อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ สวดชุดใหญ่ม็อบร้อยชื่อ หน้าแตกไม่รับเย็บ หวังยืมมือทูตเยอรมนี สอบผิดโจมตีในหลวง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์แสดงความเห็น ประเด็นกลุ่มม็อบเคลื่อนไหว เรียกร้องรัฐบาลเยอรมนี ตรวจสอบพระมหากษัตริย์ไทย สุดท้ายหน้าแตก เพราะไม่มีความรู้ข้อมูลกฎหมาย

สืบเนื่องจากการที่  "สำนักข่าวรอยเตอร์"   ได้รายงานข้อมูลโดยแหล่งข่าวจากรัฐสภาเยอรมนีว่า  ผู้แทนรัฐบาลเยอรมนี  ได้ชี้แจงกับรัฐสภาของเยอรมนี  เกี่ยวกับประเด็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในประเทศไทย 
เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา  ด้วยการกล่าวหาเกี่ยวกับการใช้พระราชอำนาจของพระมหาษัตริย์ไทย  พร้อมยืนยันพระองค์ไม่ได้มีการละเมิดข้อห้ามของเยอรมนี  เกี่ยวกับการห้ามปฏิบัติภารกิจทางการเมืองขณะประทับอยู่ในประเทศเยอรมนีแต่อย่างใด

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ สวดชุดใหญ่ม็อบร้อยชื่อ หน้าแตกไม่รับเย็บ หวังยืมมือทูตเยอรมนี สอบผิดโจมตีในหลวง

 

( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  รัฐบาลเยอรมนี ยืนยันพระมหากษัตริย์ไทย ไม่มีการใช้พระราชอำนาจ ละเมิดกฎหมาย )

ล่าสุด  นายนันทิวัฒน์  สามารถ   อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  ได้โพสต์แสดงความเห็นเพิ่มเติมต่อประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า #หน้าแตก "ม็อบร้อยชื่อจะว่ายังไง ​ สู้อุตส่าห์​ไปยื่นหนังสือกล่าวหาสถาบันฯกับสถานทูตเยอรมัน​ เนื้อหาใส่ร้ายสถาบัน​ จะไม่ฉายซ้ำ  แต่ต้องหน้าแตก​ หมอไม่รับเย็บ​ ทางการเยอรมันชี้แจงแล้วว่า​ สถาบันฯไม่ได้ทำอะไรที่ขัดต่อกฏหมายเยอรมัน​ จบนะ


ส่วนที่พยายามยุให้ทางการเยอรมันเก็บภาษีมรดกจากสถาบันฯ​   เพราะได้มรดกจำนวนมากจากพระราชบิดา  ​ อยากบอกเอาบุญนะ​   ทรัพย์สินของสถาบันฯมีสองกอง​   กองแรกเรียกว่า​ ทรัพย์ส่วนพระมหากษัตริย์​ และทรัพย์สินส่วนพระองค์​  ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์คือบรรดาทรัพย์สินที่ส่งมาเป็นทอดๆตั้งแต่สมัยตั้งราชวงศ์​จักรี​ และเป็นนิติบุคคล   หากจะเก็บภาษีทรัพย์สินส่วนพระองค์ในส่วนนี้​ คงเก็บได้เฉพาะส่วนนี้​ คงเก็บได้ไม่มาก​  และทรัพย์ส่วนพระองค์มีอยู่ก่อนขึ้นครองราชย์​  ส่วนที่งอกเพิ่มขึ้นคงไม่มาก


ประการสำคัญ​ ไทยกับเยอรมันมีความตกลงในการไม่จัดเก็บภาษีซ้อน​  หมายความว่า​  บุคคลในสัญชาติใดได้เสียภาษีให้กับรัฐที่มีบุคคลสัญชาตินั้นอาศัยอยู่แล้ว​ จะไม่ถูกเก็บภาษีซ้อนในอีกประเทศหนึ่งที่ทำความตกลงร่วมกัน  ความพยายามในการจาบจ้วงล่วงละเมิดพระบรมเดชานุภาพในเรื่องทรัพย์สินของสถาบันฯคงได้เท่านี้ จะเป็นนักเคลื่อนไหวต้องศึกษาข้อมูลบ้างนะ
 

โดยก่อนหน้านั้น  ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ  “ดร.นิว”   นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย  MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์   University of Arkansas  ประเทศสหรัฐอเมริกา   ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงพฤติการณ์ของ นายปิยุบตร แสงกนกกุล  เลขาธิการคณะก้าวหน้า  โดยเริ่มต้นด้วยคำว่า   "#คำว่าระยำใช้กับปิยบุตรได้ไหม  นายปิยบุตรนักมั่วกฎหมายซ้ำๆซากๆ นี่จบกฎหมายมาจริงๆหรือ? 

ทำไมถึงไม่มีความรู้ความเข้าใจพื้นๆด้านกฎหมายอะไรเลย? ก่อนที่นายปิยบุตรจะพูดถึง  "กฎหมายเยอรมนี"  นายปิยบุตรควรศึกษา  "กฎหมายระหว่างประเทศ"  ให้ดีเสียก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "อนุสัญญากรุงเวียนนาว่าด้วยความสัมพันธ์ทางทูต ค.ศ. 1961 (1961 Vienna Convention on Diplomatic Relations)"  ซึ่งได้ระบุถึงเอกสิทธิ์และความคุ้มกันทางทูตระหว่างประเทศไว้อย่างชัดเจน

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ สวดชุดใหญ่ม็อบร้อยชื่อ หน้าแตกไม่รับเย็บ หวังยืมมือทูตเยอรมนี สอบผิดโจมตีในหลวง

 

( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ดร.นิว สวนแรง ปิยุบตร มั่วกม.เยอรมนี ผูกเรื่องใส่ร้ายสถาบันฯ เตือนระวังไม่มีแผ่นดินอยู่  )