"สุเทพ" พร้อม"เเกนนำกปปส." รอลุ้นประกันตัวพรุ่งนี้

ลุงกำนันพร้อมเเกนนำ กปปส. นอนเรือนจำต่ออีก1 คืน หลังคำสั่งศาลอุทธรณ์ยังไม่ลงมา ทีมทนายความเตรียมลุ้นประกันตัวอีกทีพรุ่งนี้ ไม่ได้หมายความว่าศาลไม่ได้ไม่ให้ประกัน

 25 ก.พ.64 เมื่อเวลา 16.40น.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งของศาลอุทธรณ์ลงมายังศาลอาญา โดยตนจะยังรออยู่ที่ศาลต่อจนกว่าทางศาลอาญาจะเเจ้งว่ามีคำสั่งศาลอุทธรณ์ตกลงมาในวันนี้หรือไม่ คาดว่าคำสั่งอาจจะส่งมาวันพรุ่งนี้26 ก.พ.64


จากนั้นนายสวัสดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าหน้าที่ศาลได้มีการแจ้งว่าคำสั่งวันนี้ยังไม่ลงมา ไม่ได้หมายความว่าศาลไม่ได้ไม่ให้ประกัน โดยในวันพรุ่งนี้พวกตนก็จะมารอฟังคำสั่งศาลอีกในเวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญา โดยวันนี้ก็มีความตั้งใจและคิดว่าจะได้รับความเมตตาจากศาล เพราะ ทั้ง 8 แกนนำไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี และทุกคนตำแหน่งทางการเมืองมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ยังคงเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม โดยทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

"สุเทพ" พร้อม"เเกนนำกปปส." รอลุ้นประกันตัวพรุ่งนี้


   ส่วนเหตุผลที่ยังไม่มีคำสั่งลงมาในวันนี้คาดว่า ศาลอุทธรณ์มีการพิจารณาในหลายเรื่อง ถือเป็นดุลยพินิจของศาล เมื่อวันนี้คำสั่งยังไม่บงมาก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ ทุกอย่างจึงต้องรอวันพรุ่งนี้ 26 ก.พ.64    ทั้งนี้ตามนโยบายประธานศาลฎีกาที่อนุญาตผู้ต้องหา หรือจำเลย สามารถยื่นคำร้องขอประกันตัวได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด โดยจะมีผู้พิพากษาเวร รับคำร้อง และมีคำสั่งได้ในวันเดียว เว้นแต่ว่า  หากเป็นคดีสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจก็อาจใช้เวลาพิจารณา 1-2 วัน

 

 

ขอบคุณ
NationPhoto

"สุเทพ" พร้อม"เเกนนำกปปส." รอลุ้นประกันตัวพรุ่งนี้

>>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<