วาทะเด็ด บิ๊กแดง สอนน้อง โควิดเป็นแล้วรักษาได้ แต่โรคชังชาติ เป็นแล้วไม่หาย

ล่าสุดในเพจ Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวอาวุโส สายทหาร ได้มีการโพสต์บรรยากาศวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 133 ปี. ที่โรงเรียนนายร้อยจปร. จ.นครนายก โดยช่วงหนึ่งพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีโอกาสสนทนากับนักเรียนนายร้อยจปร. ระหว่างเดินตรวจการแต่งกายชุดพระราชทานของนักเรียน จปร.ชั้นปีที่ 4 และ 5 ขณะตั้งแถวด้านหน้ากองบัญชาการนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากนักเรียนนายร้อยจปร.ชั้นปีที่ 5 ไปร่วมคณะฝึก Lightning forge ที่มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา โดยมีบริบทสำคัญบางช่วงตอนว่า "บิ๊กแดง" ทิ้งระเบิด !! อีกลูก ใส่พวกชังชาติ เทียบโควิดฯ เป็นแล้วหาย แต่เป็นโรคชังชาติ เป็นแล้วไม่หาย

ท่ามกลางกระแสปลุกเร้าให้ผู้คนออกมาร่วมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  แต่สิ่งหนึ่งที่สาธารณชนแสดงความเป็นห่วงก็คือ แรงปลุกเร้าของกลุ่มคนเบื้องหลัง ที่พยายามสอดแทรกแนวคิดแฝงไปไกลกว่าการชุมนุมแสดงความเห็นในระบอบประชาธิปไตย   โดยเฉพาะนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  ซึ่งบ่อยครั้งมีการพูดถึงการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองประเทศ ด้วยวิธีการยกตัวอย่างเหตุการณ์ในต่างประเทศมาเป็นประเด็นเชื่อมโยง

 

วาทะเด็ด บิ๊กแดง สอนน้อง โควิดเป็นแล้วรักษาได้ แต่โรคชังชาติ เป็นแล้วไม่หาย


(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ปิยบุตรไม่จบไม่สิ้น หนนี้โยงการเมืองสเปน ฝรั่งเศส แฝงชนวนเหตุล้มกษัตริย์ เปลี่ยนปท.เป็นสาธารณรัฐ

ล่าสุดในเพจ  Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวอาวุโส  สายทหาร  ได้มีการโพสต์บรรยากาศวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 133 ปี. ที่โรงเรียนนายร้อยจปร. จ.นครนายก โดยช่วงหนึ่งพล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีโอกาสสนทนากับนักเรียนนายร้อยจปร. ระหว่างเดินตรวจการแต่งกายชุดพระราชทานของนักเรียน จปร.ชั้นปีที่ 4 และ 5 ขณะตั้งแถวด้านหน้ากองบัญชาการนายร้อยพระจุลจอมเกล้า   เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  หลังจากนักเรียนนายร้อยจปร.ชั้นปีที่ 5 ไปร่วมคณะฝึก Lightning forge ที่มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา โดยมีบริบทสำคัญบางช่วงตอนว่า  "บิ๊กแดง"   ทิ้งระเบิด !! อีกลูก ใส่พวกชังชาติ เทียบโควิดฯ เป็นแล้วหาย แต่เป็นโรคชังชาติ เป็นแล้วไม่หาย

 

วาทะเด็ด บิ๊กแดง สอนน้อง โควิดเป็นแล้วรักษาได้ แต่โรคชังชาติ เป็นแล้วไม่หาย

 

"พล.อ.  อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ.ทบ.  มางาน 133 ปี รร.นายร้อยจปร. เจอน้องๆนักเรียนนายร้อย จปร. แต่งชุด พระราชฐาน พร้อมแนะนำการแต่งกายที่ถูกต้อง  ก่อนสอบถามว่าได้พูดคุยกับนักเรียนนายร้อย จปร.ที่ได้ไปฝึกLightning Forge20 ที่Hawaii สหรัฐอเมริกา หรือไม่  เพื่อให้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในหมู่นักเรียนนายร้อย จปร. ด้วยกัน 

 

วาทะเด็ด บิ๊กแดง สอนน้อง โควิดเป็นแล้วรักษาได้ แต่โรคชังชาติ เป็นแล้วไม่หาย

จากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ถามว่า กลัวโควิดฯ หรือไม่  นักเรียนนายร้อยฯ ตอบว่า ไม่กลัว เพราะว่าป้องกันได้  พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่าใช่ โควิดฯ เป็นแล้วหายรักษาได้ แต่โรคชังชาติ เป็นแล้วไม่หาย โควิดฯ เรา ต้องรู้จักป้องกันตัวเองเป็นแล้ว รักษาหาย  แต่โรคที่เป็นแล้ว ไม่หาย คือโรคชังชาติ รู้รึเป่า ใช่เปล่า  พวกชังชาติบ้านเมืองของตัวเอง ไม่สำนึกบุญคุณแผ่นดินเกิด"

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์  ยังได้กล่าวกับสื่อมวลชนที่ซักถามคำพูดเรื่องโรคชังชาติจะรักษาอย่างไรให้หาย ว่า  คงไม่มีวัคซีน แต่ต้องปลูกฝังตั้งแต่เป็นเยาวชน  ให้รู้จักการรักชาติความสามัคคี อยู่ๆจะมาเกลียดถ้าตัวเองได้อย่างไร 

 

ขอบคุณข้อมูลภาพ : เพจเฟซบุ๊ก  Wassana Nanuam