ซินแสเข่ง จวก กลุ่มราษฎรทำพิธีหน้าศาลหลักเมืองทำผิดประเพณี

ซินแสเข่ง จวก กลุ่มราษฎรทำพิธีหน้าศาลหลักเมืองทำผิดประเพณี

วันนี้ (14/2/2564) นายชมทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย ได้วิเคราะห์กรณีที่ กลุ่มราษฎรได้ประกอบพิธีกรรมไสยศาสตร์ ประกาศชัยชนะหน้าศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

พิธีดังกล่าวคือพิธีสาปแช่งเทน้ำลงพื้น เหมือนพิธีกรรมหลวงในอดีตของพิธีพระมหากษัตริย์ในสมัยโบราณ เพื่อสาปแช่งให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ราษฎรได้รับชัยชนะ

ทั้งนี้ ซินแสเข่ง เห็นว่าการทำพิธีดังกล่าวเป็นการกระทำผิดนอกลู่นอกทางต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดิน ไม่ใช่พิธีกรรมที่ถูกต้องตามประเพณี เป็นความคิดของคนจิตคิดวิตถารที่ดื้อดึงเอาของสูงแผ่นดินมาเล่นกัน รัฐบาลและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจำเป็นต้องปกป้อง เพราะจะมีผลให้เกิดอาถรรพ์ต่อบ้านเมือง มีการก่อกบฏเหตุเกิดจลาจลบ้านเมืองไม่สงบ

ซินแสเข่งยังกล่าวต่อด้วยว่าการสาปแช่ง โดยใช้วาจากล่าวถึงผู้มีศักดินา ไม่ใช่มีผลต่อรัฐบาลหรือสถาบันสูงสุดของประเทศชาติ แต่อาจจะมีผลกระทบต่อพวกผู้ดีไฮโซ คนมีเงินบรรดากลุ่มพ่อค้า คหบดีผู้ที่อยู่ในฐานะมีอันจะกินที่จะได้รับความเดือดร้อนจากการสาปแช่ง ส่งผลให้พ่อค้าคหบดีผู้ได้รับการแต่งตั้งได้รับยศถาบรรดาศักดิ์ผู้ที่มีความร่ำรวย มั่งคั่ง หรือเป็นเศรษฐีจะได้รับวิบากกรรมที่กลุ่มแกนนำราษฎรสาปแช่งไว้

 

ซินแสเข่ง จวก กลุ่มราษฎรทำพิธีหน้าศาลหลักเมืองทำผิดประเพณี >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<