เจสัน ยัง แชร์ข้อความสะเทือนใจคนไทย ทำไมข้อเรียกร้อง 10 ข้อถึงเข้าข่ายล้มเจ้า

เจสัน ยัง แชร์ข้อความสะเทือนใจคนไทย ทำไมข้อเรียกร้อง 10 ข้อถึงเข้าข่ายล้มเจ้า

เรียกว่าออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคนบันเทิง ที่ต้องบอกว่าเริ่มรับไม่ได้กับม็อบคณะราษฎร ที่ได้ออกเรียกร้อง 10 ข้อให้มีการปฏิรูปสถาบัน โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นการล้มเจ้า
 

โดยล่าสุดนั้น พระเอกชื่อดังอย่าง "เจสัน ยัง" ได้มีการแชร์ข้อเรียกร้อง 10 ข้อถึงเข้าข่ายล้ม โดยวชิรภัทร อินทุภูติ ผู้วิเคราะห์ตามเนื้อผ้า ได้เเสดงความคิดเห็นไว้ดังนี้...

ขอแสดงความเห็น(ด้วย)ที่เป็นธรรมฯ เพื่อดึงสติ ปัญญา...น้องๆ ที่ไปม็อบอาจจะสงสัยว่า ทำไมข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์10 ข้อ มันถึงเข้าข่ายการล้มล้างสถาบัน!

พี่จะช่วยอธิบายให้ฟังกันเป็นข้อๆ ไปนะครับ ไม่ต้องห่วงนะ พี่วิเคราะห์จากการอ่านข้อเรียกร้องทั้ง 10 ข้อเท่านั้น พี่เลิกดูสื่อที่เชียร์ลุงไปนานมากแล้ว ตอนเลือกตั้ง พี่ก็ไม่ได้เลือกพรรค พปชร ครับ

ข้อที่ 1 ยกเลิกมาตรา 6 ของรัฐธรรมนูญ ที่ว่าผู้ใดจะกล่าวฟ้องร้องกษัตริย์มิได้ และเพิ่มบทบัญญัติให้สภาผู้แทนราษฎรสามารถพิจารณาความผิดของกษัตริย์ได้ เช่นเดียวกับที่เคยบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับคณะราษฎร์

#ข้อนี้ทำไมถึงถือว่าล้มเจ้า? ถ้ายกเลิกมาตรานี้ไปแล้วสมมติว่า ปิแยบุตร ธนาทอน สมสัก ปวีน หรือใครๆ กุเรื่องยื่นฟ้องร้องต่อศาล ด้วยความเท็จใดๆ ก็ตามทั้งทางแพ่งและอาญา ในกระบวนการสู้คดี ท่านต้องมาประทับอยู่ในคอกจำเลย! มันหมิ่นพระเกียรติไหมครับ? และอย่างที่ทราบการต่อสู้คดีในชั้นศาลรวม 3 ศาลก็เป็นเวลา 10 ปี กว่าจะชนะคดี. ท่านกลายเป็นเป้าโจมตีนานมากกว่าจะพิสูจน์ความจริงได้! Stepต่อไปใครมีตังค์ ได้ทุนจากต่างชาติที่หวังทำลายชาติ ก็แต่งทนายฟ้องท่านทุกวันติดๆ กันเหมือนที่ “ทัวร์ลง” ใน social media (นึกภาพออกทุกคนนะครับ) สาดสีกันแบบนี้ถือว่าล้มไหมครับ?

ที่สำคัญ ผมขออ้างจากรัฐธรรมนูญปี 2475 ของคณะราษฏร์พระบิดาของพวกคุณเลยแล้วกันนะครับ พวกเค้ายังเทิดทูนสถาบัน เช่น “มาตรา3 องค์พระมหากษัตริย์ ดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ “

เมื่อเทียบดูแล้วของคณะราษฏร์ยังใกล้เคียงกับการปฏิรูปสถาบันนะ แต่ข้อเรียกร้องของพวกคุณนั้นมันคือการล้มล้างสถาบันอย่างแท้จริงครับ

