ดร.นิว สวนปากธนาธร ม็อบ รุกฮือให้รื้อกม.สถาบันฯ  ก้าวล่วงพระราชอัธยาศัย

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" โพสต์ชำแหละการเคลื่อนไหว ของนายธนาธร และ กลุ่มแกนนำธรรมศาสตร์และการชุมนุม หัวข้อ #สิ่งที่ลัทธิประชาธิปไตยจอมปลอมจะไม่ยอมบอกม็อบ

ภายหลังจาก   นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ   ประธานคณะก้าวหน้า และ  อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ได้รับโอกาสจากพรรคก้าวไกล    ให้เข้าไปทำหน้าที่ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2564  มีการเคลื่อนไหวอย่างชัดเจน  ในการวิพากษ์วิจารณ์งบประมาณของหน่วยงานที่มีภารกิจสัมพันธ์กับสถาบันเบื้องสูง   อย่างมีนัยเชื่อมโยงกับข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม   อาทิเช่น  การวิพากษ์วิจารณ์  และงบประมาณของส่วนราชการในพระองค์  พร้อมเสนอให้มีการตัด รื้อ ลด  ตัวเลขเงินงบประมาณ   โดยอ้างเพื่อความจำเป็นให้พระมหากษัตริย์  ต้องได้รับการปฏิบัติอย่างสมพระเกียรติ  

 

ดร.นิว สวนปากธนาธร ม็อบ รุกฮือให้รื้อกม.สถาบันฯ  ก้าวล่วงพระราชอัธยาศัย


(  คลิกอ่านข่าวประกอบ  :   ธนาธร    อ้างป้องพระเกียรติ    ตัดงบฯมูลนิธิปิดทองหลังพระ    วิจารณ์สารพัด   ซ้ำรอยส่วนราชการในพระองค์  )   

ก่อนต่อมาจะเป็นที่มาซึ่งการประดิษฐ์วาทกรรม    ว่าด้วยแนวทางต่อสู้ของกลุ่มแนวร่วมฯ    เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ    ของ นายธนาธร   ว่า  #สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส และ การโพสต์สื่อความคิดในสิ่งที่ติดค้างในใจมานาน  เพื่อการปลุกระดมให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา  ออกมารวมตัวในวันที่ 19 ก.ย. 2563  ใจความสำคัญว่า  

 

ดร.นิว สวนปากธนาธร ม็อบ รุกฮือให้รื้อกม.สถาบันฯ  ก้าวล่วงพระราชอัธยาศัย

 

" ถ้าเราไม่ลุกขึ้นสู้ในวันนี้   ถ้าไม่ออกมายืนยันปกป้องเสรีภาพของพวกเราเองตั้งแต่วันนี้    วันพรุ่งนี้เราจะไม่เหลืออะไร     คนรุ่นคุณจะเติบโตมาอยู่ในกรงที่ไร้ซึ่งเสรีภาพ    นี่คือห้วงเวลาที่น่าตื่นเต้น  นี่คือจุดเริ่มต้นแห่งยุคสมัย   ธงนำในการต่อสู้วันนี้ไม่ได้อยู่ในสภา   ฝากอนาคตของประเทศไทยไว้ที่มือพวกคุณด้วย"

 

ดร.นิว สวนปากธนาธร ม็อบ รุกฮือให้รื้อกม.สถาบันฯ  ก้าวล่วงพระราชอัธยาศัย
 

ล่าสุด   ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ  "ดร.นิว"  นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย  MAST Center  และ  คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา  ได้โพสต์ข้อความ  แสดงความเห็นต่อการเคลื่อนไหวของ นายธนาธร  และ กลุ่มแกนนำธรรมศาสตร์และการชุมนุม    ในหัวข้อ  #สิ่งที่ลัทธิประชาธิปไตยจอมปลอมจะไม่ยอมบอกม็อบ   แสดงใจความสำคัญว่า


"ประเทศนอร์เวย์ที่มีดัชนีประชาธิปไตยสูงที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน   และปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเช่นเดียวกับประเทศไทย   รู้หรือไม่ว่า มาตรา 24 ในรัฐธรรมนูญของนอร์เวย์ มีใจความสำคัญตรงกับ มาตรา 15 ในรัฐธรรมนูญของไทย    สถาบันฯ มีอำนาจในราชการส่วนพระองค์ตามพระราชอัธยาศัย  ( การแต่งตั้งและการให้ข้าราชการในพระองค์พ้นจากตำแหน่ง ให้เป็นไปตามพระราชอัธยาศัย  ,   การจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ ให้เป็นไปตามพระราชอัธยาศัยตามที่บัญญัติไว้ในพระราชกฤษฎีกา )


เพราะ "อำนาจอธิปไตย" กับ "อำนาจในราชการส่วนพระองค์"  มันเป็นคนละส่วนกัน  และการที่สถาบันฯ  มีอำนาจในราชการส่วนพระองค์ตามพระราชอัธยาศัย  ไม่ได้ขัดแย้งหรือเป็นอุปสรรคต่อประชาธิปไตย รวมถึงไม่ได้เป็นการแทรกแซงอำนาจอธิปไตยของประชาชน ที่เป็นการเลือกตั้งนักการเมืองเข้ามาบริหารประเทศแต่อย่างใด


ดังนั้นสิ่งที่ขัดแย้งและเป็นอุปสรรคกับต่อการสร้างประชาธิปไตยในประเทศไทยอย่างแท้จริงก็คือ "ลัทธิประชาธิปไตยจอมปลอม"  ที่ขาดทั้งองค์ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับประชาธิปไตยที่ถูกต้อง เต็มไปด้วยอคติบิดเบือนที่ต้องการยัดเยียดความขัดแย้งและความแตกแยกให้กับสังคม 


ในขณะที่ประเทศอื่นๆในระบอบการปกครองเดียวกันมีราชการส่วนพระองค์   แต่พวกมันกลับอยากให้ยกเลิก  แถมยังหลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองไปชนกับสถาบันฯ เพื่อสนองตัณหาและความคิดกลวงๆที่ฟังและเชื่อตามๆกันมา   ตกลงพวกมันจะสร้างประชาธิปไตยหรือสร้างความวิบัติแตกแยกครั้งมโหฬารกันแน่? #ให้มันจบที่รุ่นเรา

 

ดร.นิว สวนปากธนาธร ม็อบ รุกฮือให้รื้อกม.สถาบันฯ  ก้าวล่วงพระราชอัธยาศัย