ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ เตือนสติคนไทยให้คิดถึงวัฒนธรรมอันดีงามและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ เตือนสติคนไทยให้คิดถึงวัฒนธรรมอันดีงามและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

วานนี้ (25/10/2563) นางภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก (ปุ๋ย)​ อดีตนางสาวไทยและมิสยูนิเวิร์สคนที่ 2 ของไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุรู้สึกเจ็บปวดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเตือนสติคนไทยให้ฉุกคิดถึงวัฒนธรรมอันน่าภาคภูมิใจของไทย และในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงทุ่มเทเพื่อพสกนิกรชาวไทย แนะควรยืนอยู่บนความจริงและความเคารพซึ่งกันและกัน

นางภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน หรือปุ๋ย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Porntip Nakhirunkanok (Bui Simon)  โดยกล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในไทย ณ ตอนนี้ ระบุข้อความว่า "หัวใจของดิฉันเจ็บปวดกับประเทศไทยที่รักของฉัน และความกลัว ความเสียใจ ที่ส่งผลกระทบต่อเพื่อนร่วมชาติของฉัน เมื่อครั้งที่ดิฉันได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะมิสยูนิเวิร์ส ความภาคภูมิใจและความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของดิฉันคือได้รู้ว่า ดิฉันเกิดมาในวัฒนธรรมที่คุณค่าอันมีเกียรติถูกปลูกฝังไว้ในตัวพวกเราโดยในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงทุ่มเททั้งชีวิตทรงงานเพื่อพสกนิกรชาวไทย พระองค์ทรงเป็นพระบิดาแห่งอุดมคติไทยของเรา และทรงส่งต่อเกียรติอันยิ่งใหญ่, ความเคารพ, การทูต และความภาคภูมิใจต่อประเทศของเรา แม้แต่ภาษาของเรายังมีคำเรียกขานกันว่า "พี่ชายน้องชาย", "พี่สาวน้องสาว", "ป้า", "ลุง" เป็นต้น เป็นตัวแทนของครอบครัวไทยและจิตสำนึกของชาวพุทธที่เราเกิดมา"

 เธอกล่าวอีกว่า ดิฉันเห็นว่าประเทศของเรากำลังเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่สำคัญ เป็นการดีที่จะตั้งคำถามถึงความอยุติธรรม แต่เราต้องจำไว้ว่า การเคารพซึ่งกันและกันอย่างไม่มีเงื่อนไข และประเทศของเรา คือสิ่งที่ผูกมัดพวกเราในฐานะพลเมืองไทยและยังทำให้เราได้รับความชื่นชมจากทั่วโลก

 

[ 3 in 1 ] สายชาร์จ

 "ช่วงเวลาเช่นนี้ทำให้ดิฉันมองย้อนถึงรากเหง้าที่ปลูกฝังในตัวดิฉันในฐานะพลเมืองไทยเมื่อดิฉันยังเด็ก และสิ่งที่กลายเป็นประเพณีที่ทรงพลังที่สุดที่ดิฉันได้ส่งต่อไปยังลูกๆ สัญลักษณ์ที่ทำให้เรามีความเป็นไทยอยู่ในตัวเรา นั่นคือการไหว้ สมองและหัวใจของเราเป็นตัวแทนของสองมือของเรา ในมือข้างหนึ่งเรามีพลังของสมอง ซึ่งคือความจริงของเรา และอีกข้างหนึ่งคือพลังของหัวใจ ซึ่งก็คือความสามารถในการรักและเคารพซึ่งกันและกัน เมื่อสองมือของเราประกบเข้าด้วยกันในการไหว้ เราได้สร้างวิธีการสื่อสารที่ทรงพลังและน่านับถือมากที่สุด ดิฉันบอกลูกๆ ว่าพวกเขาสามารถพูดอะไรก็ได้ แต่ต้องละทิ้งอารมณ์และให้ความจริงรวมเข้ากับความเคารพ"

 อดีตนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทยกล่าวอีกว่า เมื่อเราชูกำปั้นในอากาศ มันสามารถก่อให้เกิดการต่อสู้ได้ แต่เมื่อเราแบมือและวางฝ่ามือประกบกัน เราก็มาจากสถานที่แห่งความจริงและความเคารพ นี่คือวิธีที่นำไปสู่การสนทนากันด้วยความเคารพ และนี่คือวิธีที่เราสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ในขณะที่ยังเคารพคุณค่าที่อยู่ตัวพวกเรา

 "ดิฉันภาวนาให้ประชาชนได้รับความคุ้มครองและรับฟัง และประเทศชาติที่รักของเราจะยังคงเป็นแบบอย่างของความสง่างามและมีเกียรติ #เกียรติ #เคารพ #รักประเทศไทย"

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ เตือนสติคนไทยให้คิดถึงวัฒนธรรมอันดีงามและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ เตือนสติคนไทยให้คิดถึงวัฒนธรรมอันดีงามและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90%