นายกฯ ลงนามให้ บิ๊กโจ๊ก หวนคืนรังสตช. หลังเคลียร์ไม่มีคดีในป.ป.ช.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

วันนี้ (09/03/2564) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยระบุว่า คำสั่งของนายกรัฐมนตรีคือ ให้พิจารณาทุกคนที่ค้างอยู่เวลานี้ ถ้าเคลียร์ได้ก็ให้พยายามเคลียร์ออกไป ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน 

ส่วนรายละเอียดอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ ว่ามีใครที่ไม่มีคดี ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจจะเคลียร์ยาก ถ้าใครไม่มีเรื่องที่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ก็โอเค

เมื่อถามว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งของตำรวจได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบคนเดียว เพราะตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ตนไม่ทราบ ต้องถามนายกรัฐมนตรี ส่วนที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพบ นายวิษณุ เป็นระยะๆ นั้น นายวิษณุ ตอบว่า “เขาก็มาทุกอาทิตย์ แต่ไม่ใช่มาเรื่องนี้ และไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์จะพูด”
 

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่า ได้ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับเข้ารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ไม่ใช่เรื่องการลงนาม ซึ่งเป็นเรื่องของกฎหมาย และเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะเสนอชื่อมายังนายกฯ เมื่อตรวจสอบแล้วยังไม่ได้ข้อยุติ ก็ส่งกลับไปสอบต่อ 

ส่วนกรณีที่เคยฟ้องนายกฯ แล้วจะกลับมารับราชการได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขา และเมื่อถามย้ำว่าสามารถกลับมาได้ใช่หรือไม่ นายกฯ ได้เอาแอลกอฮอล์ ฉีดใส่ผู้สื่อข่าว พร้อมบอกว่า ไม่เกี่ยวกันและไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างสัมภาษณ์ประเด็นบิ๊กโจ๊ก นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าท่าทางอารมณ์ดี และฉีดแอลกอฮอล์ยอกกับผู้สื่อข่าวตลอดเวลา

นายกฯ ลงนามให้ บิ๊กโจ๊ก หวนคืนรังสตช. หลังเคลียร์ไม่มีคดีในป.ป.ช.

>>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<