.112  หมอวรงค์ ซัดหญิงโกหก ไม่รู้ควรเรียกอะไร

สืบเนื่องจากการที่ "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" แกนนำคณะก้าวหน้า และ อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล บิดเบือนคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กรณีแสดงความเป็นข้อกังวล ว่าด้วยพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคล ที่ยังคงกระทำการก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงอย่างต่อเนื่อง โดยการหยิบยกกรณีการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ แอดมินเพจ “กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ” มาปลุกระดมให้เกิดความเข้าใจผิด ทำให้ อ. อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการด้าน ประวัติศาสตร์ ต้องออกมาแสดงความเห็นในเชิงตอบโต้ ขยายความเป็นจริงจากกรณีเกิดขึ้น "พวกคุณเรียกร้องสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น หรือสิทธิ์ในการหมิ่นประมาทผู้อื่น โดยเฉพาะการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ กันแน่ เอาให้แน่ อย่าหมกเม็ด"

สืบเนื่องจากการที่   "ช่อ พรรณิการ์ วานิช"  แกนนำคณะก้าวหน้า  และ อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่   ออกมาเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล  บิดเบือนคำพูดของ   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม   กรณีแสดงความเป็นข้อกังวล  ว่าด้วยพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคล ที่ยังคงกระทำการก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงอย่างต่อเนื่อง   โดยการหยิบยกกรณีการหายตัวไปของ   นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์  แอดมินเพจ  “กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ” มาปลุกระดมให้เกิดความเข้าใจผิด   ทำให้ อ.  อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการด้าน ประวัติศาสตร์  ต้องออกมาแสดงความเห็นในเชิงตอบโต้  ขยายความเป็นจริงจากกรณีเกิดขึ้น  "พวกคุณเรียกร้องสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น  หรือสิทธิ์ในการหมิ่นประมาทผู้อื่น โดยเฉพาะการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ กันแน่ เอาให้แน่ อย่าหมกเม็ด"

 

ย้อนอดีต ช่อ พรรณิการ์ เคยโดนฟ้อง ม.112  หมอวรงค์ ซัดหญิงโกหก ไม่รู้ควรเรียกอะไร


(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  อ.อัษฏางค์ ซัดตรง ช่อ พรรณิการ์ บิดเบือน สวมรอยเชียร์เลิก ม.112

ล่าสุด  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก   แสดงความเห็นในประเด็นเดียวกันว่า  ท่านนายกพูด   "ทรงพระเมตตาไม่ให้ใช้มาตรา112"  แต่ช่อกับไปโพสต์ "เป็นที่รู้กันมานานว่ากม.นี้มีปัญหา ถูกใช้ละเมิดเสรีภาพในการแสดงความเห็นของประชาชน"  แค่นี้ช่อก็มาบิดเบือนอีกแล้วว่า ม.112 ถูกใช้เพื่อละเมิดเสรีภาพของประชาชน

 

ย้อนอดีต ช่อ พรรณิการ์ เคยโดนฟ้อง ม.112  หมอวรงค์ ซัดหญิงโกหก ไม่รู้ควรเรียกอะไร


ความจริงแล้ว ช่อน่าจะรู้กฎหมายนะ เมืองไทยนั้นมีสิทธิและเสรีภาพเต็มที่ น่าจะอันดับต้นๆ ของโลก เห็นต่างได้เต็มร้อย แต่ไม่ให้ จาบจ้วง หมิ่นประมาท  ผมไม่เห็นมีประชาชนคนไหนเดือดร้อนกับการแสดงความเห็นเลย เพราะทุกคนต้องระมัดระวัง การไปกระทบผู้อื่น มีพวกท่านเท่านั้นแหละ ที่ชอบไปก้าวล่วงและพูดว่า  ถูกจำกัดเสรีภาพ โดยมีต่างชาติช่วยไปขยายผล  เรื่องแบบนี้ใครเขาก็รู้ว่า พวกท่านคิดอะไรอยู่ ที่สำคัญ การเป็นนักการเมืองต้องไม่โกหก บิดเบือนนะ ผู้ชายโกหกบิดเบือนเขาเรียก"กะล่อน" แต่ถ้าเป็นหญิง ไม่รู้ว่าควรจะเรียกอะไรดี ???
#save112


ขณะที่ นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  ในทำนองเดียวกัน  ว่า  ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ว่า​ ในหลวงทรงมีพระเมตตาที่จะไม่ให้ลงโทษคนที่จาบจ้วงตามมาตรา​ 112​ นั้น  ไม่เกินคาดหมาย​ นักกิจกรรม​ นักเคลื่อนไหว​ นักการเมืองที่มีจิตใจฝักใฝ่ต่อต้านสถาบันฯ​ โดดงับทันทีเสนอให้ยกเลิกมาตรา​ 112

