หมอเหรียญทองลั่นเดือด รู้ข่าวจะโดนร้องกก.สิทธิฯ คุกคามพวกหมิ่นเบื้องสูง

หมอเหรียญเดือดรอบใหม่ โดนร้องเรียนให้ ร้องเรียนกรรมการสิทธิมนุษยชน สอบพฤติการณ์ละเมิดบุคคล

หลังจากออกมาเคลื่อนไหวอย่างหนัก ในการลุกขึ้นต่อต้านการชุมนุมขับไล่รัฐบาลแต่มีนัยแฝงเรื่องการล่วงละเมิด สถาบันเบื้องสูง ของ พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่หนา  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ  โดยเฉพาะการเลือกไม่ใช้การฟ้องร้องดำเนินคดีตามมาตรา 112  แต่ประกาศจะใช้หลักนิยมในการต่อสู้ด้วย "มาตรการสังคม" กับผู้กระทำการมิบังควรในรูปแบบต่างๆ

 

หมอเหรียญทองลั่นเดือด รู้ข่าวจะโดนร้องกก.สิทธิฯ คุกคามพวกหมิ่นเบื้องสูง

(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  หมอเหรียญทอง ลั่นไม่ใช้ ม.112 จัดการคนเลว รับไม่ได้ระบอบสาธารณรัฐ ถึงเวลา..จะตั้งกองทัพปชช.ป้องสถาบันฯ )  

ล่าสุด พลตรี นพ.เหรียญทอง  ได้โพสต์ข้อความว่า  " เรียน รมว.กระทรวงดิจิทอลฯ และ ผบ.ตร. ความว่าผมได้โพสต์ 'โครงการดับอนาคต' แล้ว "ขุดบ่อล่อปลา"  ไว้ด้วยการให้ส่งข้อมูลมายัง   [email protected]   ทำให้ขบวนการอริราชศัตรูชักชวนกันป่วนส่ง junk mail มา ...ถ้ากระทรวงดิจิทอลฯ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งทีมงานมาร่วมกับผม ท่านจะสามารถตรวจสอบ junk mail เหล่านี้และจะสามารถทราบต้นตอที่อยู่ของแต่ละ junk mail ทำให้ท่านสามารถสืบหาตัวบุคคลและที่อยู่ซึ่งล้วนแล้วแต่อยู่ในขบวนการอริราชศัตรูทั้งสิ้นครับ"

 

หมอเหรียญทองลั่นเดือด รู้ข่าวจะโดนร้องกก.สิทธิฯ คุกคามพวกหมิ่นเบื้องสูง


หลังจากก่อนหน้านั้น พลตรี นพ.เหรียญทอง ระบุว่า ได้ทราบข่าว นาง นิชา ณ นคร   ร้องเรียนกรรมการสิทธิมนุษยชนให้สอบสวนผม...ผมต่างหากครับที่จะสอบสวนกรรมการสิทธิมนุษยชนว่าทำไมเพิกเฉยละเลยให้มีการละเมิดสิทธิส่วนพระองค์ของพระเจ้าอยู่หัวฯและพระบรมวงศานุวงศ์กันอย่างสามานย์อย่างนี้...ผมปกป้องพระเจ้าอยู่หัวฯ แล้วมันหนักศีรษะนางนิชา ณ นคร หรืออย่างไร...ฝากไปถามมันด้วย...รำคาญ.....ครับ หมายเหตุ หายหน้าไป 24 ชม. เพราะถูกรีพอร์ตจนต้องระงับไป 24 ชั่วโมง...แน่จริงอย่ารีพอร์ตผมสิครับ"

