ดร.นิว แจงพล็อตหนังนิติสงคราม  ปิยบุตร  ใส่ร้ายสถาบันฯ  ใครสนใจเริ่มได้ทุกโรงพัก

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” ฉายภาพชัด ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า บิดเบือน ใส่ร้ายป้ายสี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างไร ประชาชนทั่วไปสามารถนำไปแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายได้


ภายหลังจากออกมาแสดงความเห็นต่อแนวทางการเคลื่อนไหวของนายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการคณะก้าวหน้า   ว่า  ที่ผ่านมามีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อสถาบันฯ  ด้วยวิธีการโพสต์ข้อมูลทั้งใน Facebook และ Twitter ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายจำนวนไม่น้อย  โดยเฉพาะการผูกเรื่อง แต่งนิยายด้วยข้อมูลบิดเบือน  ใส่ร้ายป้ายสี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้เกิดความเกลียดชังและความน่าเคลือบแคลงสงสัย มีการยกกฎหมายเยอรมนีขึ้นมาอ้างเพื่อโจมตีอย่างรุนแรง  โดยปราศจากความรู้ที่ถูกต้องและไม่ได้คำนึงถึงกฎหมายระหว่างประเทศที่สำคัญแต่อย่างใด

 

ดร.นิว แจงพล็อตหนังนิติสงคราม  ปิยบุตร  ใส่ร้ายสถาบันฯ  ใครสนใจเริ่มได้ทุกโรงพัก


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :   ดร.นิว เหลือทน ชวนแจ้งเอาผิด ปิยบุตร แต่งเรื่องโจมตีสถาบันฯ ยังพล่ามวาทกรรม นิติสงคราม  )

ล่าสุด    ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ   หรือ  “ดร.นิว”  นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ   คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์   University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา   ได้โพสต์แสดงความเห็นเพิ่มเติมจากแนวคิดที่นำเสนอไปก่อนหน้า  ว่า   "บทภาพยนตร์นิติสงคราม ภาค 1   (ช่วยกันนำไปถ่ายทำภาพยนตร์นิติสงครามได้ที่โรงพักใกล้บ้านคุณ)

 

พร้อมให้รายละเอียดด้วยว่า  เมื่อ  วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2563 นายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้โพสต์ลงใน Twitter: Piyabutr Saengkanokkul (@Piyabutr_FWP)  Facebook : Piyabutr Saengkanokkul (@PiyabutrOfficial)  มีเนื้อความและวิดีโอซึ่งมีเนื้อหาบิดเบือน ใส่ร้ายป้ายสี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อให้เกิดความเกลียดชังและความน่าเคลือบแคลงสงสัย มีการยกกฎหมายของประเทศเยอรมนีขึ้นมาอ้างเพื่อโจมตีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างรุนแรงในประเด็นเกี่ยวกับภาษีมรดก โดยปราศจากความรู้ที่ถูกต้องและไม่ได้คำนึงถึงกฎหมายระหว่างประเทศที่สำคัญแต่อย่างใด ส่อถึงเจตนายุยงปลุกปั่นให้เกิดความเข้าใจในทางที่ผิด ตลอดจนความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน

 

ดร.นิว แจงพล็อตหนังนิติสงคราม  ปิยบุตร  ใส่ร้ายสถาบันฯ  ใครสนใจเริ่มได้ทุกโรงพัก
ดีลสุดคุ้ม ร้อนแรงสุดๆ ขายขาดทุน​ ส่งตรงถึงบ้าน​ ช้อป 11 พ.ย. นี้

ในความเป็นจริงแล้ว พฤติกรรมดังกล่าวของนายปิยบุตรไม่สมควรที่จะเกิดขึ้น   เพราะผิดลำดับความสำคัญของการบังคับใช้กฎหมาย   การยกกฎหมายภาษีมรดกของประเทศเยอรมนีขึ้นมาโดยไม่ได้คำนึงถึงหลักกฎหมายระหว่างประเทศ แสดงถึงความไม่สุจริตอย่างชัดเจน  และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนายปิยบุตรที่มีการศึกษาทางด้านกฎหมายถึงระดับปริญญาเอก จึงไม่สมควรที่จะปลุกปั่นกระแสบิดเบือนนี้ขึ้นมาอย่างสิ้นเชิง


