สิระ หวดยับ เพนกวิน เรียกร้องสิทธิเหนือคนอื่น ลั่น ปล่อยให้อดข้าวประท้วงจนเสียชีวิต

นายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เขียนจดหมายวิพากษ์วิจารณ์กฎหมายอาญา มาตรา 112

วันนี้ (16/03/2564) นายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เขียนจดหมายวิพากษ์วิจารณ์กฎหมายอาญา มาตรา 112 ในระหว่างเดินทางไปรับฟังคำสั่งศาลเมื่อวานนี้ 15 (มี.ค.) ​ว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นแค่กฎหมายอาญาทั่วไป เช่นคดีลักทรัพย์ ก็มีโทษระบุไว้ กฎหมายห้ามทำ กฎหมายบางอย่างที่ล้าสมัย ไม่ทันกับเหตุการณ์เหตุการณ์ปัจจุบันมีเยอะแยะ แต่มาตรา 112 ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้โคตรเหง้านายพริษฐ์ หรือวงตระตระกูลของใครเดือดร้อน ยกเว้นตัวเองอยากจะละเมิด หรืออยากจะเอาคำที่ว่าเห็นฝรั่งทำ 

ซึ่งคนที่ปลุกปั่นนายพริษฐ์ส่วนมากจะมีเมียฝรั่ง พ่อเป็นฝรั่ง เอาวัฒนธรรมฝรั่ง แล้วก็บอกว่าบอกว่าประเทศเหล่านั้นไม่มี แต่ประเทศไทยมี  ซึ่งถ้าหากเห็นว่าประเทศเหล่านี้ดี แต่ถ้าฝรั่งดี พวกเหล่านี้ ลูกครึ่ง เมียฝรั่ง พวกมีเมียฝรั่ง ก็กลับไป อย่าอยู่ประเทศไทย เห็นวัฒนธรรมฝรั่งดีก็กลับไป แต่ประเทศนี้ต้องการสถาบันพระมหากษัตริย์ และก็มีกฎหมายปกป้องสถาบัน และมาตรา 112 ไม่ได้สร้างเดือดร้อนให้โครตเหง้านายพริษฐ์ มีแต่พริษฐ์ออกมาเชื่อคนเหล่านี้ ถึงได้ติดคุดติดตาราง

นายสิระ กล่าวว่า ส่วนที่นายพริษฐ์ บอกว่าจะอดข้าวประท้วงจนกว่าจะได้รับการประกันตัวนั้น ต้องถามว่าเขาเป็นใคร ในขณะนี้ผู้ต้องขังในเรือนจำหลายแสนคน ไม่เห็นเรียกร้องอะไร และตอนนี้ศาลก็มีหมายขังนายพริษฐ์ ถ้าเขาไม่กินข้าว หรือจะกินข้าวเยอะ ก็เป็นเรื่องของเขา เพราะไม่ใช่บุคคลสำคัญ อย่าไปใส่ใจ ให้อดข้าวแล้วตายไปเลยสักคน ประเทศก็อยู่ได้ เรือนจำก็ได้ลดค่าใช้จ่ายไปอีก 1 คน

“เพนกวินอดข้าว ก็จะได้แบ่งข้าวให้ผู้ต้องขังคนอื่น ก็ให้อดไปเลย และอย่าทำตัวตะโกนเรียกร้องเหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่นนะครับ ก็ดูแล้วมันไร้ราคานะครับ” นายสิระกล่าว

 

สิระ หวดยับ เพนกวิน เรียกร้องสิทธิเหนือคนอื่น ลั่น ปล่อยให้อดข้าวประท้วงจนเสียชีวิต >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<