ดร.อานนท์ โพสต์สุดเวทนา รุ้ง ร่ำไห้เข้าคุก ด้าน โรม จัดงานวิวาห์หรูหราหมาเห่า

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ระบุข้อความว่า คุณโรม รังสิมันต์ ยังอ้างว่า พวกตนเองยังไม่ถูกศาลพิพากษา ถือว่าเป็นคนบริสุทธิ์

วันนี้ (16/03/2564) ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ระบุข้อความว่า คุณโรม รังสิมันต์ ยังอ้างว่า พวกตนเองยังไม่ถูกศาลพิพากษา ถือว่าเป็นคนบริสุทธิ์ อยู่ต้องให้ประกันตัว presumption of innocence และสิทธิมนุษยชน  เมื่อวานเพนกวิ้น อาละวาด ละเมิดอำนาจศาล กร่างบริสุทธิ์ ขนาดนั้น อย่าฝันไปเลยว่าจะได้ประกันตัว สมยศ ร้องไห้กลางศาล ตอนที่เพนกวิ้นอาละวาด ละเมิดอำนาจศาล คงสงสารตัวเอง เพราะรู้ว่าตนเองมาเรือลำเดียวกันจะซวยไปด้วยหรือไม่ คุณฉลองแต่งงานอย่างมีความสุข หรูหราหมาเห่า 

ผมเห็นน้ำตาน้องรุ้งแล้วได้แต่สะท้อนทอดถอนใจ ด้วยความเมตตาและเวทนารุ้งอย่างยิ่ง ผมร่างแถลงการณ์ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ให้ธรรมศาสตร์ไปอำนวยความสะดวกให้น้องรุ้งกับเพนกวิ้นได้เรียนหนังสือในคุกให้จบ ถึงจะติดคุกยาวๆ แค่ไหนก็ตาม

ผมไม่เข้าใจว่าการจบปริญญาตรีกฎหมายด้วยการยืมเงิน กยศ เรียน ไม่ได้ทำให้คุณสำนึกบุญคุณแผ่นดินเป็นนักกฎหมายที่ดี มีจิตสำนึกในหลักสุจริตและหลักวิญญูชนเลยหรือ  คุณบอกว่าพวกคุณบริสุทธิ์ อยู่ ยังไม่มีคำพิพากษา ไม่แน่ใจว่าคุณแยกระหว่างผู้สงสัยกับผู้ต้องหาออกจากกันได้ไหม นี่ไม่ใช่คดีเชอรี่แอนดันแคน สมัยนี้กล้องมีเยอะ

พวกคุณเองชักใยเด็กเบื้องหลัง ให้เด็กกล่าววาจาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ยุยงให้เกิดความวุ่นวายปลุกปั่นในบ้านเมือง อาฆาตมาดร้ายและด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยที่คุณทำหลักฐาน digital footprint ไว้ครบถ้วนหมด โดยการออก Facebook live แทบจะตลอดเวลา เก่งการใช้สื่อดิจิทัล แต่ก็ลืมไปว่า digital footprint ที่เกิดนั้นคือหลักฐานมัดตัวว่าเป็นผู้กระทำความผิดทางอาญาชั้นดีเยี่ยม

พวกคุณมันเลวบริสุทธิ์ โง่บริสุทธิ์ และกร่างบริสุทธิ์ แต่ไม่มีเหตุอันต้องสงสัยได้เลยว่าพวกคุณคือผู้บริสุทธิ์  คดีตั๋วช้างคุณโรม รังสิมันต์ ก็กล่าวหาในหลวงและพระราชินี ใส่ร้ายป้ายสีพระองค์ท่าน ทำความผิดหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเช่นกัน ยิ่งคดีแอมมี่ เดอะบอททอม บลูส์ บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล เผาโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างคือพระบรมฉายาลักษณ์  และถ่ายวีดีโอคลิปนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นภัยความมั่นคงและหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ 

คุณโรม รังสิมันต์ ทราบหรือไม่ว่า  ตำรวจเก็บหลักฐานมีคลิปวีดีโอ ตั้งแต่แอมมี่ไปเอารถมารดาที่บ้านที่เมืองทองแล้วขับออกมา  มีคลิปวีดีโอตอนแอมมี่เข้ามาในเขตรั้วคุก  มีคลิปถ่ายแอมมี่ตอนที่ปีนนั่งร้านจะไปเผาพระบรมฉายาลักษณ์ แล้วตกร่วงลงมาจนเจ็บ มีคลิปตอนแอมมีหิ้วถังน้ำมันไปสาดใส่พระบรมฉายาลักษณ์  คลิปแอมมี่ กำลังจุดไฟแช็ค เผา แล้วถอยออกมาถ่ายวีดีโอ  ไปจนกระทั่งคลิปแอมมี่ขับรถกลับไปบ้านที่เมืองทองธานี คลิปวีดีโอที่แอมมี่เอากระดาษมาปิดบังป้ายทะเบียนรถที่จะขับหนีไปอยุธยา  มีคลิปแอมมี่ ไปนอนโรงพยาบาลราชธานีที่อยุธยา หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีถังน้ำมันและไฟแช็คที่แอมมี่ โง่บริสุทธิ์ ทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ พร้อมลายนิ้วมือ 

คดีโตโต้ ตำรวจก็มีพยานหลักฐานการหลบหนี การกระทำความผิดชัดเจน คลิปวีดีโอ ทั้งหลาย กล้องวีดีโอในที่สาธารณะ เขาไปหามาจนครบหมดแล้ว คุณยังจะแถบิดเบือนกฎหมาย สืบสายสันดานกะปิบูด อีกหรือ ว่านี่คือบริสุทธิ์ ให้ยกประโยชน์ให้จำเลย คุณยังจะบอกอีกหรือว่านี่คือสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพ ในการกระทำความผิดทางอาญา พวกคุณมันเลวบริสุทธิ์ กร่างบริสุทธิ์ และโง่บริสุทธิ์ โดยแท้ 

ผมขอท้าอีกรอบ ให้คุณมาดีเบตกับผม ออกรายการโทรทัศน์ แล้วผมจะเอาคลิปและหลักฐานทั้งหมด ตลอดจนข้อกฎหมายมาแฉความชั่ว การแถและการบิดเบือนกฎหมายของคุณและของพวกคุณ ผมพร้อมเสมอ แม้ว่าผมจะไม่ได้จบปริญญานิติศาสตร์บัณฑิตแบบคุณที่เรียนแปดปี ผมไม่ได้เป็นคนเก่ง แต่การโต้วาทีแบบนี้มันง่ายมาก 

เพราะผมยืนยันตามหลักฐานและข้อเท็จจริงอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ ด้วยหลักสุจริตและหลักวิญญูชน และยึดความสงบเรียบร้อยมั่นคงของชาติบ้านเมือง ตลอดจนต้องการธำรงไว้ซึ่งหลักนิติรัฐ ถ้าฮันนีมูนจบแล้ว กรุณามารับคำท้าผมด้วย ขอบคุณมาก นักแถผู้โง่เลวกร่างบริสุทธิ์

ขอบคุณข้อมูลจาก Arnond Sakworawich