หมอเหรียญทอง เดือดสุด โพสต์ถามสำนึก "อ.ปริญญา" ปล่อยละเมิดพระมหากษัตริย์

ล่าสุด พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เรียน นาย ปริญญา เทวานฤมิตรกุล...ผมขอถามว่าคุณมีสำนึกในความรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยกิจกรรมที่มีการล้ำเส้นละเมิดสิทธิมนุษยชนส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์ได้อย่างไร...คุณดูดายต่อการละเมิดสิทธิของบุคคลหนึ่งที่ไม่โต้ตอบประชาชนเพราะดำรงอยู่ในทศพิธราชธรรมแล้วคุณปล่อยปละละเลยให้มีกิจกรรมให้ร้ายละเมิดสิทธิส่วนพระองค์เช่นนี้หรือ...แล้วคุณก็กล่าวเพียงแค่คำขอโทษแล้วเป็นอันจบกันแค่นั้นหรือ

ถือเป็นประเด็นใหญ่ทางการเมือง หลังจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต   มีการปล่อยให้กลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลที่ใช้ชื่อว่า  กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ สหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. และกลุ่มแนวร่วมนิสิตมหาสารคามเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มเสรีเทยพลัส ฯลฯ จัดกิจกรรมการชุมนุมในชื่อ “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” และสโลแกนการชุมนุมว่า “เราไม่ต้องการปฏิรูปแต่เราต้องการปฏิวัติ”

กระทั่งต่อมา ผศ.ดร. ปริญญา เทวานฤมิตรกุล   ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงประเด็นดังกล่าวว่า  #คำชี้แจงจากรองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต   เรื่องการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  ตามที่ได้มีการจัดชุมนุมที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา และปรากฎว่าในช่วงท้ายของการชุมนุมมีเนื้อหาบางส่วนที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากต่อมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น ในฐานะรองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต ที่รับผิดชอบเรื่องการอนุญาตให้ใช้สถานที่ ผมขอชี้แจงดังต่อไปนี้

 

 

หมอเหรียญทอง เดือดสุด โพสต์ถามสำนึก "อ.ปริญญา" ปล่อยละเมิดพระมหากษัตริย์

อ่านข่าว - ปริญญา โพสต์ขออภัย ปล่อยเวทีม็อบธรรมศาสตร์ ล่วงละเมิด จาบจ้วงเบื้องสูง

ล่าสุด พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เรียน นาย ปริญญา เทวานฤมิตรกุล...ผมขอถามว่าคุณมีสำนึกในความรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยกิจกรรมที่มีการล้ำเส้นละเมิดสิทธิมนุษยชนส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์ได้อย่างไร...คุณดูดายต่อการละเมิดสิทธิของบุคคลหนึ่งที่ไม่โต้ตอบประชาชนเพราะดำรงอยู่ในทศพิธราชธรรมแล้วคุณปล่อยปละละเลยให้มีกิจกรรมให้ร้ายละเมิดสิทธิส่วนพระองค์เช่นนี้หรือ...แล้วคุณก็กล่าวเพียงแค่คำขอโทษแล้วเป็นอันจบกันแค่นั้นหรือ

 

คุณต้องการบ่อนทำลายสถาบันหลักของชาติหรืออย่างไร...บรรพบุรุษของคุณเข้ามาอาศัยราชอาณาจักรนี้ ก่อร่างสร้างตัวจนคุณได้มีโอกาส ได้ร่ำเรียน ได้เป็นอาจารย์ในสถาบันการศึกษาอันทรงเกียรติ...คุณรู้จักคำว่า 'กตัญญู' บ้างไหม 'กตัญญู' คือคุณสมบัติของคนดี พ่อแม่เคยสั่งสอนบ้างหรือเปล่า คุณตอบแทนสถาบันหลักของชาติด้วยการปล่อยปละละเลยอย่างนี้หรือ...ใช้ไม่ได้ครับ คุณเขียนใบลาออกจากการเป็นข้าราชการไปซะ ไม่ใช่เพียงแค่ลาออกจากตำแหน่งรองอธิการบดีฝ่ายกิจการส้นตีนนี้


คุณไม่รู้หรอกหรือครับว่าการปล่อยปละละเลยของคุณมันจะขยายผลให้เกิดความไม่พอใจอย่างรุนแรงของประชาชนจนอาจเป็นชนวนเหตุแห่งการสูญเสีย...เยาวชนของชาติมีครอบครัวอันเป็นที่รักและรอคอยความสำเร็จจากเขาอยู่...คุณต้องการมีส่วนร่วมสร้างประวัติศาสตร์ 'ตุลา 19 รีเทิร์น' อย่างนั้นหรือ...หากวันหนึ่งเกิดสถานการณ์ความรุนแรงจนเกิดการบาดเจ็บล้มตาย คุณยินดีหรือที่จะได้เห็นภาพความรุนแรงอย่างนั้น เพียงแค่คำขอโทษของคุณไม่พอครับ...มันไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี...คุณต้องลาออกจากการเป็นข้าราชการแสดงความรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยให้มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนส่วนพระองค์ต่างหากครับ

จึงเรียนมาเพื่อโปรดแสดงความรับผิดชอบด้วย
ไม่ขอแสดงความนับถือ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
11 ส.ค.63 เวลา 10.05 น.


หมายเหตุ ผมขอฝากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนได้โปรดพิจารณาด้วยว่า การละเมิดสิทธิส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์นั้นเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ คณะกรรมการสิทธิฯทำงานให้สมเป็นคณะกรรมการนะครับ อย่าเอาแต่โลกสวยดูดาย....การละเลยของกรรมการสิทธิฯจะนำมาซึ่งความรุนแรง ถึงเวลานั้นแล้วมันแก้ไขอะไรไม่ได้นะครับ...รอคำชี้แจงต่อสาธารณะครับ

 

หมอเหรียญทอง เดือดสุด โพสต์ถามสำนึก "อ.ปริญญา" ปล่อยละเมิดพระมหากษัตริย์

 

หมอเหรียญทอง เดือดสุด โพสต์ถามสำนึก "อ.ปริญญา" ปล่อยละเมิดพระมหากษัตริย์

 

อ่านโพสต์ต้นฉบับ