ศาลอาญา ออกหมายจับ "แอมมี่ the bottom blues" วางเพลิงหน้าคลองเปรม ม.112

ศาลอาญา ออกหมายจับ ‘แอมมี่ the bottom blues’ผิด ม.112 พรบ.คอมพ์ กรณีวางเพลิงเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม

    วันที่ 2 มี.ค. 64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ.ว่า ขณะนี้ตำรวจนำพยานหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดและวัตถุพยานต่างๆ ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 3 คน


โดยหนึ่งในนั้นเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง หากได้หมายจับแล้วชุดสืบสวนจะไปควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีตามขั้นตอนทันที ถ้าหากอยู่รักษาตัวในโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่สามารถอายัดตัวได้ ยืนยันว่าคดีดังกล่าวตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในช่วงก่อนเกิดเหตุ ขณะก่อเหตุ หลังจากเกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่หลบหนี

ศาลอาญา ออกหมายจับ "แอมมี่ the bottom blues" วางเพลิงหน้าคลองเปรม ม.112

มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่น รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนักร้องชายชื่อดัง และเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว พาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจนทราบมีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน โดยนักร้องดังเป็นผู้ลงจากรถไปก่อเหตุวางเพลิง ส่วนอีก 2 คนอยู่ในรถดังกล่าว
 


และชุดสืบสวนอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ชัดเจน จากการสืบสวนพบว่า นักร้องที่ลงมือก่อเหตุป่วยรักษาตัวอยู่ที่รพ.พระรามเก้า และยังไม่ทราบว่าป่วยเป็นอะไร ชุดสืบสวนกก.สส.บก.น.2 และฝ่ายสืบสวนสน.ประชาชื่น นำกำลังไปที่โรงพยาบาลแล้ว หากศาลอนุมัติหมายจับก็จะนำหมายไปแจ้งข้อหา และควบคุมตัวทันที รวมทั้งประสานแพทย์ว่าสามารถย้ายไปควบคุมที่รพ.ตำรวจ ได้หรือไม่

ศาลอาญา ออกหมายจับ "แอมมี่ the bottom blues" วางเพลิงหน้าคลองเปรม ม.112

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาได้ออกหมายที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มี.ค. 2564 โดยผู้ต้องหา คือนาย ไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือแอมมี่ the bottom blues ข้อหา ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ศาลอาญา ออกหมายจับ "แอมมี่ the bottom blues" วางเพลิงหน้าคลองเปรม ม.112 >>Lazada มอบดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<