ติดตามต่อเนื่องกับกระแสข่าวการปรับครม. สืบเนืองจากการที่กรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 18 ยื่นหนังสือลาออก เพื่อกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารชุดใหม่ โดยเฉพาะเก้าอี้หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคของ นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ จนมาถึงการที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เสนอชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นรมว.แรงงานฯคนใหม่ หลังจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรค จนมาถึงการปล่อยข่าวเรื่องไลน์หลุด ว่าเป็นทางด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ไลน์หานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่าจะไม่ปรับครม.อะไรทั้งสิ้นช่วงนี้

ติดตามต่อเนื่องกับกระแสข่าวการปรับครม. สืบเนืองจากการที่กรรมการบริหาร  พรรคพลังประชารัฐ  จำนวน 18   ยื่นหนังสือลาออก   เพื่อกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารชุดใหม่  โดยเฉพาะเก้าอี้หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคของ นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์    จนมาถึงการที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เสนอชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์  เป็นรมว.แรงงานฯคนใหม่  หลังจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรค  จนมาถึงการปล่อยข่าวเรื่องไลน์หลุด ว่าเป็นทางด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ไลน์หานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  ว่าจะไม่ปรับครม.อะไรทั้งสิ้นช่วงนี้ 

 

นายกฯตู่ลั่นยังไม่ปรับครม. บิ๊กป้อมจำเป็นไปคุมพปชร. ยังมั่นใจไร้ต่อรอง .


(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  สยบลือปรับครม. นายกฯตู่ ไล่ไทม์ไลน์ก่อนตัดสินใจ ลั่นใครมั่วปล่อยข่าว เลอะเทอะ

ล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังร่วมประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 6/2563  ถึงกระแสข่าวทางการเมือง โดนยืนยันอีกครั้งว่า  ตอนนี้ยังไม่มีการปรับ ครม.  ส่วนประเด็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์นักการเมืองออกมาให้สัมภาษณ์  เพราะกลัวโดนยึดเก้าอี้ใช่หรือไม่  ส่วนตัวคิดว่า ควรไปถามเขาดูว่าใครจะมายึดเก้าอี้เขา

 

นายกฯตู่ลั่นยังไม่ปรับครม. บิ๊กป้อมจำเป็นไปคุมพปชร. ยังมั่นใจไร้ต่อรอง

 

ขณะที่กรณีมีการปล่อยข่าวว่านายมงคลกิตติ์   สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  ได้รับการสนับสนุนให้เป็นตัวแทนของพรรคเล็ก เข้าร่วมเป็นรัฐมนตรี  และเจ้าตัวก็ระบุพร้อมนั่งตำแหน่ง  นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยเสียงแข็งว่า "ถ้าพร้อมก็เป็นสิ"
 

นอจากนี้เมื่อถูกถามว่าการเมืองไม่ทำให้นายกรัฐมนตรีเสียสมาธิใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "ไม่ ก็ยังดีอยู่นะ เพราะยังมีหลายฝ่ายที่ร่วมมือและทำงานกับตนได้ดี" 

 

 

นายกฯตู่ลั่นยังไม่ปรับครม. บิ๊กป้อมจำเป็นไปคุมพปชร. ยังมั่นใจไร้ต่อรอง

เมื่อถามว่าจะให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ซึ่งกำลังจะไปนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น  พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ส่วนตัวคิดว่า พล.อ.ประวิตร มีกำลังใจอยู่แล้ว  อีกทั้งพล.อ.ประวิตรก็ยังปรารภด้วยว่า ถ้าจำเป็นจะต้องเป็นก็จะทำให้ดีที่สุด  แต่ถ้าถามว่าอยากเป็นหัวหน้าพรรคไหม พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่เคยอยากจะเป็น  แต่เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นก็ต้องเป็นซึ่งตนก็ทราบมาอย่างนี้

 

"ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตรจะมาเป็นหัวหน้าพรรค  เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคฯ ก็ต้องเป็นเรื่องของพรรคฯ และสมควรที่จะเป็นกลุ่มเป็นก๊กหรือ  อีกทั้งปัญหาความขัดแย้งก็เป็นเรื่องทางการเมืองซึ่งทุกพรรคมีอยู่แล้ว  แต่ทำอย่างไรจะให้เกิดการลดลาวาศอกกันได้ ซึ่งความขัดแย้งก็เป็นเรื่องทางการเมืองที่มีอยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าใครก็ตามที่มาเป็นหัวหน้าพรรค   ก็ต้องทำหน้าที่ให้สมาชิกภายในพรรคมีความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่ว่าทุกคนพยายามจะมีกลุ่มมีก๊วนเพื่อเพิ่มอำนาจในการต่อรอง มันเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ใครจะเสนออะไรมาก็ต้องเสนอผ่านทางพรรคและนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้คัดกรองอีกทีหนึ่ง"

 

เมื่อถามว่าได้คุยกับ นายสมคิด จาตุสีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า "ตนเคยบอกว่ายังไม่ปรับในตอนนี้ แต่ตนไม่ได้หมายความว่าจะไม่ปรับในวันหน้า"

 

รวมถึงยังตอบคำถามว่า จะมาต่อรองอะไรกับพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ใช่หรือไม่ ว่า "ผมว่าไม่น่าได้"

 

นายกฯตู่ลั่นยังไม่ปรับครม. บิ๊กป้อมจำเป็นไปคุมพปชร. ยังมั่นใจไร้ต่อรอง

 

ขณะที่ล่าสุด นายวิรัช รัตนเศรษฐ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพลังประชารัฐ​ และประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยว่าแกนนำพรรคพปชร.คนสำคัญ  อาทิ  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รมว.อุตสาหกรรม ,  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน​ รมว.ยุติธรรม , นายสันติ พร้อมพัฒน์​ รมช.คลัง , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ​ รมว.ศึกษาธิการ , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังค​ม​ , ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์​ , นายอนุชา นาคาศัย​ ส.ส.ชัยนาท ,  นายสุขาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี , นายไพบูลย์ นิติตะวัน​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นต้น ได้ร่วมกันเดินทางไปเชิญ พล.อ.ประวิตร ให้ดำรงตำแหน่งป็นหัวหน้าพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐ     “รักสามัคคี ทำงานให้ดี ห้ามแตกแยก และให้เป็นหนึ่งเดียว"

 

นายกฯตู่ลั่นยังไม่ปรับครม. บิ๊กป้อมจำเป็นไปคุมพปชร. ยังมั่นใจไร้ต่อรอง