กรมสุขภาพจิต ประกาศ ยุติการเป็นทูตของ อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีกรมสุขภาพจิตยุติการมอบหมาย น.ส.อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เป็นทูตด้านสุขภาพจิต

จากกรณี การออกมาแสดงความคิดเห็นทางด้านการเมืองของ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก 
 

กรมสุขภาพจิต ประกาศ ยุติการเป็นทูตของ อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

ไม่แม้แต่ร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงอแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม เป็นนักแสดง นางแบบ และนางงาม ที่สนับสนุนการชุมนุมของม็อบ 3 นิ้วว่าแย้งได้ทุกประเด็นค่ะ

1. ควรหรือที่จะดึงต่างชาติเข้ามาแทรกแซงเรื่องภายใน

2. จริงหรือว่าผู้ชุมนุมไร้อาวุธ (unarmed)

3. เขาไม่ได้ฉีดน้ำพลังสูง เขาฉีดวิถีโค้งเพื่อไม่ให้รุนแรง

4. รัฐบาลโกหกเรื่องอะไร ลองบอกมาเป็นรูปธรรมหน่อยนะ

5. รัฐบาลทำอะไรที่ไม่เป็นธรรม ขอความจริงเชิงประจักษ์ อย่าพูดลอยๆ

6. รัฐบาลนี้ไม่ใช่มาด้วยระบอบเผด็จการ แต่มาจากการเลือกตั้ง

7. เรารู้นะคุณพูดถึงอำนาจหลังม่าน คุณกำลังกล่าวหาใครอย่างไร้หลักฐาน

8. รัฐบาลไม่ได้อำนาจปิดปากคุณ พวกคุณจึงสามารถเห่าหอนอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้

นี่หรือทูตสุขภาพ ที่กรมสุขภาพจิตแต่งตั้ง ใช้ข้อมูลอะไรเป็นฐานในการแต่งตั้งคะ
 

กรมสุขภาพจิต ประกาศ ยุติการเป็นทูตของ อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีกรมสุขภาพจิตยุติการมอบหมาย น.ส.อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เป็นทูตด้านสุขภาพจิต ตามที่กรมสุขภาพจิตและกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้เคยมีการตกลงความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์งานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุขนั้น

ทางกรมสุขภาพจิตได้รับทราบถึงข้อกังวลของประชาชนต่อการมอบหมายภารกิจด้านสุขภาพจิตแก่ น.ส.อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการมอบหมายภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตที่ได้นั้นไม่ได้เป็นการมอบหมายอภิสิทธิพิเศษแต่อย่างใด เป็นเพียงหน้าที่และภารกิจการช่วยเหลืองานด้านสุขภาพจิตเท่านั้น ซึ่งมีหน้าที่ได้แก่ 1.ส่งเสริมภาพลักษณ์การทำงานด้านสุขภาพจิต 2.ประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อช่วยให้คนไทยมีสุขภาพจิตที่ดี 3.ปฏิบัติงานจิตอาสากรมสุขภาพจิต และ 4.ขยายเครือข่ายจิตอาสาเพื่อสร้างกระแสการเป็นผู้รับฟังที่ดี เช่นเดียวกับความร่วมมือของกรมสุขภาพจิตกับกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิล์ดในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการมอบหมายภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตเช่นเดียวกัน

กรมสุขภาพจิตมีเป้าหมายในการสร้างความสุขให้แก่ประชาชนและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ดี กรมสุขภาพจิตรับทราบถึงความกังวลใจของประชาชนในขณะนี้ และกรมสุขภาพจิตไม่สามารถดำเนินภารกิจที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้งและสร้างความไม่สบายใจแก่ประชาชนในสังคมได้ ทั้งนี้กรมสุขภาพจิตได้มีการปรึกษาหารือกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์และรับทราบร่วมกันถึงความกังวลใจของประชาชน ทางกรมสุขภาพจิตจึงขอยุติบทบาทภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

กรมสุขภาพจิต ประกาศ ยุติการเป็นทูตของ อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมสุขภาพจิต

 

กรมสุขภาพจิต ประกาศ ยุติการเป็นทูตของ อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 >>Lazada 3.3 Big Bonus มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<