ทั้งนี้กฎหมายระหว่างประเทศ "อนุสัญญากรุงเวียนนาว่าด้วยความสัมพันธ์ทางทูต ค.ศ. 1961 (1961 Vienna Convention on Diplomatic Relations)" ได้ระบุถึงเอกสิทธิ์และความคุ้มกันทางทูตระหว่างประเทศไว้อย่างชัดเจนอยู่แล้ว และเพียงไม่กี่วัน หลังจากการโพสต์ของนายปิยบุตร   คู่ขนานกับการเคลื่อนไหวของม็อบที่มีพฤติกรรมจ้วงจาบหยาบช้าหน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ได้มีการชี้แจงของกระทรวงต่างประเทศเยอรมนีซึ่งสามารถตรวจสอบได้ในสื่อทั่วไปทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ได้ยืนยันแล้วว่าพระมหากษัตริย์ไทยมิได้ทรงละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ อีกทั้งยังได้ชี้แจงด้วยว่า พระมหากษัตริย์ไทยทรงได้รับวีซ่าให้พำนักในเยอรมนีได้เป็นเวลาหลายปีในสถานะบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล และยังทรงได้รับสิทธิ์ปกป้องทางการทูตในฐานะประมุขของประเทศด้วย


แต่ในท้ายที่สุดนายปิยบุตรก็ไม่ได้นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อแก้ไขความเคลือบแคลงสงสัยและความตื่นตระหนกที่ตนเองได้นำเสนอขึ้นมาแต่ประการใด อันแสดงให้เห็นถึงความไม่สุจริตและความจงใจในการนำเสนอข้อมูลด้านเดียว อันมีเจตนาในการสร้างความเข้าใจที่ผิดตลอดจนความเกลียดชังต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นประมุขแห่งรัฐ เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนและศูนย์กลางความมั่นคงของประเทศ 


การกระทำดังกล่าวของนายปิยบุตรที่ได้ยกกฎหมายภาษีมรดกของประเทศเยอรมนีขึ้นมา เพื่อปั่นกระแสความเข้าใจที่ผิดต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเป็นการทำลายความมั่นคงของประเทศ ปลุกระดมให้เกิดความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ตลอดจนก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนในประเด็นระหว่างประเทศที่ละเอียดอ่อน จึงอาจเข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย


- ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต (2) เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ (3) เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน 

- พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน (3) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา


#ทุกคนคือผู้กำกับภาพยนตร์นิติสงคราม
#ฉายแล้ววันนี้ที่โรงพักใกล้บ้านคุณ

 

ดร.นิว แจงพล็อตหนังนิติสงคราม  ปิยบุตร  ใส่ร้ายสถาบันฯ  ใครสนใจเริ่มได้ทุกโรงพัก


อ้างอิง...
https://in.reuters.com/article/uk-thailand-politics-germany/germany-does-not-believe-thai-king-has-breached-state-business-ban-source-idUSKBN27D329?fbclid=IwAR1fgR-t8MkFjWPIsWGhykxds1Tu4hX2XI0Mws2D7r3sUrz6wsZ6CEWFbk8
https://www.aljazeera.com/news/2020/10/29/germany-does-not-believe-thai-king-breached-state-business-ban?fbclid=IwAR1FnlmtprkrSz1lJwpQrkhrz1qz3cAV4WNwwmSrUYpgr6sBIhJA9ak2mLw
https://www.voathai.com/a/germany-thai-king/5640266.html?fbclid=IwAR3zBM78Ice6HJ4ha5Rq-_tH8WESnOR23oq9KcknSwhLxbvNYZ3D6TktGXc

- กรมสนธิสัญญาและกฎหมาย
เอกสิทธิ์และความคุ้มกันทางทูต/กงสุล

 

- ประเภทของหนังสือเดินทาง

 

ดร.นิว แจงพล็อตหนังนิติสงคราม  ปิยบุตร  ใส่ร้ายสถาบันฯ  ใครสนใจเริ่มได้ทุกโรงพัก

ดร.นิว แจงพล็อตหนังนิติสงคราม  ปิยบุตร  ใส่ร้ายสถาบันฯ  ใครสนใจเริ่มได้ทุกโรงพัก Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี!11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90%