 

ย้อนอดีต ช่อ พรรณิการ์ เคยโดนฟ้อง ม.112  หมอวรงค์ ซัดหญิงโกหก ไม่รู้ควรเรียกอะไร

เตือนความจำนะ​ รัฐธรรมนูญมาตรา​ 2 ประเทศไทยมีการปกครองประชาธิปไตย​ มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข​ มาตรา​ 6 พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ​ ผู้ใดจะละเมิดมิได้   ชัดเจนนะ​ พ่อแม่ของทุกคนเป็นที่เคารพสักการะ​ คงไม่มีใครด่าพ่อด่าแม่ตัวเองนะ​ ใครด่าพ่อด่าแม่ตัวเอง​ นับว่าเป็นลูกที่เลว​ อกตัญญู

 

 

แม้แต่ประธานาธิบดีสหรัฐ​ ยังมีกฏหมายคุ้มครองเลย​ เด็กชาวอังกฤษส่งเมล์แจกของชำร่วยโอบามา​ ยังถูกสั่งห้ามเข้าสหรัฐตลอดชีวิตเลย   มาตรา​ 112​  เปรียบเสมือนเกราะกำบังมิให้ผู้ใดล่วงละเมิดองค์พระประมุข​ หากอยากจะยกเลิกมาตรา​ 112​ เราคงต้องยกเลิกกฏหมายหมิ่นประมาทก่อน​ ให้ด่าใครก็ได้​ ให้ร้ายใครก็ได้​  ใครจะเสียหายอย่างไรก็ช่าง​ ไม่มีความผิด​ แล้วค่อยมาคิดยกเลิกมาตรา​ 112

 

สำหรับกรณีพฤติกรรมของ "ช่อ พรรณิการ์ "   ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่  13 มิ.ย. 2562   นายเตชะ หรือเต้ ทับทอง กลุ่มหนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ และ น.ส.ซินเธีย เอี่ยมสะอาด ไฮโซแกนนำกลุ่มคนไทยผู้รักชาติ พร้อมกลุ่มผู้สนับสนุนร่วม 10 คน  ได้เคยแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ (ช่อ) วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กรณีโพสต์ภาพที่หมิ่นเหม่ว่าจะเข้าความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  กับเจ้าหน้่าที่ตำรวจ   กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) 

 

หลังจากพบว่า "ช่อ พรรณิการ์"  เคยมีการโพสต์ภาพและข้อความที่เกี่ยวเนื่องกับสถาบันเบื้องสูง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม  ขณะที่เจ้าตัวอ้างว่า  สถานการณ์ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่การเมืองไทยน่าจะอยู่ในช่วงที่เข้มข้นร้อนแรงและค่อนข้างมืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา

ย้อนอดีต ช่อ พรรณิการ์ เคยโดนฟ้อง ม.112  หมอวรงค์ ซัดหญิงโกหก ไม่รู้ควรเรียกอะไร


ส่วนเรื่องการโพสต์ภาพถ่ายสถาบันเบื้องสูงที่อาจเข้าข่ายล่วงละเมิด  ช่อ  พรรณิการ์  อ้างว่า แล้วแต่การตีความ  “ขออภัยอีกครั้งหนึ่งนะคะว่าภาพนี้ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ช่อเองก็ไม่สบายใจอย่างยิ่งที่ภาพนี้ก่อให้เกิดบทสนทนาที่ไม่ค่อยสร้างสรรค์ขึ้น โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียมีการใช้วาทะสร้างความเกลียดชัง ไม่เป็นผลดี เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราไม่สบายใจแล้วก็ขอโทษที่ทำให้มีบทสนทนาที่ไม่สร้างสรรค์เกิดขึ้นในสังคมขณะที่บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าแบบนี้ อดีตเป็นเรื่องของอดีต ปัจุบันเป็นเรื่องของปัจจุบัน การตัดสินในเรื่องปัจจุบันคือสิ่งที่วิญญูชนทำกัน”

 

ย้อนอดีต ช่อ พรรณิการ์ เคยโดนฟ้อง ม.112  หมอวรงค์ ซัดหญิงโกหก ไม่รู้ควรเรียกอะไร

 

ย้อนอดีต ช่อ พรรณิการ์ เคยโดนฟ้อง ม.112  หมอวรงค์ ซัดหญิงโกหก ไม่รู้ควรเรียกอะไร