จตุพร ลั่น ยุติ กลุ่มนปช. เหลือไว้แค่ตำนาน

จตุพร ลั่น ยุติ กลุ่มนปช. เหลือไว้แค่ตำนาน

วันนี้ (28/12/2563) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดใจกับสำนักข่าวเนชั่นถึงบทบาท นปช. ภายหลังเกิดปรากฎการณ์เชียร์มวยคนละข้างกับนายทักษิณ ชินวัตร และเจ๊คนหนึ่งของพรรคเพื่อไทยในศึกเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ว่า ที่ผ่านมาตนทำในสิ่งที่ถูกต้องจึงไม่กลัวกระทบกับตำแหน่งประธาน นปช. เพราะกลุ่ม นปช.เองก็รอวันสลายตัวไปตามกาลเวลา เนื่องจากขณะนี้ภารกิจของนปช.ได้สิ้นสุดลงแล้ว
 

จตุพร ลั่น ยุติ กลุ่มนปช. เหลือไว้แค่ตำนาน

ดังนั้น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะมีการพูดคุยกับแกนนำคนอื่นๆ อาทิ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษ รวมถึงนายวีรกานต์ มุสิกพงษ์ ฯลฯ เพื่อหาจุดยืนเรื่องดังกล่าว ซึ่งการสลายตัวของกลุ่มการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เมื่อหมดหน้าที่แล้วก็สลายตัวไปตามกาลเวลาเช่นกัน

นอกจากนั้น นายจตุพรยังชี้แจงกรณีถูกกล่าวหากลายเป็นแดงห่มเหลืองหรือมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่เปลี่ยนไป ว่า การใส่เสื้อเหลืองเป็นจิตอาสา ทุกพรรคการเมือง ทุกองค์กรสามารถทำกันได้ แต่เมื่อตนใส่กลับมีปัญหาอยู่คนเดียว ทั้งที่ทำเหมือนคนอื่นและตระกูลชินวัตรเองก็ทำเช่นกัน

ยืนยัน ทุกวันนี้ยังร้องเพลงเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพียงแต่อายุมากขึ้น จึงไม่สามารถร้องเพลงคีย์สูงได้เหมือนเดิม แต่หากย้อนกลับไปถอดเทปคำพูดต่างๆจากอดีตจนถึงปัจจุบัน คนที่คิดได้จะเห็นว่าอุดมการณ์ทางการเมืองของตัวเองไม่เคยเปลี่ยนไป เพียงแต่ท่วงทำนองอาจจะอ่อนลงไปตามวัยและเวลาเท่านั้นเอง

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น นายจตุพร กล่าวในรายการลมหายใจพีซทีวี ตอนหนึ่งระบุว่า ส่วนตัวเห็นว่าขณะนี้ถึงเวลาแล้วจะต้องยุติองค์กรนปช.ให้เป็นแค่ตำนาน ทุกอย่างที่สู้กันมานั้นไม่มีอะไรติดยึด เพราะมันคือหัวโขน หากต้องติดยึด มันต้องติดยึดกันมาตั้งแต่วัยเด็กไม่ใช่มาติดเอาตอนแก่แบบนี้

สำหรับกลุ่มนปช. มีชื่อเดิมว่าแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2550 ใช้สัญลักษณ์เสื้อแดงในการเคลื่อนไหวทางการเมืองคู่ขนานกับพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย หากนับถึงวันนี้กลุ่ม นปช. มีอายุมากถึง 13 ปี

จตุพร ลั่น ยุติ กลุ่มนปช. เหลือไว้แค่ตำนาน

จตุพร ลั่น ยุติ กลุ่มนปช. เหลือไว้แค่ตำนาน

 

จตุพร ลั่น ยุติ กลุ่มนปช. เหลือไว้แค่ตำนาน

>> Shopee แจก voucher เด็ดส่งท้ายปี สนใจคลิก <<