"บิ๊กตู่"ลั่นถาม จะให้ผมเยียวยาใคร วันนี้เจอคนติดเชื้อหรือยัง?

"บิ๊กตู่"ลั่นถาม จะให้ผมเยียวยาใคร วันนี้เจอคนติดเชื้อหรือยัง?

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข้อเสนอให้เยียวยาชาว จ.ระยองว่า  เรื่องของระยองตนได้บอกไปแล้วว่า เป็นความบกพร่องความผิดพลาดแล้วจะมาบอกว่า เยียวยากัน ตนก็ถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ความตื่นตระหนกนั้นมาจากไหนบ้างตรงไหนบ้าง ตัวบุคคล แล้วอะไรอีกที่ทำคนตื่นเต้นทั้งประเทศจนคนไม่ออกจากบ้าน ใคร ไหนบอกมา ผู้สื่อข่าวจึงได้ตอบนายกฯไปว่า “สื่อมวลชน”  นายกฯจึงได้กล่าวว่า “ก็ลดลงหน่อยซิถ้าคุณโหมกระพือกันอยู่แบบนี้ก็เกิดกันแบบนี้ทุกที่ หรือคุณแน่ใจว่า จะไม่เกิดขึ้นอีก แม้กระทั่งคนไทยด้วยกันเองนี่แหละคุณก็ต้องเอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นบทเรียนแล้วจะแก้ปัญหาตรงไหนอย่างไร

"บิ๊กตู่"ลั่นถาม จะให้ผมเยียวยาใคร วันนี้เจอคนติดเชื้อหรือยัง?

 

“การทำงานแบบนี้ไม่ได้คิดเพียงแป๊ปๆ แล้วถ้าถามผมว่า ต้องไปเยียวยา ผมต้องไปเยียวยาใครละ พ่อค้าต่างๆในตลาดสดที่คนไม่ไปเดินอย่างนั้นใช่ไหม หรือประชาชนที่ขายของไม่ได้ใช่ไหม ก็เพราะเขาตื่นตระหนกใช่ไหม แล้ววันนี้เจอคนติดเชื้อหรือยัง พวกคุณก็ต้องบอกให้เขารู้เรื่องว่า ยังไม่เจอคนติดเชื้อ ให้ช่วยกันออกมาซื้อของให้ใช้ชีวิตตามปกติ ใครสงสัยก็ไปหาหมอ ทำงานอย่างนี้ถึงจะแก้ปัญหาได้ แต่ถ้าทำงานแบบชนิดที่ว่า เกิดปั๊ป แหย่มาปุ๊ปว่า ใครรับผิดชอบ จ่ายเงินปั๊ป มันไม่ใช่วิธีการคิดแบบนั้น เรื่องนี้จบกันก่อน เพราะยังมีงานอื่นต้องทำอีกมาก

 

"บิ๊กตู่"ลั่นถาม จะให้ผมเยียวยาใคร วันนี้เจอคนติดเชื้อหรือยัง?

 

เพราะฉะนั้นวันนี้ขออย่างเดียวคือ ยังไม่มีการติดเชื้อขอให้คนมาใช้ชีวิตปกติ ไม่ใช่ว่ามีข่าวขึ้นมาคนหนึ่งแล้วก็โทรกันไปกันมาจนเละไปหมดแล้ว ผมก็บอกแล้วไงว่า ผมรับผิดชอบอยู่แล้ว หลายคนบอกว่า รับผิดชอบอย่างไร ผมก็ต้องแก้ไขปัญหา ก่อนหน้านี้มีการติดเชื้อในประเทศไทยหรือไม่ มันมี แล้วเรา  แก้ไขได้ไหม หยุดได้ไหม เราหยุดมันได้  ดังนั้นงานนี้ก็เหมือนกันถ้ามันเกิดขึ้นมันก็ต้องหยุดให้ได้ เรารู้ได้อย่างไรว่า จะไม่เกิดถูกไหมละ วันนี้จะแพร่จากต่างประเทศ วันหน้าอาจจะมีในประเทศอีกก็ได้ที่ยังไม่แสดงอาการ แล้วเราจะมั่นใจได้อย่างไร ไม่ใช่อะไรเกิดขึ้นมาก็เยียวยาๆผมว่า มันไม่ใช่”