สมศักดิ์ ฮึ่ม จ่อออกหมายจับ หลังกล้องวงจรปิดเผยชัด มือเผาหน้าเรือนจำฯ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเอาผิดกรณีเหตุวางเพลิงป้ายและทำลายทรัพย์สินหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (01/03/2564) ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเอาผิดกรณีเหตุวางเพลิงป้ายและทำลายทรัพย์สินหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า ได้ร่วมประชุมกับผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมราชทัณฑ์ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

“โดยกล้องวงจรปิดในพื้นที่สามารถจับภาพเหตุการณ์ได้ว่า เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.10 น.ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 โดยกล้องวงจรปิดของเรือนจำกลางคลองเปรม สามารถจับภาพคนร้ายได้ตรวจพบอุปกรณ์ในการเตรียมเพื่อตั้งใจมาเผา พบถังน้ำมันและไฟแช็คทิ้งเอาไว้  จากนั้นกรมราชทัณฑ์จึงได้ประสานไปยัง สน.ประชาชื่น ได้ติดตามจากกล้องวงจรปิด พบรถ MPV  สีขาว เป็นรถเพียงคันเดียวในเวลาดังกล่าว พบผู้ต้องสงสัย 3 คนเป็น ชาย 2 หญิง 1 โดยการตามจากกล้องวงจรปิดไปจนถึงที่พัก และพบว่ามีความเชื่อมโยงทางการเมือง อยู่ระหว่างพิสูจน์หลักฐานให้ชัดเจนรวมถึงเช็คดาต้าเบสมือถือเพื่อค้นหาเบอร์โทรว่าผู้ลงมือนั้นติดต่อกับใครบ้าง โดยตำรวจยืนยันจะทำคดีให้จบโดยเร็วที่สุดและคาดว่า จะไม่เกิน 7 วัน” รมว.ยุติธรรม
 

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการกรมราชทัณฑ์สำรวจกล้องวงจรปิดหน้าเรือนจำทุกแห่ง ให้ใช้งานได้  เพื่อป้องกันเหตุซ้ำ  ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ประชาชื่น แล้ว 3 ข้อหากับผู้กระทำความผิด คือ 1.วางเพลิงเผาทรัพย์ 2.บุกรุกสถานที่ราชการ และ 3. มาตรา 112 โดยเบื้องต้นมีผู้ต้องสงสัยในการกระทำผิด 3 ราย ตำรวจกำลังขออนุมัติหมายศาลเพื่อออกหมายจับ และจะสืบสวนขยายผลให้ถึงผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งพบว่า มีกลุ่มการเมืองร่วมเคลื่อนไหวในครั้งนี้ด้วย
 

 

สมศักดิ์ ฮึ่ม จ่อออกหมายจับ หลังกล้องวงจรปิดเผยชัด มือเผาหน้าเรือนจำฯ >>Shopee 3.3 Big Brands Sale มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<