หมอเหรียญทองลั่นเดือด รู้ข่าวจะโดนร้องกก.สิทธิฯ คุกคามพวกหมิ่นเบื้องสูง

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวของ พลตรี นพ.เหรียญทอง  สืบเนื่องมาจากการที่มีการให้ความเห็นเรื่องแนวทางการดำเนินการกับกลุ่มบุคคลที่มีการแสดงออกถึงการล่วงละเมิดสถาบันเบื้องสูงผ่านโลกโซเชียล โดยระบุว่า   "โครงการดับอนาคต"...ผมจะจัดทำ "บัญชีบุคคลที่บริษัทห้างร้าน หน่วยงานรัฐ สถานศึกษา ห้ามรับเข้าทำงานหรือเข้าศึกษาต่อหรือให้ทุน" ...วิธีการปฏิบัติง่ายๆดังนี้
1. ขอจิตอาสาแฝงตัวเงียบๆแล้วเก็บภาพถ่ายบุคคลที่เข้าร่วมม๊อบจัญไร พยายามเก็บภาพถ่ายให้เห็นใบหน้าพอที่จะติดตามต่อได้ว่ามันคือใครแค่นั้นก็พอครับ
2. จากนั้นส่งมายังอินบ๊อกซ์ของเฟซ เหรียญทอง แน่นหนา หรือ e-mail ชื่อ [email protected]
3. ผมจะแจกจ่าย'บัญชีบุคคลที่บริษัทห้างร้าน หน่วยงานรัฐ สถานศึกษา ห้ามรับเข้าทำงานหรือเข้าศึกษาต่อหรือให้ทุน' ไปยังหน่วยงานรัฐและเอกชนต่างๆ
4. การดำเนินงานโครงการนี้ไม่มีการรับบริจาคเงินหรือทรัพย์ใดๆนะครับ


พร้อมทั้งยังเพิ่มเติมข้อมูลว่า    แค่แนะนำ "โครงการดับอนาคต"   ว่าจะจัดทำบัญชีรายชื่อพวกจัญไรเท่านั้นก็แสดงตนกันอย่างบ้าคลั่งแล้ว ...โง่ชะมัด...ไม่ต้องเสียเวลาส่งคนไปเก็บภาพหาข้อมูล...นึกหรือครับว่าแห่มาเป็นทัวร์ป่วนแล้วผมจะขวัญตกจิตฝ่อ...เจอมาเยอะแล้ว...อย่าระดมรีพอร์ตปิดเฟซของผมแล้วกันนะไอ้โง่หลงตัวเองว่ามีอนาคตกันเลย ...ถุยส์ครับ ถ้าแน่จริงก็บอกชื่อ-นามสกุล ที่เรียน ที่ทำงานมาด้วย...จะดำเนินการสนองให้เป็นรายๆ เป็นระยะๆ อย่าลบโพสต์หนีก็แล้วกัน

 

สำหรับ รพ.มงกุฎวัฒนะ ตั้งอยู่ที่ 34/40 ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 ประกาศให้ทราบทั่วกันเลยว่าผู้สมัครงานทุกคนต้องแสดงข้อมูลสารสนเทศส่วนตัวเพื่อให้ฝ่ายบุคคลตรวจสอบ...ถ้ามีพฤติกรรมจัญไร...ที่นี่ไม่รับครับ...อย่าหลงตัวเองว่าคนรุ่นใหม่ส้นตีนมีราคากันนะครับ...มันก็แค่ขยะแผ่นดินโง่ๆเท่านั้นแหละ  แน่จริงมากันอีกมากๆ


ส่งผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กลับ  พลตรี นพ.เหรียญทอง   อย่างกรณีของ  ผศ.สาวตรี สุขศรี   อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ที่ออกมาโพสต์ว่า ผู้ไปร่วมชุมนุมท่านใด พบว่าตัวเองถูกถ่ายรูปจนเห็นใบหน้าอย่างชัดเจน โดยคนถ่ายไม่ขออนุญาต และรู้สึกเดือดร้อนรำคาญ หรือรู้สึกถูกคุกคาม มีข้อควรทราบ และแนวทางปฏิบัติตามกฏหมาย ดังนี้นะฮะ