ผมว่าแมนๆ กันหน่อย ยอมรับเถอะ ล้มก็บอกว่าล้ม อย่าเอาแต่ใช้วาทกรรมหลอกเด็ก

ข้อที่ 2 ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมถึงเปิดให้ประชาชนได้ใช้เสรีภาพแสดงความคิดเห็นต่อสถาบันกษัตริย์ได้ และนิรโทษกรรมผู้ถูกดำเนินคดีเพราะวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์ทุกคน

#ข้อนี้ทำไมถึงถือว่าล้มเจ้า? ข้อนี้หนักกว่าข้อแรกอีกครับ คือกะไม่ลงทุนเลยใช้ลูกเด็กเล็กแดงโพสบูลลี่พระมหากษัตริย์ได้ ทัวร์ลงทุกวันแบบที่ทำกันอยู่ ในfacebook หรือ Instagrams

ตามกฏหมาย การ comment = แสดงความคิดเห็น นะครับ วางแผนไว้รอบคอบ ทุกcomment บูลลี่อย่างไร ก็ไม่ผิดถ้าแก้มาตรานี้ ผมถามว่า คนดีๆ เค้าทำกันไหมแบบนี้? ถ้าไม่คิดล้มเจ้า

ข้อเรียกร้องของพวกคุณคือ มันผิดกฏหมายมา 88 ปี แล้วพวกคุณจะมาแก้ให้ถูกกฏหมายในตอนนี้ ใครเค้าจะไม่ต่อต้านครับ?

ข้อที่ 3 ยกเลิก พ.ร.บ.จัดระเบียบทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พ.ศ. 2561 และให้แบ่งทรัพย์สินออกเป็นทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงการคลัง และทรัพย์สินส่วนพระองค์ที่เป็นของส่วนตัวของกษัตริย์อย่างชัดเจน

#ข้อนี้ทำไมถึงถือว่าล้มเจ้า? อธิบายแบบบ้านๆ นะคือคุณพยายามจะไปยึดทรัพย์ของท่านอะครับ แบบนี้ล้มไหม? ผมคงไม่ต้องอ้างกฏหมายนะเสียเวลา เพราะเจตนามันชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นการ ระรานทรัพย์สินของพระองค์

ข้อที่ 4 ปรับลดงบประมาณแผ่นดินที่จัดสรรให้กับสถาบันกษัตริย์ ให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ

#ข้อนี้ทำไมถือว่าล้มเจ้า? ภารกิจและโครงการช่วยเหลือประชาชนของท่านมีมากมาย คุณกำลังไปลดเงินท่านครับ ถ้าบางโครงการต้องลดคนทำงานหละ? คนตกงานเหล่านี้ไม่ใช่คนเหรอครับ?

ผมว่านะ ทำไมไม่เริ่มจากลดเงินเดือน สส นักการเมือง 680 ล้านต่อปี กันก่อนดีไหม สส คนไหนนั่งดูคลิปโป๊ในสภา ตัดเงินเดือน สสคนไหนอภิปรายไม่สร้างสรรค์ ตัดเงินเดือน ดีไหม?

 

Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี! >>11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90%<<

เจสัน ยัง แชร์ข้อความสะเทือนใจคนไทย ทำไมข้อเรียกร้อง 10 ข้อถึงเข้าข่ายล้มเจ้า

วาสลีน เฮลธี ไวท์ ยูวี ไลท์เทนนิ่ง โลชั่น ชมพู 600 มล. [x2] [ส่งฟรี] 

ข้อที่ 5 ยกเลิกส่วนราชการในพระองค์ หน่วยงานที่มีหน้าที่ชัดเจน เช่น หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ให้ย้ายไปสังกัดหน่วยงานอื่น และหน่วยงานที่ไม่มีความจำเป็น เช่น คณะองคมนตรีนั้น ให้ยกเลิกเสีย

