อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ พูดถึงส.ส.กรีดตัวในสภาฯ ม็อบร้อยชื่อทำทุกอย่างแล้ว นายกฯยังไม่ลาออก

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยวิสามัญ ในญัตติการร่วมทางออกประเทศ จากสถานการณ์ทางการเมือง โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวสรุปท้ายในบางช่วงตอน ว่า ทุกคนทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยขณะนี้ กรณีให้ตนลาออกเพราะบริหารประเทศล้มเหลว ขอให้มองย้อนไปในปี 2549 และปี 2557 ที่มีการชุมนุมมีใครลาออกหรือไม่ มีใครทำความผิดหรือไม่ ยืนยันตนเองก็รักลูกหลาน รักเด็ก นิสิตนักศึกษาทุกคนคือพลังของแผ่นดินในวันข้างหน้า ต้องสร้างความเข้าใจกันว่าบทบาทของใครอยู่ตรงไหน ใครที่จะเป็นผู้ชี้นำในทางที่ถูกต้องและสงบ ทุกคนคือเสียงหนึ่งของคนไทย ของประเทศไทย วันนี้โลกเปลี่ยน วอนอย่าฟังความข้างเดียว ทุกอย่างมีที่มา เช่น ชุดนักเรียน ทำให้เกิดการประหยัด ไม่มีการแข่งขันไม่มีความแตกต่างสำหรับทรงผม ก็เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยวิสามัญ ในญัตติการร่วมทางออกประเทศ จากสถานการณ์ทางการเมือง   โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้กล่าวสรุปท้ายในบางช่วงตอน ว่า ทุกคนทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยขณะนี้ กรณีให้ตนลาออกเพราะบริหารประเทศล้มเหลว ขอให้มองย้อนไปในปี 2549 และปี 2557 ที่มีการชุมนุมมีใครลาออกหรือไม่ มีใครทำความผิดหรือไม่ ยืนยันตนเองก็รักลูกหลาน รักเด็ก นิสิตนักศึกษาทุกคนคือพลังของแผ่นดินในวันข้างหน้า ต้องสร้างความเข้าใจกันว่าบทบาทของใครอยู่ตรงไหน ใครที่จะเป็นผู้ชี้นำในทางที่ถูกต้องและสงบ ทุกคนคือเสียงหนึ่งของคนไทย ของประเทศไทย  วันนี้โลกเปลี่ยน วอนอย่าฟังความข้างเดียว ทุกอย่างมีที่มา เช่น ชุดนักเรียน ทำให้เกิดการประหยัด ไม่มีการแข่งขันไม่มีความแตกต่างสำหรับทรงผม ก็เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น


“เรื่องกรณีการชุมนุม ผมรักลูกหลานทุกคน ผมรักเด็กนิสิตนักศึกษาทุกคน นั่นคือพลังของแผ่นดินในวันข้างหน้า แต่เราควรจะสร้างความเข้าใจกันได้ไหม บทบาท อะไรอยู่ตรงไหน ใครที่จะชี้นำในทางที่ถูกต้อง ในทางที่สงบ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามผมถือว่าทุกคนคือเสียงหนึ่งของคนไทย ของประเทศไทย ผมยอมรับฟัง ก็มีทั้งทำได้ ทำไม่ได้ กรณีเรื่องของชุดนักเรียน ถ้าผมจำได้ไม่ผิดตั้งแต่เด็กๆ มา ผมจำได้ว่าเขาเคยมีคำชี้แจงว่าการแต่งชุดนักเรียนทำให้เกิดการประหยัด ไม่มีการแข่งขัน ไม่มีความแตกต่างระหว่างการแต่งตัวของคนรวยคนจน ผมคิดว่าอย่างนั้น อีกเรื่องคือทรงผม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับเด็กนักเรียนว่าคนเหล่านี้เมื่อไปเดินอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ นอกเวลาเรียนก็จะได้ไม่ถูกทำร้าย นั่นคือวัตถุประสงค์แรก แต่วันนี้มันเปลี่ยนแล้ว ผมก็ยอมรับได้ ก็ลองไปคิดดูแล้วกัน ผมไม่อยากให้ฟังแต่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพียงข้างเดียว ทุกอย่างมีอดีต มีความเป็นมาทั้งสิ้น”

