หมอวรงค์ ปลื้มหนัก พิมรี่พาย ปลุกข้าราชการไทยตาสว่าง อย่ามองว่าหักหน้า ท้า 3 นิ้วคิดผิดโยงสถาบัน

หมอวรงค์ ปลื้มหนัก พิมรี่พาย ปลุกข้าราชการไทยตาสว่าง อย่ามองว่าหักหน้า ท้า 3 นิ้วคิดผิดโยงสถาบัน

รายการเรื่องลับมาก ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.40 น. ทางเนชั่น ทีวี ช่อง 22 วันนี้ (13 ม.ค. 64) "ดร.เสรี วงษ์มณฑา" สัมภาษณ์ "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี ศิษย์เก่ามช. กรณีดราม่าอำเภออมก๋อย เชียงใหม่ ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ตอนนี้
 

หมอวรงค์ ปลื้มหนัก พิมรี่พาย ปลุกข้าราชการไทยตาสว่าง อย่ามองว่าหักหน้า ท้า 3 นิ้วคิดผิดโยงสถาบัน

ในฐานะเป็นนักศึกษาเชียงใหม่ เคยไปอมก๋อยบ้างมั้ย?

แล้วเขาเป็นมนุษย์ถ้ำจริงๆ เหรอ?

"ภาพที่มียูทูปเบอร์ไปสถานที่แห่งนี้ ผมโอเคในหลักการ การไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในรูปแบบสังคมสงเคราะห์ ผมถือว่าเขาไปในฐานะนักสังคมสงเคราะห์ บริจาคช่วยเหลือ แต่บังเอิญมีคนไปโยงการเมือง"

การโยงบอกว่ามีตั้ง 4 พันโครงการ มันไม่ครอบคลุมเลย ทำให้แม่เกิบอยู่กันแบบมนุษย์ถ้ำ มองการเปรียบเทียบนี้ยังไง?

"เป็นการเปรียบเทียบที่แย่มากๆ คิดไม่ถึงวิธีคิดคนพวกนี้ คิดได้แค่นี้ ผมมองในเชิงหลักการก่อน สถาบันพระมหากษัตริย์ท่านไม่ได้มีหน้าที่ ถ้าจะตำหนิ ต้องตำหนิรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีหน้าที่สร้างคุณภาพชีวิตให้ประชาชน ไม่ว่าจะถนนหนทาง น้ำประปา ไฟฟ้า สาธารณสุข เป็นภาพรวมทุกรัฐบาลที่ต้องทำ ผมยังแซวในเฟซบุ๊กเลย ว่าการที่คุณนำมาเป็นข่าว อย่าลืมว่าพรรคคุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์เป็นพรรคคนเชียงใหม่โดยพื้นฐาน เป็นรัฐบาลกี่ปี ทำไมไม่พัฒนา ส.ส.ก็เป็นเพื่อไทยตลอด การไปโยงสถาบันเบื้องสูงมันไม่ใช่ พระองค์ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงในการพัฒนาสิ่งเหล่านี้ แต่เพราะพระองค์ท่านทรงเป็นห่วงเป็นใย ผมคิดว่าเขาไม่มีอะไรทำ เขาจ้องทำลายอย่างเดียว หาเรื่องเปรียบเทียบ ผมดีใจตอนที่ยูทูปเบอร์คนนี้แถลงว่าจะโยงทำไม เขาไม่ได้เกี่ยวข้อง ก็ยังโอเค ที่เขาชี้แจงให้เราเข้าใจได้" สิ่งที่เกิดขึ้นในเฟซบุ๊ก คือการเอารูปพิมรี่พายแต่งชุดไทยใส่กรอบ แล้วตั้งชื่อให้เป็นพระนางเจ้าต่างๆ เห็นรูปนี้มั้ย?