#ข้อนี้ทำไมถือว่าล้มเจ้า? คือวางแผนจะลอบปลงพระชนม์เหรอ! ทั่วโลกเค้ามีหน่วยงานถวายอารักขา VIP แยกเฉพาะออกจากหน่วยเหนือ เพื่อป้องกันความลับในหมายกำหนดการต่างๆเพื่อความปลอดภัย ที่อเมริกานี่ให้ความสำคัญมากนะกับเรื่องนี้ เค้าทุ่มงบมหาศาลคุ้มครอง VIP ถามว่าทีมงานเยอะแค่ไหน ก็ไม่ต่างจากในหนังที่ดูเลยครับ พวก white house is fallen หนังแนวๆ นี้ออกมาหลายภาค พวกคุณน่าจะเคยดูกันนะ

ส่วนองคมนตรีคือตัวแทนของพระองค์ไปปฏิบัติภารกิจแทนท่านในแต่ละวัน คุณไปตัดมือตัดแขนท่านแบบนี้ ไม่ล้มเจ้าแล้วเรียกว่าอะไรครับ?

6. ยกเลิกการบริจาคและรับบริจาคโดยเสด็จพระราชกุศลทั้งหมด เพื่อกำกับให้การเงินของสถาบันกษัตริย์อยู่ภายใต้การตรวจสอบทั้งหมด

#ข้อนี้ทำไมถือว่าล้มเจ้า? ผมหละงงจริงๆ คนเค้าศรัทธาบริจาคให้ท่านเพื่อนำไปประกอบสาธารณกุศล คุณไปยุ่งอะไร ? จะตามล้างตามแกงกันไปถึงไหน ข้อนี้เจตนาล้มเจ้าแบบสุดขั้วมากๆ

ผมว่านะควรเริ่มจากการยกเลิกเงินบริจาคให้พรรคการเมืองดีกว่าไหมครับ และที่สำคัญนะครับทุกโครงการ ทุกมูลนิธิ เค้าต้องทำรายงานประจำปี ทูลเกล้านำเสนอรายรับรายจ่ายของแต่ละโครงการอยู่แล้วครับ สามารถตรวจสอบได้ เช่น สำนักงาน กปร
http://www.rdpb.go.th/.../2af906f7-9f36-442b-93ba...

7. ยกเลิกพระราชอำนาจในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในที่สาธารณะ

#ข้อนี้ทำไมล้มเจ้า? ปากคุณก็บอกว่า ทุกคนมีสิทธิ์เสรีภาพในการแสดงออกทางความคิด จากข้อเรียกร้องที่2 คุณยังบอกเลยให้เปิดเสรีทางความคิดเห็น ที่มีต่อสถาบัน แล้วข้อ7นี้มาย้อนแย้งห้ามสถาบันแสดงความคิดเห็น! เอาไงดีครับจะเป็นประชาธิปไตยแบบที่กูชอบคนเดียวร่างคนเดียวเลย คนอื่นช่างแม่งเหรอค้าบ
แต่ประเด็นนี้ ผมก็เห็นท่านก็วางตัวเป็นกลางตลอดนะ

8. ยกเลิกการประชาสัมพันธ์และการให้การศึกษาที่เชิดชูสถาบันกษัตริย์แต่เพียงด้านเดียวจนเกินงามทั้งหมด

#ข้อนี้ทำไมล้มเจ้า? คือคุณกำลังปิดกั้นสื่อนะ! ห้ามทำข่าวประชาสัมพันธ์กษัตริย์! โลกนี้เค้ามีกฏหมายคุ้มครองสื่อกันอยู่นะคุณ ในไทยก็มีในรัฐธรรมนูญปี 2540, 2550 และ 2560 “บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์ การโฆษณา และการสื่อความหมายโดยวิธีอื่น”

คือต่อไป มีสื่ออยากไปถ่ายทำรายการที่โครงการแหลมผักเบี้ย ที่แก้ปัญหาน้ำเสียได้ดีมากๆ จากการใช้ธรรมชาติบำบัด ก็ถูกห้ามไม่ให้ไปถ่าย เพราะโครงการนี้ดีจริงๆ เห็นกันจะๆ กับตา มีแต่คำชมด้านบวก สื่อก็ไปถ่ายไม่ได้เพราะมีกฏหมายห้ามประชาสัมพันธ์กษัตริย์ในด้านเดียว คือด้านดีจนเกินต้านทาน!

