บิ๊กแดง เผย ในหลวง  ราชินี ทรงรับสั่ง นำทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สร้างประโยชน์ให้ทวยราษฎร์

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี ทรงพระมหากรุณาธิคุณคนไทย ราชินี ทรงรับสั่งสำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  ได้เดินทางไปที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อเยี่ยมเยียน พบปะพูดคุยกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ.ทบ.  ในฐานะหลานชาย  ด้วยเพราะ พล.อ. ชวลิต เป็นเพื่อนร่วมรุ่น จปร.1 กับ  พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ บิดาของ พล.อ. อภิรัชต์   พร้อมกับมีการเปิดเผยบางช่วงของการสนทนา  โดยพล.อ.ชวลิต  กล่าวฝาก พล.อ.อภิรัชต์  เรื่องการทำหน้าที่ การทำให้ประเทศ  มีความสุข  แม้ในวันจะต้องเกษียณราชการจากกองทัพบก  แต่คงไม่สามารถหลุดพ้นจากความรับผิดชอบ  สำหรับการช่วยสร้างบ้านสร้างเมือง  สร้างความมั่นคงให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์   รวมถึงยังต้องคิดอยู่ในหัวใจตลอดเวลาว่าภารกิจยังไม่จบ แต่นี่เพิ่งเริ่มต้น

ขณะเดียวกัน พล.อ.ชวลิต  ​ ยังกล่าวแสดงความเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า​   ตนมีความเป็นห่วงขบวนการหมิ่นสถาบันฯ  ที่ยังไม่เข้าใจพระองค์ท่าน​  ต้องมีคนคอยช่วยอธิบาย ช่วยชี้แจงแทนท่าน เพราะท่านทำงานแบบปิดทองหลังพระ มาตลอดหลายเรื่องที่ ประชาชนไม่รู้ เช่น การช่วยเหลือประชาชนในการต่อสู้กับโควิด จนทำให้วันนี้ สถานการณ์ของเราดีกว่าประเทศอื่นๆ มาก

"และที่ตนมาในวันนี้ 28 กันยายน เพราะเป็นวันที่ รัชกาลที่ 6 ท่านทรงพระราชทานธงชาติไทย มากว่า 100 ปี เมื่อปี 2460 สมัยนั้นยังเป็นธงช้างเผือกอยู่ จนที่สุดมาสู่ธงไตรรงค์ สามสีขาว แดง น้ำเงิน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป" พล.อ.ชวลิต กล่าว

 

บิ๊กแดง เผย ในหลวง  ราชินี ทรงรับสั่ง นำทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สร้างประโยชน์ให้ทวยราษฎร์

 

 

ทางด้าน  พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี ทรงมีรับสั่งให้สำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั่วประเทศ เพื่อให้ดูว่าพื้นที่ไหน เหมาะแก่การสร้างแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้

"พระองค์ทรงปิดทองหลังพระ ไม่ออกข่าว ไม่ประชาสัมพันธ์ แม้ใครจะเข้าใจผิด พระองค์ท่านก็นิ่ง ทรงงาน ดูแลพสกนิกร ชาวไทย" พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต​ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความมุ่งมั่นตั้งใจการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เพียงในฐานะทหารเท่านั้น แต่ในฐานะประชาชนก็เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างที่เราเห็นว่าคนส่วนใหญ่เคารพและเทิดทูนสถาบัน  มีแต่คนส่วนน้อยเท่านั้นที่เห็นต่างที่ไม่เข้าใจ ก็ต้องเรียนรู้กันไปว่า ประเทศไทยต้องอยู่แบบนี้ อยู่กับสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุขของประเทศและเป็นที่เคารพสักการะของคนไทยตลอดไป

 

บิ๊กแดง เผย ในหลวง  ราชินี ทรงรับสั่ง นำทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สร้างประโยชน์ให้ทวยราษฎร์