ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” วิพากษ์บทบาทผู้นำม็อบ ธนาธร จึงรุ่งเรือง เคยเขียนหนังสืออยากต่อรองสถาบันฯ วันนี้เห็นแแต่ อานนท์ นำภา เคลื่อนไหวนำหน้า กดดันปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

สืบเนื่องจากการปล่อยตัว  นายอานนท์ นำภา ,  นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันชุมนุมที่ท้องสนามหลวง และถูกออกหมายจับในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และนายเอกชัย หงส์กังวาน และนายสุรนาท แป้นประเสริฐ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปทุษร้ายพระราชินี ที่ศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันประทุษร้ายพระราชินี กรณีที่ร่วมกันปิดล้อมขบวนเสด็จพระราชดำเนิน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110  เนื่องจากศาลยกคำร้องฝากขัง และทั้งหมดออกมาพูดถึงแนวทางการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป

 

ดร.นิว ฟาดไม่ไว้หน้า ธนาธร  อายอานนท์บ้างไหม ภาวะผู้นำหดหาย ไม่เห็นกล้าเหมือนพูดในหนังสือ


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  อานนท์พ้นคุก พ่นยินดีม็อบไม่มีแกนนำ ขู่ปิดล้อมสภาฯยันต้อง 3 ข้อปฏิรูปสถาบันฯ เอกชัยแก้รัวไม่ได้ขวางขบวนเสด็จฯ )   

ล่าสุด  ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว”   นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา  ได้โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว ด้วยภาพและข้อความว่า "#นายคงทำได้แค่มุดหัวอยู่ในกางเกงในของอานนท์ต่อไป ตัวไหนนะที่อยากจะต่อรองกับสถาบันจนตัวสั่น?

ไม่เห็นจะกล้าเหมือนคำให้สัมภาษณ์ในหนังสือเลย  อายอานนท์บ้างไหมนั่น? แค่ภาวะผู้นำยังสู้อานนท์ไม่ได้เลยที่เหนือกว่าอานนท์ เห็นจะมีแต่ "ความรวย" กับ "ความขี้ขลาด" เท่านั้นเอง

พร้อมยกคำปราศรัยของนายอานนท์  ที่ระบุว่า “การต่อสู้ครั้งนี้ ถ้าเป็นรถ ไม่มีเกียร์ถอยครับพี่น้อง สำคัญที่สุด อย่าพยายามมาลดเพดานของพวกเรา พวกเรากำหนดข้อเรียกร้องไว้ 3 ข้อ ถ้าจะลด ลดเหลือข้อเดียวคือข้อที่ 3” หลังจากได้รับการปล่อยตัวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาประกอบความเห็นไว้ด้วย
ดร.นิว ฟาดไม่ไว้หน้า ธนาธร  อายอานนท์บ้างไหม ภาวะผู้นำหดหาย ไม่เห็นกล้าเหมือนพูดในหนังสือ


หลังจากก่อนหน้านั้น  ดร.ศุภณัฐ   ได้โพสต์ถึงสิ่งที่  "ไบรอัน โจเซฟ โทมัส เบอร์เลติก"  (Brian Joseph Thomas Berletic) หรือ ผู้ที่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในประเทศ โดยใช้ชื่อใช้  ‘โทนี คาร์ตาลัคซี’  (Tony Cartalucci)   ว่า "#ความจริงที่คนบางกลุ่มยังคิดไม่ได้ ชาวต่างชาติท่านนี้ก็พูดไม่ต่างจากที่เพื่อนชาวสิงคโปร์ของผมเคยพูดไว้..."พวกเขาเลือกโจมตีสถาบัน เพราะสถาบันเปรียบเสมือนขุมพลังของชาวไทย เวลาที่คนเราคิดจะกำราบศัตรู เราต้องพยายามทำลายจุดแข็งของเขา เราไม่ต้องระวังเรื่องจุดอ่อนของพวกเขา แต่ต้องทำ ลายจุดแข็งของพวกเขาเสีย"


เช่นเดียวกับ "ยองเจีย" เพื่อนชาวสิงคโปร์เคยกล่าวกับผมไว้ว่า..."สถาบันพระมหากษัตริย์คือจุดแข็งที่สำคัญที่สุดของประเทศไทยซึ่งเป็นลักษณะพิเศษอันหาได้ยากยิ่ง ลองคิดดูนะ กว่าประเทศอื่นจะรวมผู้คนให้สามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ประเทศไทยสามารถทำได้แค่ในชั่วพริบตา เพราะมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้คน ดังนั้นถ้าหากมีใครต้องการทำลายประเทศไทย หรือแทรกแซงประเทศไทยเพื่อผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง จึงไม่แปลกที่เขาต้องทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์"

 

ดร.นิว ฟาดไม่ไว้หน้า ธนาธร  อายอานนท์บ้างไหม ภาวะผู้นำหดหาย ไม่เห็นกล้าเหมือนพูดในหนังสือ

ดร.นิว ฟาดไม่ไว้หน้า ธนาธร  อายอานนท์บ้างไหม ภาวะผู้นำหดหาย ไม่เห็นกล้าเหมือนพูดในหนังสือ

>> Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี! 11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90% <<