"ได้เห็น มีการแชร์อยู่บ้าง กลุ่มพวกนี้เป็นกลุ่มไร้สาระ ผมคิดว่าเขาไม่คิดอะไรมาก จ้องทำลายล้าง ดิสเครดิต จ้องทำลายความน่าเชื่อถือของสถาบันเบื้องสูง เขาไม่มีอะไรทำครับ ยิ่งเราได้มีโอกาสคุยกันนอกรอบ วันนี้ประชาชนศรัทธาต่อสถาบันสูง ประชาชนศรัทธายิ่งขึ้น พวกนี้ก็ยิ่งดิ้น"

สถาบันมีการปฏิรูป ประชาชนก็นิยมเยอะตรงนี้ ตรงนี้หรือเปล่าที่เขาดิ้นแรง?

"สิ่งที่เขาทำ เขาล้มเหลวหมด ถ้ามีอะไรที่พยายามเชื่อมโยงได้เขาก็ดิ้นรนเต็มที่ เพื่อให้ความศรัทธาสถาบันลดน้อยลง ผมย้ำครับว่าสถาบันเบื้องสูงไม่ได้มาบริหารราชการแผ่นดิน ท่านคือศูนย์รวมจิตใจ นั่นคือศรัทธาที่มีอยู่ อย่าทำลายศรัทธาของคนไทย"

เป็นไปได้มั้ยที่เขาทำเรื่องนี้ เพราะเขามองว่าที่ผ่านมาเขาทำอะไรสถาบันไม่ได้?

"เขาทำอะไรไม่ได้ ผมก็ท้าอยู่เสมอ คุณโยงให้เห็นสิว่าสิ่งที่คุณคิด คุณทำ แล้วทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น อยู่ดีกินดีมากขึ้น ไม่ได้ตอบโจทย์ กลายเป็นว่าตอบโจทย์แค่เพียงว่าคุณอยากให้คนบางคนของคุณกลายเป็นประธานาธิบดี แค่นั้นเอง ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับประชาชน แต่เผอิญสถาบันท่านมีการเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับสังคมไทย และศรัทธาประชาชนมีมากขึ้น คนพวกนี้ก็ยิ่งดิ้นมากขึ้น เวลามีอะไรเชื่อมโยงได้นิดๆ หน่อยๆ ก็พยายามจับมาเชื่อมโยง แต่คนไทยไม่รับครับ"

เขาบอกพวกเราถูกหลอกให้เชื่องโดยแผนให้ดูข่าวพระราชสำนักมาตลอดชีวิต?

"(หัวเราะ) ผมไม่อยากให้ราคาพวกนี้มาก มันน่ารำคาญใจ ผมว่าเราผ่านการเรียนรู้มาเยอะ เราเห็นการเปลี่ยนแปลงสังคมโลกมาหลายประเทศ แม้แต่อเมริกา คุณกำลังศรัทธาประชาธิปไตยแบบตะวันตก วันนี้อเมริกาจะเกิดสงคราม เอฟบีไอออกมาเตือนว่าจะเกิดการก่อการร้ายใหญ่ในประเทศ 50 จุดทั่วประเทศ มันบ่งบอกเลยว่าเพราะไทยเรามีสถาบันยึดเหนี่ยว นักการเมืองไทยก็เฮงซวยเยอะ ต้องยอมรับ คนไทยก็ไม่ได้แข็งแกร่งพอที่จะคุมนักการเมืองได้ เรามีสถาบันที่ทำให้เราอยู่อย่างสงบสุขและเดินหน้าได้ ผมถึงย้ำว่าสังคมกับความทันสมัย มันไปด้วยกันได้ ไม่ใช่ว่ามีสถาบันแล้วจะล้าสมัย"

หมอวรงค์ ปลื้มหนัก พิมรี่พาย ปลุกข้าราชการไทยตาสว่าง อย่ามองว่าหักหน้า ท้า 3 นิ้วคิดผิดโยงสถาบัน
>>Lazada ดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<