คือข้อเรียกร้องของม็อบ ผิดกฏหมายทุกฉบับเลยครับ และการปิดกั้นการศึกษาเกี่ยวกับกษัตริย์ก็ผิดกฏหมายครับ รัฐธรรมนูญ มาตรา 50 ข้อ 6 ว่าไว้ว่า ส่งเสริมและสนับสนุนความรู้รักสามัคคีและการเรียนรู้ ปลูกจิตสำนึก และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาติ ตลอดจนค่านิยมอันดีงาม

คือพวกคุณกลัวว่าถ้าเยาวชนรู้ว่า กษัตริย์แต่ละพระองค์มีคุโณปการต่อประเทศอย่างไร จะทำให้ประชาชนและเยาวชนมีค่านิยม มีความรัก มีความศรัทธาต่อสถาบัน? แบบนี้เจตนาล้มเจ้าชัดเจนเลยครับ

9. สืบหาความจริงเกี่ยวกับการสังหารเข่นฆ่าราษฎรที่วิพากษ์วิจารณ์หรือมีความข้องเกี่ยวใดๆ กับสถาบันกษัตริย์

#ข้อนี้ทำไมล้มเจ้า? กลับไปอ่านข้อ 1 นะ คือคุณใส่ร้ายท่านว่าฆ่าคนตายไง แค่เขียนข้อนี้ขึ้นมาก็เป็นการกล่าวหาแล้วครับ ต่อไปถ้า ปิแยบุตร ธนาทอน สมสัก ปวีน หรือใครๆ มันเอะอะ แจ้งตำรวจให้ดำเนินคดี กล่าวหากษัตริย์ฆ่าคนโน่นคนนี้ เป็นข่าวใหญ่โตไปทั่วโลก ทัวร์ลงทุกวัน กว่าท่านจะแต่งทนายสู้ ว่าความชนะคดีอาญาก็หลายปี หมิ่นพระเกียรติ เสียหายไปหมดแล้วครับ ผมรู้นะ คือเจตนาเขียนข้อนี้คือหวังจะทำลายล้างภาพลักษณ์ไม่ได้หวังจะชนะคดีหรอก

10.ห้ามมิให้ลงพระปรมาภิไธยรับรองการรัฐประหารครั้งใดอีก

#ข้อนี้ทำไมล้มเจ้า? คือคุณเขียนข้อเรียกร้องแบบนี้เพื่อใส่ร้ายท่านว่าสนับสนุนเผด็จการไงครับ การเขียนข้อเรียกร้องจากความเกลียดชัง มันเลยสะท้อนเจตนาให้เห็นชัดเจนมาก แบบแทบไม่ต้องตีความหรือคาดเดาใดๆ เลยครับ เมื่อเทียบพวกคุณกับคณะราษฏร์แล้ว ถ้าพูดกันแบบแฟร์ๆ นะ รัฐธรรมนูญ2475 ของคณะราษฏร์ ยังรู้ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ มีกลิ่นไอของการปฏิรูปให้เห็นบ้าง

แต่ข้อเรียกร้องของพวกคุณมันมีแต่กลิ่นไอของความเกลียดชัง เคียดแค้น ฝังอยู่ในทุกตัวอักษรเลย ไม่แปลกอะไรที่ประชาชนจะมาต่อต้านข้อเรียกร้องนี้ครับ

เจสัน ยัง แชร์ข้อความสะเทือนใจคนไทย ทำไมข้อเรียกร้อง 10 ข้อถึงเข้าข่ายล้มเจ้า

เจสัน ยัง แชร์ข้อความสะเทือนใจคนไทย ทำไมข้อเรียกร้อง 10 ข้อถึงเข้าข่ายล้มเจ้า

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก jsn_young8 , วชิรภัทร อินทุภูติ ผู้วิเคราะห์ตามเนื้อผ้า 

เจสัน ยัง แชร์ข้อความสะเทือนใจคนไทย ทำไมข้อเรียกร้อง 10 ข้อถึงเข้าข่ายล้มเจ้า

Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี! 11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90%