1) ไอ้คนใดก็ตาม ที่ดันมาเที่ยวถ่ายรูปคนอื่น เพราะหลงเชื่อตามคำประกาศของนายเหรียญทอง ผู้ถ่ายรูปนั้นมีความผิดลหุโทษ ตามมาตรา 397 ประมวลกฎหมายอาญา ...ดังนั้
2) หากผู้ร่วมชุมนุมท่านใด พบเห็นการกระทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพบว่าตัวเองตกเป็นเหยื่อ ถูกถ่ายรูปในลักษณะดังกล่าว แนะนำว่า สะกิดบอกเพื่อนๆ หรือคนที่อยู่ใกล้เคียง ให้ช่วยกันเข้าไปห้ามปรามหรือตักเตือนเขาคนนั้น หากไม่เชื่อ หรือดึงดัน ให้จับตัวบุคคลดังกล่าวไว้ “โดยสุภาพ” ...ขอย้ำว่า ควรกระทำโดยสุภาพที่สุดเท่าที่จะทำได้ ...ไม่ต้องไปหยาบคายด้วย หรือใช้กำลังกับเขา

(นอกจากเพื่อเหตุผลว่าให้สามารถจับตัวไว้ หรือเอาพยานหลักฐานยืนยันการกระทำผิดของเขามาได้เท่านั้น) ทั้งนี้ เพื่อป้องกันตัวเอง ไม่ให้เขาแจ้งความกลับท่านได้ ในฐานอื่นๆ เช่น ดูหมิ่นซึ่งหน้า หรือ ใช้กำลังทำร้าย อันเป็นลหุโทษตามป.อาญาเหมือนกัน

3) เมื่อจับตัวเขาได้ หรือได้พยานหลักฐานเพื่อยืนยันการกระทำผิดของเขามาแล้ว ให้นำตัว หรือหลักฐานนั้นไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ใกล้เคียง โดยแจ้งข้อหาคุกคาม หรือทำให้เดือดร้อนรำคาญตาม มาตรา 397 ป.อาญา วรรคแรก

4) มาตรา 397 ป.อาญา วรรคแรก นั้น เป็นความผิดลหุโทษ ซึ่งมี "โทษปรับสถานเดียว" ไม่เกิน 5000 บาท ดังนั้น พนักงานสอบสวน ประจำสน. มีอำนาจเปรียบเทียบปรับได้เลยทันที (มาตรา 38 ป.วิอาญา) เพื่อให้ “คดีอาญาเลิกกัน” โดยไม่ต้องยุ่งยากถึงโรงถึงศาล (มาตรา 37 ป.วิอาญา)

5) ถ้าตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ ให้ท่านไต่ถามเหตุผลจากเจ้าหน้าที่นายนั้นอย่างเป็นเรื่องเป็นราว (ถ่ายคลิปไว้ด้วยก็ได้) แล้วยืนยันความเดือดร้อนของท่านไปว่า รู้สึกถูกคุกคามอย่างไร โดยเอาโพสต์ของ นายเหรียญทองฯ นี่แหละโชว์ประกอบ ..ถ้าตำรวจยังไม่ยอมรับแจ้งความ ไม่ดำเนินคดีให้ หรือไม่เปรียบเทียบปรับใดๆ อีก..จึงค่อยแจ้งความตำรวจหรือเจ้าหน้าที่นายนั้นด้วยเลย ในข้อหา “ละเว้นไม่ปฏิบัติหน้าที่” เพื่อให้ผู้อื่นเสียหายหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามมาตรา 157 ป.อาญา

ปล.

1) ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอยู่ในภาพด้านล่างนี้ ขอให้เอาไปใช้ให้เป็นประโยชน์เลย
2) การกระทำของนายเหรียญทอง เอง ตามโพสต์ อาจยังไม่เข้าข่าย หรือทำอะไรเขาไม่ได้ตามกฎหมายอาญา (ดู มาตรา 85 ผู้โฆษณาให้ผู้อื่นกระทำผิด)

ดังนั้น ใครก็ตามที่อยากคุกคามคนอื่นเพียงเพราะเขาเห็นต่างจากคุณ คลั่งชาติหรือคลั่งอะไรก็ไม่รู้ แล้วหลงเชื่อตามคำบอกกล่าว อยาก "จิตอาสา" นักกับนายคนนี้ ...คุณเองจะถูกปรับ 5000 ตามกม. อย่างโดดเดี่ยว และเดียวดาย

 

หมอเหรียญทองลั่นเดือด รู้ข่าวจะโดนร้องกก.สิทธิฯ คุกคามพวกหมิ่นเบื้องสูง