พล.อ.ประยุทธ์  ยังระบุด้วยว่า   ที่ผ่านมาประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างสูง ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จำนวนผู้ติดเชื้อที่ต่ำ ผู้เสียชีวิตจำนวนน้อยมากจนได้รับการยอมรับและยกย่อง จากต่างประเทศ  ส่วนที่มองว่าเศรษฐกิจไทยแย่ นั้นนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขอให้ติดตามข้อมูลอย่างเป็นธรรม เพราะขณะนี้เศรษฐกิจไทยกำลังก้าวเดินอย่างช้าๆ แต่ถึงแม้เศรษฐกิจจะลดลงก็ลดลงในอัตราที่ช้ากว่าเดิม รวมทั้งมีมาตรการเพิ่มเข้าไปในเรื่องของการด้านการท่องเที่ยว

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ พูดถึงส.ส.กรีดตัวในสภาฯ ม็อบร้อยชื่อทำทุกอย่างแล้ว นายกฯยังไม่ลาออก

อ่านข่าว - นายกฯลั่นกลางสภา ไม่ลาออก รู้หมดใช้ AI ปลุกระดม ไม่คุ้มอยากเอาชนะ ท่ามกลางซากปรักหักพัง

ล่าสุด ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า "What to be done การประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อความสมานฉันท์ยุติลง​  ได้บทสรุปว่า​ นายกลุงตู่ไม่ลาออก​ ภารกิจยังไม่เสร็จสิ้นคำตอบนี้เป็นไปตามคาดหมายแต่ฝ่ายค้านและกลุ่มม็อบคงไม่ชอบใจ สู้ออกแรงกดดันมากขนาดนี้ยังทนได้อีก
อภิปรายของสมาชิกรัฐสภาฝ่ายค้านเป็นไปตามคาดเช่นกัน​ 


เพียงคำเดียวที่ปรารถนา​ ขอให้ลาออก​ แต่ดราม่าที่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างคือ​ การที่มีสมาชิกเอามีดกรีดเลือด​ ขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย​ อย่ามีใครอุตริเอาอย่าง มีคำถามว่า​ ม็อบร้อยชื่อและฝ่ายค้านจะเอาอย่างไรต่อไป​ ยกระดับแบบสุดๆ​ สร้างเซอร์ไพรส์​ก็แล้ว  ยื่นหนังสือกล่าวหาสถาบันก็แล้ว​ เหลืออะไรที่ยังไม่ได้ทำ​ มีทางเลือกอะไรที่ยังเหลืออยู่​ ถ้าจะไม่ใช้ความรุนแรง​ ไม่เผาบ้านเผาเมือง​ ยุบสภา​น่าจะเป็นทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่​ ต้องเพิ่มแรงกดดันให้ลุงตู่ยุบสภา ให้มีการเลือกตั้งใหม่​ เป็นทางเลือกสุดท้าย​  อาจมีลุ้นได้เสียงข้างมาก​ ถ้าคนรุ่นใหม่จะเลือกพรรคฝ่ายค้าน"

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ พูดถึงส.ส.กรีดตัวในสภาฯ ม็อบร้อยชื่อทำทุกอย่างแล้ว นายกฯยังไม่ลาออก

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ พูดถึงส.ส.กรีดตัวในสภาฯ ม็อบร้อยชื่อทำทุกอย่างแล้ว นายกฯยังไม่ลาออก

 

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ พูดถึงส.ส.กรีดตัวในสภาฯ ม็อบร้อยชื่อทำทุกอย่างแล้ว นายกฯยังไม่ลาออก

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ พูดถึงส.ส.กรีดตัวในสภาฯ ม็อบร้อยชื่อทำทุกอย่างแล้ว นายกฯยังไม่ลาออก

>> Hot Sale ลาซาด้า ยกขบวนสินค้า ลดกระหน่ำทุกรายการ สูงสุด 90% <<